หนุ่มไทยต้านไม่ไหวพ่ายเกาหลีใต้ ศึกบาสเกตบอลฟีบ้าเอเชียเกมสอง

ทัพยัดห่วงไทยต้านความใหญ่และความแกร่งของผู้เล่นเกาหลีใต้เบียดไม่ไหวพ่ายไป 62-96 คะแนน ในเกมที่สองของรอบคัดเลือกกลุ่มเอ ศึกบาสเกตบอล รายการ "ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส" ที่เกาหลีใต้ เมื่อ 25 ก.พ.67

การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ "ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส" เป็นการชิงชัยรอบคัดเลือก เพื่อหาตัวแทนของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการเป็นตัวแทนทวีปไปแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยการชิงชัยรอบนี้เป็นรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ซึ่งทีมยัดห่วงหนุ่มไทยสามารถผ่านการคัดเลือกมาได้ในสองรอบแรก และรอบนี้ไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และ อินโดนีเซีย แข่งขันแบบพบกันหมดเหย้า-เยือน หาทีมที่ผลงานดีที่สุด 2 ทีมของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มจะนำไปไขว้เพลย์ออฟกันเองอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่วอนจู ยิมเนเซียม เมืองวอนจู ประเทศเกาลีใต้ เป็นการลงสนามเกมที่สองของยัดห่วงหนุ่มไทย หลังเกมแรกประเดิมรอบคัดเลือกรอบที่สามได้สวยด้วยการเปิดบ้านอาคารนิมิบุตรขยี้ อินโดนีเซียผู้มาเยือนไปได้ห่าง 17 แต้ม 73-56 มีสะสมอยู่ 2 คะแนน นำเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่มเอ ด้วยผลลูกได้-เสียที่ดีกว่า ออสเตรเลีย อันดับ 2 โดยเกมนี้ไทยเดินมาเยือน เกาหลีใต้ ที่เพิ่งบุกไปพ่ายทัพนักชูตออสซี่ มา 71-85 มีสะสม 1 คะแนน อยู่ในอันดับ 3 ของกลุ่ม  

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ทีมชาติไทย ประกอบด้วย เฟรเดริค ลิซ, โมเซส มอร์แกน, อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล, ชนาธิป จักรวาฬ และ อาณัติ พ่วงลา ขณะที่ เกาหลีใต้ ประกอบด้วย บยอน จุนฮยอง, ยัง ฮงซ็อก, รา กูนา, โอ แจฮยอน และ คัง ซังแจ

เปิดเกมมา สองฝ่ายทำแต้มเบียดกันมาจนถึงช่วงเหลือ 3 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์แรก ทว่าหนุ่มไทยเริ่มมีปัญหากับสรีระที่สูงใหญ่และแข็งแกร่งของเจ้าบ้านเกาหลีใต้ ทำให้พวกเขาไม่สามารถจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายได้อย่างที่เคยถนัด และเมื่อเกมรุกของไทยเริ่มช็อตไปทำให้เกาหลีใต้ ที่ยังไหลลื่นในการทำสกอร์มากกว่า เริ่มรัวแต้มหนีทีมเยือนก่อนจบควอเตอร์แรกไปด้วยการนำไทย 28-15

โค้ชเอดู ตอร์เรส พยายามเต็มที่ในการแก้เกมให้ไทยกลับมาเบียดสู้ได้อีกครั้ง โดยให้ผู้เล่นไทยเพรสซิ่งประชิดตัวนักกีฬาคู่แข่งเร็วตลอดเวลาเหมือนกับที่ทำได้ผลในเกมแรกที่พบอินโดฯ แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น สิ่งที่หายไปเลยอย่างเห็นได้ชัดของทีมไทยคืออาวุธหนักอย่างลูก 3 คะแนน ที่เป็นไม้ตายดับคู่แข่งมานักต่อนัก ซึ่งแม้ผู้เล่นในทีมจะแม่นสามคะแนนกันหลายคนแต่วันนี้ก็หาโอกาสยิ่งสวยๆ ไม่ได้เพราะโดนความใหญ่ของเกาหลีใต้ขัดขวางตลอด ฝั่งเจ้าบ้านที่ครองโมเมนตั้มของเกมได้แล้วรัวกระสุนทั้งวงในและสามคะแนนหนีไปที่ 55-31 เมื่อจบควอเตอร์สอง

 เกมนี้นอกจากไทยจะไม่มี 2 ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ไทเลอร์ แลมบ์ และ มาร์ติน บรอยนิก ที่ไม่ได้ร่วมทีมตั้งแต่เกมที่แล้วเนื่องด้วยติดภารกิจของครอบครัว ยังขาด "อาร์ม" ณัฐกานต์ เมืองบุญ พอยนต์การ์ดกัปตันทีมที่คาดว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หาก ณัฐกานต์ น่าจะพอช่วยสร้างสรรค์เกมได้มากขึ้น รวมทั้งเจ้าตัวก็มีลูกยิง 3 คะแนนที่อันตราย อีกทั้งเกมนี้เมื่อไทยต้องมาปะทะของจริงกับผู้เล่นที่ตัวใหญ่ๆ ทำให้ 2 ลูกครึ่งตัวเก่งอย่าง "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิซ กับ โมเซส มอร์แกน ก็ข้ามเข้าไปทำแต้มไม่ได้ง่ายๆ จบควอเตอร์สาม เกาหลีใต้หนีไป 30 คะแนนที่ 72-42 

เปิดควอเตอร์สุดท้ายมาได้เพียง 2 นาทีทัพไทยก็ต้องมาพบข่าวร้ายอีกเมื่อ "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ เซนเตอร์มือ 1 ของทีมเกิดอาการบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย ลงน้ำหนักเท้าไม่ได้จึงต้องยุติการช่วยทีมในเกมนี้ ช่วงเวลาที่เหลือยัดห่วงหนุ่มไทยพยายามสู้ทุกวิถีทางแต่ต้านความแข็งแกร่งของเจ้าบ้านที่เหนือกว่าทั้งเกมวงในและการเล่นเกมในพื้นที่วงนอกไม่ได้ 

หมดเวลาการแข่งขัน เกาหลีใต้ เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติไทย 96-62 จบ 2 เกมของศึก "ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส" รอบคัดเลือกรอบสาม กลุ่มเอ ไทย ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน หล่นลงมาอยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนเกาหลีใต้ที่มีผลงานและคะแนนที่เท่ากับไทยขึ้นไปอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงแทนด้วยผลลูกได้-เสียบวก 20 ส่วนไทยลบ 17 โดยหลังจากนี้การชิงชัยจะหยุดพักไปยาวถึง 9 เดือน ก่อนที่เกมที่ 3 ของไทยจะกลับมาแข่งกันอีกครั้งในวันที่ 21 พ.ย.67 โดยยัดห่วงหนุ่มไทยจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเต็งหนึ่งประจำกลุ่มอย่าง ออสเตรเลีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport