โค้ชมั่นใจ"เอ้-โกเมธ" มีเหรียญปั่นบีเอ็มเอ็กซ์กลับไทยแน่นอน

"ฟ้า" ชุติกาญจน์ กิจวานิชสเถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงิน อชก​18 พร้อม 100% ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ในการลงชิงชัยเหรียญทองจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ส่วน "ฮาร์วี่ เครปส์" ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ มั่นใจว่านักปั่นไทยจะทำผลงานได้ดี และน่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทย ที่ลงสนามฝึกซ้อมวันที่ 2 ก่อนจะลงชิงชัยเหรียญทองในวันที่ 1 ต.ค. 2566 นำโดย  "เอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย , "ไนน์" นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ ,"ฟ้า" ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร  ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 และ  "มิ้ง" วรัญญา แซ่แต้ 

ด้าน มร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า "หลังจากที่นักกีฬาได้ซ้อมกับสนามแข่งขันเป็นเวลา 2 วันนักกีฬาสามารถปรับและแก้ไขในจุดที่คิดว่ายาก ได้ มีความคุ้ยเคยและความมั่นใจกับสภาพสนามมากขึ้น แม้ว่าสภาพสนามจะค่อนข้างเร็วต้องใช้ความระมัดระวังสูง แต่ก็มั่นใจว่านักปั่นไทยจะทำผลงานได้ดี  โดยเฉพาะ "เอ้" โกเมธ ที่กระโดดเนินโปรผ่านได้สสบาย ในขณะที่ชาติอื่นยังกระโดดตกกลางเนินอยู่บ้าง ซึ่งจะทำให้เราได้เปรียบหากกระโดดข้ามเนินโปรไม่ใช่ลงกลาเนิน เพราะฉะนั้นมั่นใจว่าน่าจะมีเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่งแน่นอน ขณะที่นักกีฬาหญิง "ฟ้า" ชุติกาญจน์ กับ "มิ้ง" วรัญญา ก็มีความมั่นใจในการกระโดดเนินแรกหลังจากลงแล้มป์สตาร์ต

ด้าน "ฟ้า" ชุติกาญจน์ เปิดเผยว่า "หลังผ่านการฝึกซ้อมมา 2 วัน ล่าสุดก็สามารถขี่ได้หมดทุกแทร็กแล้ว และเริ่มสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในการกระโดดเนินลูกแรก เนื่องจากเนินลูกแรกนี้มีความยากที่สุดสำหรับนักกีฬาผู้หญิง เพราะว่าต้องกระโดดมาจากแรมป์สูง 8 เมตร ตอนนี้ฟ้ากระโดดได้แล้วทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และมีความพร้อมอย่างเต็มที่ 

"สำหรับสภาพสนามโดยรวมต่างจากสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่สวนกีฬากมลมากพอสมควร เพราะสนามเอเชียนเกมส์สำหรับไลน์ผู้หญิงต้องใช้การปั่นมากกว่าการกระโดด เพราะหัวเนินจะค่อนข้างแหลมกระโดดลำบาก ต้องใช้การปั่นจึงทำให้ใช้แรงเยอะ ขอฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเรา รวมถึงนักกีฬาคนอื่น ๆ ในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ด้วยค่ะ" 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport