7 ปีที่รอคอย! ปาวอน เถลิงแชมป์สวิงฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น

มาติเยอ ปาวอน ใช้เวลา 7 ปีกับการลงเล่นในยุโรป ก่อนคว้าแชมป์ดีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการแรก เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้วในการแข่งขันรายการ Acciona Open de Espana แต่โปรหนุ่มชาวฝรั่งเศสไม่ต้องรอนานเมื่อเข้ามาเป็นสมาชิกในพีจีเอทัวร์ปี 2024

โดย มาติเยอ ปาวอน ลงเล่นในฐานะสมาชิกพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่ 3 เท่านั้น (รวมทั้งหมด 11 รายการ) เมื่อเขาทำเบอร์ดี้หลุม 18  ที่สนามเทอร์เรย์ ไพนส์ คว้าแชมป์ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับศึกดีพี เวิลด์ ทัวร์ ซึ่งเขาลงเล่น 185 รายการ กว่าจะได้แชมป์แรก

โปรกอล์ฟหนุ่มจากฝรั่งเศสวัย 31 ปี ยิงเบอร์ดี้ระยะ 5 ฟุตที่หลุม 18 แก้มือจากที่เสียโบกี้หลุม 17 และปิดฉากรอบสุดท้ายด้วยกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ มีสถิติตีเฉลี่ยสามรอบแรกที่สนามนี้ 68.7 เป็นสถิติสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดของแชมป์รายการนี้ เทียบเท่า จอน ราห์ม  นับตั้งแต่ปี 2003

ปาวอน ได้พีจีเอทัวร์การ์ด หลังจบฤดูกาลด้วยอันดับ 8 ในปีแรกที่ให้สิทธิ์นักกอล์ฟจาก 10 อันดับแรกของดีพี เวิลด์ ทัวร์ เข้าไปแข่งในพีจีเอทัวร์ และประเดิมซีซั่นด้วยอันดับ 7 ที่ฮาวาย จากนั้นในรายการดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เขาทำ 25 เบอร์ดี้ เป็นสถิติทำเบอร์สูงสุดในอาชีพของเขาในพีจีเอทัวร์ และอีก 21 เบอร์ดี้ที่ทอร์เรย์ ไพนส์  

ในการแข่งขันตลอดสัปดาห์ที่ทอร์เรย์ ไพนส์ ปาวอน สร้างโอกาสทำเบอร์ดี้มากมาย มีสถิติกรีนอินเรกูเรชั่น 40 จาก 54 และมีค่าเฉลี่ย Strokes Gained: Putting อยู่ที่ +1.99 เป็นสถิติดีที่สุดเป็นอันดับสามของตำแหน่งแชมป์รายการนี้นับตั้งแต่ปี 2004 นอกจากนี้เขายังมีสถิติพัตต์ระยะไกลดีที่สุดในสนาม พัตต์ลง 7 ครั้งจากระยะมากกว่า 20 ฟุต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport