บาสเกตบอลหญิงไทยล้างแค้นจอร์แดนคว้าที่ 3 ดิวิชั่นบีศึกเอเชียคัพ

ทีมชาติไทย เอาชนะ จอร์แดน 66-52 ล้างแค้นจากที่แพ้ในรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จพร้อมทั้งคว้าอันดับที่ 3 ของดิวิชั่น บี ประจำศึก ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023" ดิวิชั่น บี ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13-19 ส.ค.66 เพื่อเฟ้นหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวผ่านขึ้นสู่ดิวิชั่น เอ

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา เกมในดิวิชั่น บี เดินทางเข้าสู่วันสุดท้าย เป็นรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง ชูตสาวทีมชาติไทยที่อกหักพ่ายอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ จอร์แดน ที่แพ้ให้แก่อิหร่านมาในรอบเดียวกัน โดยคู่นี้ดวลกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มที่อยู่กลุ่มเดียวกันและเกมดังกล่าวเป็นสาวไทยที่พ่ายให้แก่จอร์แดนไป 71-74

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีมในเกมนี้ ของไทย ประกอบด้วย อัมพวา ท้วมอ้น, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, ปาริดา น่วมคง, รัตติยากรณ์ อุดมสุข และ กนกวรรณ ประจวบสุข ขณะที่ จอร์แดน ประกอบด้วย มาซา อัลนูบานี, ลิเลียนา อบู จาบารา, ราชา แอบโด, ซารา นัจจา และ ยารา ฮามาดาห์

ทั้งนี้ทั้งสองทีมมีเกมรุกที่สูสีกัน ไทยอาจจะดีเหลื่อมๆกว่าในเรื่องฟาสต์เบรก แต่ จอร์แดน เองก็มีความแม่นยำและความสูงยาวที่ประมาทไม่ได้ ควอเตอร์แรกจึงยังมองไม่ออกว่าใครจะเป็นผู้ชนะ โดยทีมสาวไทยนำอยู่นิดหน่อย 17-15 ถัดมาในควอเตอร์สองเกมเบียดกันจนถึงช่วงไม่กี่วิสุดท้าย ซึ่งสาวไทยเสียสมาธิเล่นเกมรับหลวม จึงโดนคู่แข่งเจาะรวดเดียว 5 แต้ม กลับมาเป็นฝ่ายตามหลัง 25-30

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์สี่สาวไทยรวมพลังกันกลับมาทำแต้มพลิกนำอีกครั้งที่ 52-50 และเหมือนว่าฝั่งจอร์แดนจะแผ่วลงไป ทำให้ทีมชาติไทยอาศัยโอกาสนี้รัวสกอร์อยู่ฝั่งเดียวจนหมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย เอาชนะ จอร์แดน 66-52 แต้ม คว้าอันดับที่ 3 ของดิวิชั่น บี ประจำศึก "ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023" 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport