ข้ามฟากเร็วจัง!นักบาสมะกันโผล่เล่นให้ ซีเรีย ทั้งที่เพิ่งลุย ซีเกมส์ ให้ กัมพูชา

แบรนดอน ปีเตอร์สัน ไปแข่งให้ทีมชาติซีเรียในศึกบาสเกตบอล ฟีบ้า พรี-ควอลิฟายอิ้ง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งผ่านการเล่นให้ทีมชาติกัมพูชาใน ซีเกมส์ 2023 มาหมาดๆ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถช่วยทีมได้มากนัก

แบรนดอน ปีเตอร์สัน นักบาสเก็ตบอลชาวอเมริกัน ปรากฏชื่อว่าไปแข่งให้ทีมบาสเก็ตบอลทีมชาติซีเรีย ชุดทำศึก ฟีบ้า พรี-ควอลิฟายอิ้ง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ทั้งที่ไม่นานมานี้เขาเพิ่งลงเล่นให้ทีมชาติกัมพูชาในศึก ซีเกมส์ 2023 เมื่อระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

กัมพูชา ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างหนักในการแข่ง ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด เพราะมีกีฬาหลายชนิดที่พวกเขาเอานักกีฬาจากชาติอื่นโอนสัญชาติมาเล่นให้ตัวเองเพื่อหวังที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งกีฬาบาสเก็ตบอลก็เป็นหนึ่งในนั้นเพราะมีหลายคนที่จริงๆ แล้วเป็นชาวอเมริกัน อย่างเช่น ปีเตอร์สัน โดยสุดท้ายทีมยัดห่วงของกัมพูชาก็ได้เหรียญทองในประเภท 3 คน และเหรียญเงินในทีม 5 คน

สำหรับล่าสุดนั้นมันเริ่มมีการแข่งรอบคัดเลือกสำหรับการหาทีมบาสเก็ตบอลไปทำศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพแล้ว ซึ่งในรอบ พรี-ควอลิฟายอิ้ง หรือก่อนถึงรอบคัดเลือกของฝั่งทวีปเอเชียนั้นมี 6 ทีมที่ได้เข้าแข่งขัน ประกอบด้วย ซีเรีย, บาห์เรน, ซาอุดี อาระเบีย, อินเดีย, คาซัคสถาน และ อินโดนีเซีย โดยจะเอาแค่ทีมเดียวที่ได้เข้ารอบ

ทั้งนี้ ซีเรีย รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันรอบนี้ และในทีมของพวกเขาก็มี ปีเตอร์สัน อยู่ด้วย โดยเขาลงเล่นครบทั้ง 5 เกม แต่สุดท้าย ซีเรีย ก็เป็นอันดับสุดท้ายด้วยผลงานชนะ 1 เกมกับแพ้ 4 หน ส่วนทีมที่ได้เข้ารอบคือ บาห์เรน ที่ชนะได้ 5 นัดจนมี 10 แต้มเต็ม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport