"ลิเดีย โค-เนลลี่ คอร์ด้า"ตอบรับหวดเอชเอสบีซีฯที่สิงค์โปร์

ลิเดีย โค โปรสาวมือหนึ่งจากนิวซีแลนด์ พร้อม เนลลี่ คอร์ด้า สวิงเบอร์สองจากสหรัฐ ตอบรับลงแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มี.ค.นี้ ซึ่งต้องปะทะกับนักกอล์ฟชั้นนำมากมายรวมถึงแชมป์เก่า โค จิน ยอง จากเกาหลีใต้

โค กลับมารั้งมือ 1 โลกอีกครั้งนับตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 หลังคว้าแชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ ส่งท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา และยังคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ รวมถึงรางวัล วาร์ โทรฟี่ (Vare Trophy) ในฐานะนักกอล์ฟทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด 68.99 เผยถึงการมาแข่งขันในปีนี้ว่า "ฤดูกาลที่ผ่านเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉัน การปิดฉากฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์และกลับขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก เป็นสิ่งที่พิเศษมาก สิงคโปร์เป็นประเทศที่ฉันชอบไปเยือน และการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็เป็นรายการที่ฉันตั้งเป้าจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ การแข่งขันรายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีร่วมชิงชัยคับคั่งและรายชื่อบรรดาแชมป์ก็น่าทึ่งมาก ซึ่งจะเป็นเกียรติอย่างยิ่งหากฉันสามารถเพิ่มชื่อตัวเองในทำเนียบแชมป์ได้สำเร็จ"

เนลลี่ มีช่วงเวลาที่น่าจดจำในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา หลังคว้าแชมป์แรกในรอบ 12 เดือนจากรายการ เปลิแกน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากมีปัญหาด้านสุขภาพส่งผลให้ต้องพักยาว 4 เดือนในช่วงต้นปี โดย เนลลี่ กล่าวถึงการมาเยือน สิงค์โปร์ อีกครั้งนับตั้งแต่สถานการณ์ โควิด-19 พร้อมพี่สาว เจสซิก้า ว่า "เราตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งที่สิงคโปร์อีกครั้ง หลังจากห่างหายไป 2-3 ปี เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่ยอดเยี่ยม เต็มไปด้วยนักกอล์ฟมือดีที่สุดของโลก และเอชเอสบีซีก็เตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อให้มีสัปดาห์ที่พิเศษสำหรับพวกเรา"

ปีนี้จะฉลองครบรอบ 15 ปีของรายการนี้ และมีสถิติที่น่าทึ่งโดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่ได้ครองแชมป์เมเจอร์ สมกับที่รายการนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น "เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย" ซึ่ง คี จู หว่อง ซีอีโอของเอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันรายการระดับโลกและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเปิดโอกาสสำหรับวงการกีฬาสตรี เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นนักกอล์ฟมือท็อปของโลกต่างตอบรับร่วมแข่งขันในการฉลองครบรอบ 15 ปีของทัวร์นาเมนต์ และตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับแฟนกีฬากอล์ฟกลับเข้ามาชมเกมในสนามอีกครั้ง มีไม่กี่แห่งที่จะมีทุกอย่างครบเหมือนสิงคโปร์ ทั้งสนามที่ทันสมัย และการรวมตัวของเหล่าโปรกอล์ฟมือดีที่สุดของโลก มาชิงชัยในสนามที่ยอดเยี่ยม ณ เซนโตซา กอล์ฟ คลับ ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นการแข่งขันเมเจอร์หญิงแห่งเอเชียที่สนุกเร้าใจอีกครั้งในปีนี้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport