ไฮ-เทค ทุบ ไทยเครื่องสนาม ลิ่วชิงบาสเกตบอลไทยแลนด์โอเพ่น

ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ รวมพลังเอาชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ไปได้ 102-77 คะแนน ทะยานเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร กับ แอร์ ฟอร์ซ ที่จะแข่งขันในวันที่ 21 ม.ค. นี้

การแข่งขันบาสเกตบอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023"  กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 66-21 ม.ค.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 ทุ่งครุ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นเกมของรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แชมป์จากสายเอ ของรอบแรกที่ยังไม่แพ้ใครในรายการนี้ ปะทะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ทีมพี่ทีมน้อง ที่เปิดรายการมา 6 เกม พ่ายไปเพียงเกมเดียว 

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย ณัฐกานต์ เมืองบุญ, ชนาธิป จักรวาฬ, ไทเลอร์ แลมบ์, ณกรณ์ ใจสนุก และ ชัชพล จึงแย้มปิ่น ขณะที่ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย วัฒนา สุทธิสินธุ์, กัณวัฒน์ เลิศเลาห์กุล, ทักษ์ดนัย จุลเทพ, ธนวัฒน์ ปรีชาหาญ และ เอ็มมานูเอล ชิเนดู เอเจสุ 


ช่วงต้นควอเตอร์เล่นกันได้อย่างสูสีสุดๆ ไฮ-เทค หนี 7 คะแนน ไทยเครื่องฯ ก็ไล่ตาม 7-7 ไฮ-เทคหนีไป 12 ไทยเครื่องก็จี้เสมอ 12-12 แต่ด้วยเกมที่ทั้งสองฝั่งมีศักยภาพที่สูสีกันเช่นนี้ทำให้ฝ่ายใดพลาดเพียงจุดเล็กๆ ก็จะโดนคู่แข่งขยี้ปมทันที แล้วก็เป็นไทยเครื่องสนามที่มีจังหวะพลาดเสียเทิร์นโอเวอร์จะๆ ถึง 3 ช็อตติด ไฮ-เทค ที่เปรียบเสมือนฉลามได้กลิ่นเลือด จึงเร่งโกยแต้มหนีด้วยลูกยิงสามคะแนน ที่พวกเขาทำกันได้แทบไม่มีพลาดกว่า 5 ลูก ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นของ "อาร์ม" ณัฐกานต์ เมืองบุญ พอยนต์การ์ดอัจฉริยะกัปตันทีมชาติไทย ที่ส่องไกลลงไปคนเดียวถึง 3 ลูกในควอเตอร์แรก จบควอเตอร์แรก เต็งหนึ่งไฮ-เทคหนีไกลที่ 32-14 

พอไทยเครื่องสนามโดนนำไกลเร็ว ทำให้พวกเขาแก้สถานการณ์ลำบาก เพราะทีมที่พวกเขากำลังไล่ตามคือเต็งแชมป์ของประเทศไทย ซึ่งไฮ-เทค มีตัวยิง 3 คะแนน ที่แม่นยำเกือบทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือสำรองก็หมุนเวียนกันมายิงแทนได้หมด ทำให้ช่องว่างของสกอร์ไม่แคบลงมาให้กับไทยเครื่องสนามเลย ผ่านสามควอเตอร์ไฮ-เทคนำ 86-62


ไทยเครื่องสนามพยายามสู้ด้วย ความใหญ่ของเซนเตอร์อย่าง "จูเนียร์" เอ็มมานูเอล ชิเนดู เอเจสุ ด้วยสามคะแนนของเหล่ามือปืนในทีม และด้วยความเก๋าประสบการณ์ของตัวผู้เล่น แต่ต้องยอมรับว่าไฮ-เทค เกมนี้ เล่นกันได้ดีเยี่ยมจริงๆ ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นทุกคนในทีม บวกกับวินัยที่ทาง "โค้ชแซ็ค" มานิจ นิยมยินดี วางแผนเอาไว้ ทำให้การขึ้นนำ 18 แต้มในควอเตอร์แรก ส่งให้พวกเขายืนระยะเป็นผู้นำยาวจนจบเกม

หมดเวลาการแข่งขัน ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 102-77 ยักษ์ใหญ่ไฮ-เทค ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร กับ แอร์ ฟอร์ซ ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 21 ม.ค.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 ทุ่งครุ เวลา 17.00 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport