"โกเมธ" โชว์ฟอร์มฮอตนำม้วนเดียวคว้าแชมป์ปั่นไทยแลนด์คัพ

"โกเมธ สุขประเสริฐ" นักปั่นทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด ปั่นนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ "ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1" ไปครอง พร้อมเตรียมเพื่อส่งแข่งขันรายการ "บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง โอเปอเรชั่น เทสต์" เป็นการทดสอบสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่จะจัด "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ที่กรุงปารีส วันที่ 4-7 เม.ย.67 ต่อไป

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ของบริษัท "เอฟบีที" 

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกกลุ่มอายุ พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติรายการ "ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1" สนามที่ 1 ในระดับคลาส 1 หรือ C1 ควบคู่ไปด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ด้านผลการแข่งขันรายการนานาชาติ "ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1" รุ่นประชาชนชาย มีนักกีฬาทั้งไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง จำนวน 12 คน รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 ฮีต ฮีตละ 6 คน แข่งขันกัน 3 โมโต แล้วเอาผู้ที่มีคะแนนดีที่สุดฮีตละ 4 คนเข้ารอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า "เอ้" ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทยที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปเรียบร้อย ก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดคว้าอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศตามคาด 

สำหรับเกมในรอบชิงฯ โกเมธ ปั่นนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม โดยอันดับล่าสุดของโกเมธอยู่ที่ 44 ของโลก มี 769 คะแนน หลังการจัดอันดับในสัปดาห์หน้าคาดว่าโกเมธจะขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 42 ของโลกเป็นอย่างน้อย ส่วนที่ 2. ริโอ อัคบาร์ นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, ที่ 3. อาลิม แคนดร้า เฟอร์แมน จากทีมยูไนเต็ด ไบค์ เค็นคานา อินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่น ๆ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ซึ่งแข่งขันพร้อมกับรุ่นประชาชนชาย ปรากฎว่า แชมป์ตกเป็นของ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2. นายศรัณย์วิทย์ รัศมี นักปั่นทีมชาติไทยอีกคน ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3. ยู ฮอน เฉิง นักปั่นทีมชาติฮ่องกง ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน

รุ่นเยาวชนชาย มีนักกีฬาไทย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ร่วมแข่งขันจำนวน 12 คน รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 ฮีต ฮีตละ 6 คน แข่งขันกัน 3 โมโต แล้วเอาผู้ที่มีคะแนนดีที่สุดฮีตละ 4 คนเข้ารอบชิงชนะเลิศเช่นเดียวกับรุ่นประชาชนชาย ผลปรากฎว่า แชมป์เป็นของ คิชิ เรียวโนสุเกะ นักปั่นทีมชาติญี่ปุ่น ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2. อูราอิ เคนชิน นักปั่นทีมชาติญี่ปุ่น ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3. ยูโฮ ฮอง จากทีม Buam Riders ประเทศเกาหลีใต้ ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน

รุ่นประชาชนหญิง แข่งขันกัน 3 โมโต นักปั่นที่มีคะแนนดีที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง ปรากฎว่า จัสมิน อัซซาห์รา เซโยบูดี นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 100 คะแนนเต็ม, ที่ 2. อเมลิยา นูร์ ซีฟา นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, ที่ 3. ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง แข่งขัน 3 โมโต ผู้ที่มีคะแนนดีที่สุดคว้าแชมป์ไปครอง ผลปรากฎว่าแชมป์ตกเป็นของ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2. น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช จากทีม Bikenet ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3. น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport