แย่งกับทีมซาอุฯ! เกาหลีใต้ สนใจดึง สตีฟ บรูซ นั่งเก้าอี้กุนซือ

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้สนใจเอา สตีฟ บรูซ ไปเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติเกาหลีใต้ โดยทาง บรูซ ก็พร้อมไปรับงานกับที่นั่นด้วย แต่เขาก็กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเอายังไงดีเพราะเจ้าตัวได้รับข้อเสนอจากสโมสรใน ซาอุดี อาระเบีย เช่นกัน

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) กำหนดให้ สตีฟ บรูซ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะให้เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติเกาหลีใต้ ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของประเทศอังกฤษ

"โสมขาว" จำเป็นต้องมองหากุนซือคนใหม่ภายหลังตัดสินใจแยกทางกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน หลังจาก คลิ้นส์มันน์ ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร ซ้ำร้ายยังมีแนวทางการทำงานที่ไม่ถูกใจคนเกาหลีใต้ส่วนใหญ่อีก อย่างเช่นการไม่ค่อยเดินทางไปทำงานที่ เกาหลีใต้ เป็นต้น

เดอะ มิร์เรอร์ เสริมว่า บรูซ รู้ดีว่า เกาหลีใต้ ให้ความสนใจในตัวเขา และเจ้าตัวก็สนใจที่จะไปรับงานกับที่นั่นด้วย อย่างไรก็ตาม มันก็มีหลายสโมสรใน ซาอุดี อาระเบีย ที่สนใจจะเอาเขาไปคุมทีมเช่นกัน ทำให้ตอนนี้อดีตกองหลังคนดังกำลังพิจารณาทางเลือกทุกทางอยู่

สื่อเจ้าเดิมบอกอีกว่า บรูซ เชื่อว่าการไปทำงานในต่างแดนจะถือเป็นก้าวต่อไปที่ดีในอาชีพการคุมทีมของเขา หลังจากกุนซือวัย 63 ปี รับงานแค่กับสโมสรในเกาะอังกฤษมาตลอดนับตั้งแต่เริ่มงานด้านกุนซือกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1998

ทั้งนี้ บรูซ ไม่ได้รับงานไหนอีกเลยนับตั้งแต่ที่ลาออกจากการคุม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 โดยตอนนั้นเขาตัดสินใจที่จะพักจากการคุมทีมสักระยะ หลังจากมีผลงานที่เลวร้ายกับ "เดอะ แบ็กกี้ส์" จนถึงขั้นทำให้ทีมอยู่ในอันดับที่ 22 ของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในตอนที่เขาแยกทางกับทีม

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียวันที่ 21 มีนาคม 67 พบ ไทย (เหย้า) และ 26 มีนาคม 67 พบ ไทย (เยือน)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport