ปั่นดาวรุ่ง"นรเศรษฐ์ธาดา"ผงาดคว้าแชมป์ศึกเยาวชนเอเชีย

"นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา" นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มสุดยอด คว้าเหรียญทองคีริน รุ่นเยาวชนชายมาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย โดยยังมีลุ้นอีก 2 รายการจากไทม์ไทรอัล 1 กม. และรายการสปรินท์รุ่นเยาวชนชาย ขณะที่ "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" ก็จะลงชิงชัยรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย ในวันที่ 25 ก.พ.67

ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในอินทิรา คานธี สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียและนักกีฬาไทยลงชิงชัยวันแรกเมื่อวันที่ 22ก.พ. 67 ในประเภทคีริน รุ่นเยาวชนชาย ไทยส่ง นักปั่นดาวรุ่ง "เจ้าแนว" นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ลงชิงชัย

สำหรับเกมการแข่งขัน นรเศรษฐ์ธาดา ผ่านรอบแรกอย่างสบายๆ ด้วยการขี่ประคองเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในฮีตที่ 2 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งนรเศรษฐ์ธาดาก็เพิ่มความมั่นใจด้วยการเข้าเส้นชัยอันดับ 1 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบบไม่ต้องออกแรงมากนัก

ส่วนเกมในรอบชิงชนะเลิศช่วงค่ำ "เจ้าแนว" จับสลากออกสตาร์ทในอันดับ 6 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เสียเปรียบเนื่องจากอยู่สุดท้ายของกลุ่ม แต่ทันทีที่รถนำเปิดทางออก นรเศรษฐ์ธาดาก็พุ่งขึ้นมาอยู่แถวหน้า ก่อนจะระเบิดพลังในรอบสุดท้ายแซงคู่แข่งทั้งกลุ่ม เข้าเส้นชัยคว้าแชมป์เอเชียมาครองแก้มือสำเร็จ หลังจากที่พลาดท่าล้มในรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันคีริน ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เมื่อปีที่แล้ว

หลังการแข่งขันทีมงานนักปั่นไทยต้องลุ้นมาผลการตัดสินอีกครั้ง เมื่อ มร.พอล วัตสัน หัวหน้าผู้ตัดสิน เรียกขอดูวิดีโอในช่วงโค้งแรกรอบสุดท้ายที่ คานาตะ ทากาฮาชิ นักปั่นทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งที่เอาชนะนรเศรษฐ์ธาดาในการแข่งขันรอบแรกพลาดท่าล้ม ในจังหวะที่นรเศรษฐ์ธาดาทำสปีดขึ้นมาอยู่ด้านหน้า และเมื่อพิจารณาจากภาพช้าหลายๆมุม หัวหน้าผู้ตัดสินก็ยืนยันว่าการขี่ของนรเศรษฐ์ธาดา ไม่ได้ทำผิดกติกาใดๆ คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้เป็นครั้งแรก

สำหรับ นรเศรษฐ์ธาดา ยังมีโปรแกรมการแข่งขันรายการไทม์ไทรอัล 1 กิโลเมตร ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ และรายการสปรินท์ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์

ขณะเดียวกัน "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองคีรินกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ก็จะลงแข่งขันรายการคีรินด้วยเพื่อเก็บแต้มลุ้นตั๋วควอลิฟายโอลิมปิก 2024


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport