วีลแชร์บาสเกตบอลสาวไทยลัดฟ้าญี่ปุ่น เตรียมควอลิฟายพาราลิมปิก

ความเคลื่อนไหวของทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมควอลิฟายพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ ที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงแข่งขันในแมตช์คัดเลือกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 รอบแก้ตัวแล้ว

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 เม.ย.นี้ โดยถือเป็นรายการคัดเลือกพาราลิมปิก 2024 สนามสุดท้ายของวีลแชร์บาสเกตบอลหญิง ซึ่งจะหา 4 ชาติ เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายไปพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนส.ค.นี้ โดยการแข่งขันรายการนี้จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเอและกลุ่มบี ซึ่งแต่ละกลุ่ม มี 4 ชาติ แข่งขันแบบพบกันหมด ก่อนเอาผู้ชนะและผู้แพ้ของแต่ละกลุ่มมาไขว้สายพบกันอีกครั้งในวันสุดท้ายเพื่อหา 4 ชาติที่ดีที่สุด

ในส่วนของกลุ่มเอ ประกอบด้วย เยอรมัน, ออสเตรเลีย, แอลจีเรีย และ ทีมชาติไทย  ส่วน กลุ่มบี ประกอบด้วย ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), สเปน, แคนาดา และ ฝรั่งเศส โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแรก ของไทย มีดังนี้ วันพุธที่ 17 เม.ย.67 ไทย พบ เยอรมัน เวลา 14.45 น.(เวลาไทย), วันที่ 18 เม.ย.67 ไทย พบ ออสเตรเลีย เวลา 12.30 น., วันที่ 19 เม.ย. ไทย พบ แอลจีเรีย เวลา 12.30 น. ส่วนรอบสุดท้ายจะแข่งขันในวันที่ 20 เม.ย.นี้

ด้านทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยชุดนี้ นำโดย ตัวหลักอย่าง "ฟ้า" วริษา ทำละเอียด พร้อมด้วย "โอปอ" เนตรนภา โพธิ์นิล, "นับดาว" พิมพ์ใจ พุทธาน้อย, "มุก" เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ, ธารทิพย์ กลิ่นขจร, วิกานดา ผิวกระด้าง, นพรัตน์ ทันบุตร, ณัฐพร ลาโสภา, พรทิพย์ คะชุนรัมย์, วีรดา ปทิทัง, พัทรมน ส่างคำ, ปวารตี จะลา และ นพรัตน์ ทันบุตร โดยมี "โค้ชกุ่ย" นพดล วรรณบวร ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน และ "บี" ภัทรพันธุ์ กฤษณา เป็นผู้จัดการทีม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport