"แหลม ศรีสะเกษ" เฮได้ชกตัดเชือกกำปั้นญี่ปุ่น WBC หนุน "เสี่ยฮุย" ปั้นแชมป์โลก

มัวริซิโอ สุไลมานประธานสภามวยโลก (WBC) ห่วงไทยไร้แชมป์โลก พร้อมหนุนเสี่ยฮุยเต็มที่ ให้ผลิตแชมป์โลกอีกครั้งดัน "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ชกตัดเชือกเพื่อตั๋วชิงแชมป์โลก สมัยที่ 3 และสัญญา ชายน้อย กับ ธนันท์ชัย อันดับโลกต้องพุ่งกระฉูด

สืบเนื่องจากการเดินทาง มาเยือนประเทศไทย ของนายมัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้พบปะกับบรรดาโปรโมเตอร์มวยสากลของประเทศไทย ในสายของ WBC คือ "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ แห่งนครหลวงโปรโมชั่น ที่จัดมวย ในสายของWBC ตลอดมา ซึ่งประธานใหญ่ WBC ได้แสดงความห่วงใย ที่ประเทศไทยในเวลานี้ ไม่มีแชมป์โลกของ WBC อยู่เลย ทั้งที่เคยมีตลอดมา พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้ นายสุรชาติ สร้างแชมป์โลก WBC ให้ เมืองไทยอีกครั้ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้บอสใหญนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า "ได้พูดคุยกับ ท่านประธานWBCแล้ว เขามีความจริงใจ จะช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่ โดยในขั้นแรกจะมีคำสั่ง ให้ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ชกตัดเชือก กับ เคนตะ นาคากาว่า รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวญี่ปุ่น เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ ซึ่งต้องเจรจาว่าใครจะเป็นผู้จัด และ ได้ขอรายชื่อของรองแชมป์โลกWBC ชาวไทย คือชายน้อย วรวุฒิ , ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ ไปพร้อมสัญญาว่าจะผลักดันขึ้นเป็นรองแชมป์โลกระดับสูง เพื่อโอกาสในการชิงแชมป์โลกประเทศไทย จะต้องกลับมา มีแชมป์โลกWBC โดยเร็วที่สุด ขอให้เชื่อใจในตัวเขา"

สำหรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีโปรแกรมขึ้นชกอุ่นเครื่อง กับ ยูนนาน นักชกชาวจีน ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ร่วมรายการ NKL Boxing ที่เวทีแม็กซ์มวยไทย พัทยา เช่นเดียวกับ ธนันท์ชัย รองแชมป์โลก WBC อันดับ 10 รุ่นฟลายเวตที่จะขึ้นชกกับ เพชรฝั่งโขง สิงห์มนัสศักดิ์ เช่นกัน แฟนมวยติดตามดูฟอร์มของความหวังแชมป์โลก ทั้ง 2 ราย ได้ ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 เริ่ม ถ่ายทอดสด เวลา 17.00 น เป็นต้นไป

ภาพจาก : NKL นครหลวงโปรโมชั่น 


ที่มาของภาพ : NKL นครหลวงโปรโมชั่น
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport