"โกเมธ"สู้เต็มที่ซิวเหรียญเงินจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์

"เอ้" โกเมธ สุขประเสริฐ สู้เต็มที่แล้วปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ทำเวลา 38.478 วินาที คว้าเหรียญเงินจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ นาคาอิ นักกีฬาจากญี่ปุ่น และเหรียญทองแดงได้แก่นักกีฬาจากฟิลิปินส์ แพรทิก เบรน ขณะที่ 2 นักปั่นสาวไทยชนกันเองกลางอากาศพลาดเหรียญทั้งคู่

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ที่ ซุยอัน เจียชู สปอร์นเซ็นเตอร์ ชิง 2 เหรียญทองประเภทบุคคลชาย-หญิง ไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขัน 4 คนนำโดย เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย "เอ้" โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 , อภิสิทธิ์ ใจอยู่, "ฟ้า" ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 และ "มิ้ง" วรัญญา แซ่แต้ ลงแข่งขัน

โดยจะแข่งรอบแรกเป็นรอบไทม์ไทร์อัลเพื่อไปจัดฮีทแข่งรอบแรก ปรากฏว่า "เอ้" โกเมธ ทำเวลามาเป็นที่ 1 สถิติ 37.865 วินาที อยู่ในฮีทที่ 1 ซึ่งจะแข่งมทั้งหมด 3 โมโต  และคัดเอานักกีฬา 4  อันดับแรกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า นักปั่นหนุ่มไทย "เอ้" เข้าที่ 1 ทั้ง 3 โมโต มีแต้มเสีย 3 คะแนน ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมด้วยนักกีฬาจาก ฟิลิปินส์ , เกาหลีใต้ และเจ้าภาพจีน 

ส่วนฮีทที่สอง 4 นักกีฬาที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคือ คู่ปรับเก่าของโกเมธ จากญี่ปุ่น นาคาอิ อาสุมะ ,นักปั่นจากอินโดนีเซีย, จีน , อินโดนีเซีย และฟิลิปินส์  ส่วน“เจ้าไนท์” อภิสิทธิ์ ใจอยู่ จบอันดับ 6 ของฮีท 2 ไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะมีนักกีฬาทั้งหมด 8 คน โกเมธ เลือกอยู่ในเลนที่ 7 และเมื่อสตาร์ท นักปั่นไทยออกเกทไม่ดีรั้งอยู่ที่ 3 จนผ่านเนินแรก "โกเมธ" แซงขึ้นมานำและจังหวะที่จะเข้าแบงค์แรก โกเมธ โดน นาคาอิ เข้ามาบังไลน์ไม่ให้แซง ในขณะที่ โกเมธ จะเปลี่ยนไลน์แต่เปลี่ยนไม่ได้ จึงต้องอาศัยจังหวะขึ้นกระโดดเนิน แต่ยังแซงไม่ขึ้น ทำให้เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ นาคาอิ นักกีฬาจากญี่ปุ่น และเหรียญทองแดง เป็นของ แพรทิก เบรน นักกีฬาจาก ฟิลิปินส์ 

ในขณะที่ 2 นักปั่นสาวไทย ชุติกาญจน์ และ วรัญญา พลาดเหรียญทั้งคู่ ขณะที่ลงทำการแข่งขันในโมโตที่ 2 จังหวะที่ออกเกทสตาร์ทและจะกระโดดเนินแรก วรัญญ และ ชุติกาญจน์ ชนกันเองกลางอากาศ ร่วงล้มทั้งคู่ แต่วรัญญา ยังลุกปั่นต่อได้ จบอันดับ 6 ในขณะที่ ชุติกาญจน์ ต้องออกจากการแข่งขัน

โดยแชมป์ในรายการนี้ตกเป็นของ ซีฟา อาเมลยา นัวร์ นักกีฬาจากอินโดนีเซีย เหรียญเงิน ควิน ควิน จากเจ้าภาพจีน และทองแดง จัสมิน ฮาสฮาร์ จากอินโดนีเซีย

หลังจบการแข่งขัน โกเมธ ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความเสียดายที่พลาดการคว้าแต่การที่โกเมธคว้าเหรียญเงินบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชายมาครองได้สำเร็จนับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยได้เหรียญรางวัลเป็นครั้งแรกจากนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ชาย โดยก่อนหน้านี้ไทยเคยคว้าเหรียญทองจากบีเอ็มเอ็กซ์หญิง อะแมนด้า คาร์ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "อินชอนเกมส์" แต่ยังไม่มีผู้ชายคว้าเหรียญในศึกเอเชียนเกมส์มาก่อน 

โกเมธ เปิดเผยว่า "การได้เหรียญเงินในครั้งนี้ก็รู้สึกเสียใจนิดหน่อย แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่ และทำดีที่สุดแล้ว จริงๆแล้วผมสู้กับนักปั่นญี่ปุ่นได้ และพยายามหาช่องแซงช่วงแทร็กสอง แต่ด้วยความที่ผมอยู่ด้านในสุดก็กลัวว่าจะไปทำฟาวล์ไปเหยียบเส้นขาวจึงเบากำลังขาลง และตอนนั้นคิดว่าขอให้ได้เหรียญรางวัลก็พอ เพราะถ้าแลกเกมกันมากกว่านี้อาจจะเกิดอุบัติเหตุล้มลงไปด้วยกันทั้งคู่ 

"ผมดีใจที่สามารถคว้าเหรียญเงินมาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกคน และเป็นเหรียญแรกของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในบีเอ็มเอ็กซ์ชาย ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่คอยติดตามเชียร์และให้การสนับสนุนพวกเรามาตลอด ขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่มีให้ผม ขอบคุณครับ" โกเมธ กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport