วีลแชร์บาสเกตบอลไทยพ่ายเยอรมันเบอร์ 4 โลกศึกควอลิฟายพาราลิมปิก

ทัพยัดห่วงพาราสาวไทย สู้สุดใจแต่ต้านความแข็งแกร่งของเยอรมัน ทีมอันดับ 4 ของโลกไม่ไหว พ่ายไป 28-87 ในการลงประเดิมสนาม ศึกวีลแชร์บาสเกตบอล รอบคัดเลือกพาราลิมปิก รายการ 2024 ไอดับเบิ้ลยูบีเอฟ รีพีชารต์ ทัวร์นาเม้นต์ วีเมนส์ ที่ญี่ปุ่น โดยแมตช์นี้ถือเป็นสนามสุดท้ายของการคัดเลือกไปพาราลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ปารีส

การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล รอบคัดเลือกพาราลิมปิก รายการ 2024 ไอดับเบิ้ลยูบีเอฟ รีพีชารต์ ทัวร์นาเม้นต์ วีเมนส์ ที่สนาม อาซูเอะ สเตเดียม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกำหนดแข่งขัน 17-20 เม.ย.67 โดยรอบแรก รอบแบ่งกลุ่ม ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลบอลสาวไทย อยู่ในสายเอ ร่วมกับ เยอรมัน, ออสเตรเลีย และแอลจีเรีย

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันพุธ ที่ 17 เม.ย.67 เปิดสนามวันแรก ทีมชูตสาวไทยประเดิมลงสนามพบกับเยอรมัน ทีมอันดับ 4 ของโลก โดยตลอดการแข่งขัน ไทยพยายามสู้เต็มที่ แต่ทานกับความแม่นยำและเฉียบขาดในการเล่นเกมบุก และฝ่าแนวรับที่เหนียวแน่นของเยอรมันไปทำแต้มได้ค่อนข้างยากลำบาก ทำให้จบเกม ไทยพ่ายไป 28-87 ขณะที่ผลอีกคู่หนึ่งในกลุ่มเอ ที่แข่งขันจบไปแล้ว ออสเตรเลีย ชนะ แอลจีเรีย 73-27 คะแนน

สำหรับการแข่งขันรายการนี้นั้นแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ชาติ แข่งขันแบบพบกันหมด โดยจะเอาผู้ชนะและผู้แพ้ของแต่ละกลุ่มมาไขว้สายพบกันอีกครั้งในวันสุดท้าย เพื่อหา 4 ชาติ ที่ดีที่สุดคว้าตั๋วไปแข่งขันรอบสุดท้ายในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนส.ค.นี้ โดยเกมนัดต่อไปของทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับ ออสเตรเลีย ในวันพฤหัสบดี ที่ 18 เม.ย.นี้ เวลา 08.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport