"แอนดี้ โอเกิลทรี" ซิวรางวัลสวิงแห่งปี เอเชียน ทัวร์

แอนดี้ โอเกิลทรี นักกอล์ฟหนุ่มชาวอเมริกัน คว้ารางวัล คี ฮลา ฮาน อวอร์ด หรือรางวัลผู้เล่นแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์ ขณะที่รายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นเนล รับรางวัลรายการแข่งขันยอดเยี่ยมแห่งปี และ ไทชิ โค รับรางวัลรุคกี้แห่งปี จากการประกาศรางวัลของ เอเชียน ทัวร์ อวอร์ดส ที่ วินน์ พาเลซ เขตปกครองพิเศษมาเก๋า เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567

งานดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเป็นการสดุดีให้กับนักกอล์ฟสมาชิกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เอเชียน ทัวร์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยรางวัลผู้เล่นแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์ ของ โอเกิลทรี ซึ่งเป็นผู้เล่นที่รับตำแหน่งเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต โดยได้รับเสียงโหวตจากสมาชิกอย่างเป็นเอกฉันท์ และเป็นปีแรกที่นำชื่อของ คี ฮลา ฮาน อดีตประธาน เอเชียน ผู้ล่วงลับมาเป็นชื่อเรียกรางวัลนี้

ด้านรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย รายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นเนล พาเวอเรด บาย ซอฟต์แบงค์ อินเวสต์แมนท์ แอดไวเซอร์ส เป็นทัวร์นาเม้นท์แข่งขันแห่งปี พร้อมทั้งประกาศให้รายการ ฮ่องกง โอเพ่น เป็นรายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ แห่งปีจากจำนวน 10 รายการที่แข่งขันในปีที่ผ่านมา ด้านรางวัลรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ ไทชิ โค นักกอล์ชาวฮ่องกง โดยที่ ดาบิด ปูอิค รับตำแหน่งสโตรคเฉลี่ยดีสุด (68.25) และรางวัลนักกอล์ฟที่ทำสถิติกรีนอินเรคกูเลชั่นดีที่สุด (77.02%) โดยที่ พชร คงวัดใหม่ ทำสถิติพัตต์เฉลี่ยดีสุด (27.85 พัตต์/รอบ) และกลายเป็นนักกอล์ฟที่ทำเบอร์ดี้มากที่สุดด้วยสถิติ 293 เบอร์ดี้เท่ากับสถิติของ สดมภ์ แก้วกาญจนา ลี ซุงเต็ก จากเกาหลี คว้ารางวัลตีไกลเฉลี่ยดีสุด (326.98 หลา) กากันจีต บูลลาร์ คว้ารางวัลตีแฟร์เวย์เยอะที่สุด (81.09%) ขณะที่ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ รับรางวัลตีชอตแก้ไขดีที่สุด (67.24%)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport