ท่าข้ามพิทยาคมชลบุรีแชมป์ ชูต 3x3 UTCC Championship 2023 รอบประเทศไทย

ศึก บาสเกตบอล 3 คน 3x3 UTCC Championship 2023 รอบชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดฉากขึ้นแล้ว ที่สนาม ม.หอการค้าไทย โดยแข่งขันกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยาการเป็นไปอย่างคึกคัก หลังทีมแชมป์ทั่วประเทศร่วมแข่งขันจำนวน 107 ทีม และร่วมชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 6 ประเภท ทั้งรุ่นเยาวชนชาย-หญิง อายุ 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี

ซึ่งปีนี้ทีมโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ตัวแทนจังหวัดชลบุรี คว้าแชมป์รุ่น 18 ปีชายไปครอง ส่วนทีม PSC A ตัวแทนจังหวัดนนทบุรี คว้าแชมป์รุ่น 18 ปีหญิง รับถ้วยพระราชทาน เงินรางวัล และเกียรติบัตร โดยทัวร์นาเมนท์นี้ยังบันทึกคะแนนในฟีบ้า แรงค์กิ้ง ถึงหนึ่งล้านคะแนน ทำให้ทีมชาติไทยได้ร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก

นายสนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยว่า ในนามของหอการค้าไทย ม.หอการค้าไทย และพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ผลักดันในเกิดกิจกรรมนี้ ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 107 ทีม ซึ่งผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศได้สำเร็จ และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เห็นเยาวชนไทย รวมถึงผู้ปกครองให้ความสนใจในกิจกรรมนี้ และสัญญาว่าจะจัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้ต่อไป ขอแสดงความชื่นชมต่อนักกีฬา และกองเชียร์ทุกคน ที่ได้เสียสละเวลา แรงกาย และแรงใจ ในการทำให้การแข่งขันกีฬาครั้งนี้สำเร็จลุล่วง ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร ใครแพ้ หรือชนะ ไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่สิ่งสำคัญ คือ การมีน้ำใจนักกีฬา ในการรู้แพ้ รู้ชนะ และให้อภัย ทั้งใน และนอกเกมส์การแข่งขัน"

ด้าน นายนิพนธ์  ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ทางสมาคมฯ ยินดีต้อนรับเยาวชนไทยทุกคนที่มีใจรักในกีฬาบาสเกตบอล สมาคมฯ พร้อมพัฒนาฝีมือของเยาวชนไทย และสนับสนุนการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เพื่อเป็นการเก็บคะแนนของตัวเองในระบบของฟีบ้า แรงค์กิ้ง ซึ่งการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ในครั้งนี้ สมาคมฯ ให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ในทุกมิติ เพื่อให้เป็นการพัฒนาฝีมือของเยาวชนไทย ได้มีรายการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และเป็นการเก็บคะแนนของตัวเอง และต่อยอดเป็นของประเทศไทย โดยการแข่งขันในรายการ "3x3 UTCC Championship 2023” ทำให้ประเทศไทยได้รับคะแนนเพิ่มมากกว่า 1 ล้านคะแนน ซึ่งทำให้ประเทศไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 ชิงแชมป์โลก (World Cup)

ส่วน รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี ม.หอการค้าไทย กล่าวปิดท้ายว่า ในโอกาสที่ปีนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ครบรอบ 60 ปี จึงได้จัดทัวร์นาเมนต์นี้เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเยาวชน และตอบสนองนโยบายจากหอการค้าไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนไทย การจัดการแข่งขันบาสเกตบอล รายการ 3X3 UTCC Championship 2023 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ออกกำลังกายร่วมกัน สร้างแรงจูงใจให้เยาวชนและนักเรียน มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย มีสุขภาพที่ดี ด้วยการเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง ซึ่งในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ม.หอการค้าไทยรอบนี้ มีทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 107 ทีมเข้าร่วมชิงชัยอย่างคึกคัก

สำหรับผลการแข่งขันแต่ละรุ่นอายุ มีดังนี้ รุ่นอายุ 14 ปี ชาย รอบชิงฯ แก่นนครวิทยาลัย เอ  จ.ขอนแก่น เอาชนะ อัสสัมชัญ เอ ตัวแทนจ.พระนครศรีอยุธยา 7-2,  รุ่นอายุ 14 ปี หญิง รอบชิงฯ วัดน้อยนพคุณ ตัวแทนจ.นนทบุรี เอาชนะ Keng Academy ตัวแทนกทม. 12-7, รุ่นอายุ 16 ปีชาย  Hunting Wolf ตัวแทนกทม. ชนะทีมนนทบุรีวิทยาลัย เอ ตัวแทนจ.ราชบุรี 12-3, รุ่นอายุ 16 ปีหญิง รอบชิงฯ PSC A ตัวแทนจ.นนทบุรี เอาชนะ ศึกษานารี ตัวแทนจ.ราชบุรี ด้วยคะแนน 14-10, รุ่นอายุ 18 ปีชาย รอบชิงฯ โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ตัวแทนจ.ชลบุรี เอาชนะทีมเบญจมราชานุสรณ์ ตัวแทนจ.นนทบุรี 14-13, รุ่นอายุ 18 ปีหญิง รอบชิงฯ PSC A ตัวแทนจ.นนทบุรี ชนะ MPS ตัวแทนกทม. 17-4 

อนึ่งการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ได้รับการสนับสนุนหลักจากเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์แบรนด์ "สปอนเซอร์" ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน), สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสิน, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, หอการค้าไทย และม.หอการค้าไทย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันครั้งต่อไปได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/utcc3x3basketball และไลน์ออฟฟิศเชียล @utcc3x3basketball


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport