เดโช ฮึดจัดอาวุธชุดใหญ่ใส่โฟกัส ซิวแชมป์มวยรุ่น 130 ป.วิก 7 สี

โฟกัส แอ๊ดสันป่าตอง ป้องกันแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ของเวทีมวยช่อง 7 สีขึ้นมาเจอกับ เดโช ป.บริรักษ์ โดยเกมคู่นี้แลกอาวุธกันอย่างสนุก โฟกัสมีแข้งซ้ายทำได้อย่างจะแจ้งจนมาถึงยก 3 ฟันศอกเข้าที่คิ้วขวาของเดโชมีแผลแตกเลือดไหลเป็นทาง แต่เดโชไม่ตกใจมาเร่งเครื่องปล้ำตีซอยเข่าเป็นชุดบดจนโฟกัสเริ่มมีอาการแผ่ว ครบยก เดโชเป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ศึกมวยไทย 7 HD ที่เวทีมวยช่อง 7 วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 คู่เอก ป้องกันแชมป์มวยไทยรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท7 สี โฟกัส แอ๊ดสันป่าตองพบกับ เดโช ป.บริรักษ์ เรตเปิด โฟกัสต่อ 5-4 กรรมการผู้ห้าม สมคิด อย่าลืมญาติ ยกแรก โฟกัสมวยฝีมือจัดจ้านมีเจาะล่างสลับถีบ ขณะที่เดโชได้ใหญ่มีหมัดตามด้วยแข้งขวา เกมชิงจังหวะสู้กันสูสี เดโชมีหมัดแต่ยังต่อยไม่เข้า หมดยกโฟกัสต่อ 5-4 

ยกสอง เดโชเริ่มเดินเร็วขึ้นกว่าเดิมบี้ติดเน้นวงในมีศอกตาม โฟกัสถอยวนเน้นแข้งซ้ายดักเตะดักถีบวนออกข้าง เดโชเดินเร็วมากขึ้นแต่โดนแข้งซ้ายของโฟกัสสกัดเอาไว้ตลอดแถมมีศอกตามไปอีก จังหวะของโฟกัสทำได้ชัดเจนกว่า หมดยกโฟกัสต่อ 3-2 

ยกสาม เดโชออกมาเร่งฟัดวงในสู้เข่าขณะที่โฟกัส บวกศอกเข้าที่คิ้วขวาของเดโชมีแผลแตก โฟกัสถีบสกัดวนออกข้างมีแข้งซ้ายแถมดักแทงได้อีกเลือดของเดโชเริ่มไหลออกมาเยอะ กรรมการต้องยุติการชกให้แพทย์สนามดูแผลก่อนให้ชกต่อไปได้ เดโชเดินเร็วฟัดวงในขณะที่โฟกัสเน้นฝีมือวนออกดักเตะดักถีบสกัดเอาไว้ หมดยกโฟกัสยังต่อ 2-1 

ยกสี่ ปล่อยตัวออกมาเดโชเดินฟัดในบี้ติดทันทีก่อนรับซอยเข่า กองเชียร์เฮลั่น ขณะที่โฟกัสดักเตะสกัดเอาไว้กอดรัดสู้เข่าตาม เดโชได้ใจซอยเข่ามาเป็นชุดตีได้ โฟกัสก่อนรัดเอาไว้ดันออกวางแข้งซ้ายสกัด ปะทะไปแล้ว โฟกัสโดนเข่าแล้วดูช้าลงไป หมดยกนี้เดโชพลิกมาเป็นต่อ 20-1 

ยกสุดท้าย เดโชยังเดินลุยเข่าไปอีก โฟกัสดักฟันศอกไล่บี้เอาคืนแลกกันสนุก เดโชมั่นใจวนออกข้างเน้นจังหวะฝีมือไม่ปะทะแล้ว ขณะที่โฟกัสต้องเดินเข้าหาบ้างสาดแข้งซ้ายแต่ติดบังแข้งของเดโช ครบยก กรรมการตัดสินให้ เดโช ชนะคะแนนเอกฉันท์ 49- 48 ทั้ง 3 เสียง กลายเป็นแชมป์คนใหม่สำเร็จ

ส่วนผลการชกคู่อื่นๆ มีดังนี้ ศิษย์รัก ป.ไผ่แดง แพ้คะแนน ยอดนที ผดุงชัยมวยไทยยิม , นิวปกรณ์ ส.โชคมีชัย แพ้คะแนน เป๊ก ป.ต.ท.ทองทวี , ทับทิมทอง ส.จ.เล็กเมืองนนท์ แพ้คะแนน แก่นอุบล ภ.หลักบุญ ,ก้องเมืองไทย ส.พงษ์อมร ชนะคะแนน เดชณรงค์ ส.เถระพัฒน์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport