ไทยจบที่ 4 วีลแชร์บาสฯหญิงเอเชียได้ตั๋วลุยคัดเลือกพาราลิมปิกที่ญี่ปุ่น

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลสาวไทย พ่ายออสเตรเลีย 41-47 ทำให้ได้อันดับ 4 ในศึกวีลแชร์บาสเกตบอลหญิง รอบชิงแชมป์โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็แม้จะแพ้ในเกมชิงอันดับ 3 แต่ทีมสาวไทยยังได้โควตาไปลุยรอบแก้ตัวที่ญี่ปุ่น เดือนเม.ย.นี้ เพื่อลุ้นตั๋วไปแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งในรอบดังกล่าวจะมีตั๋ว 4 ที่นั่งสำหรับลุยรอบสุดท้ายที่ปารีส

การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลหญิง รอบชิงแชมป์โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 แข่งขันกันที่อาคารกีฬาเวสน์  ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ได้บทสรุปของการแข่งขันแล้ว โดยทีมหญิงไทย ที่แพ้จีนในรอบตัดเชือก หล่นมาชิงอันดับ 3 กับ ออสเตรเลีย ที่พ่ายญี่ปุ่น

เกมนี้ "โค้ชกุ๋ย" นพดล วรรณบวร จัดชุดเดิมลงทำศึก ประกอบด้วย เนตรนภา โพธิ์นิล กัปตันทีม, เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ, พิมพ์ใจ พุทธาน้อย, นพรัตน์ ทันบุตร และ วริษา ทำละเอียด ด้านเครก แคมป์เบลล์ กุนซือใหญ่จิงโจ้ ใช้บริการ จอร์เจีย มันโร คุก มือยิงวัย 29 ปี ที่บินข้ามทวีปไปซุ่มซ้อมอยู่ที่เมืองลุงแซม พร้อมด้วยตัวเก๋าอย่าง เชลลีย์ แมทธิสัน วัย 39 ปี, เจส โครนเจ, ฮันนาห์ ดอดด์ และ อิซาเบล มาร์ติน

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า สาวไทยที่เป็นรองทั้งกระดูกและความแข็งแกร่ง ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 41-47 ทำให้ได้อันดับ 4 ไปครอง   ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ จีน เอาชนะญี่ปุ่นไปอย่างสนุก 54-35 โดยจีน ในฐานะแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ ได้ผ่านเข้าไปเล่นในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 โดยอัติโนมัติ ขณะที่ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และไทย ได้จะได้แก้ตัวเล่นในรอบรีพีชาร์จ ร่วมกับ  แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน และแอลจีเรีย  ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-20 เม.ย.นี้ ซึ่งรอบ 4 ทีม ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในรายการดังกล่าวได้ จะได้โควตาแข่งขันพาลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสทันที

ทั้งนี้ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิง ที่ได้ตั๋วไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024 แล้วมี 4 ชาติ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฮอลแลนด์ และ จีน  ขณะที่ทีมชายที่ได้ตั๋วไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024  แล้วประกอบด้วย สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, สเปน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport