อินโดนีเซียฟอร์มเจ๋งเชือดทีมบาสเกตบอลสาวไทย 65-57 เข้าชิงศึกอช.คัพ

ทีมชาติไทย ต้านความแข็งแกร่งของ ทีมชาติอินโดนีเซีย ไม่ไหวพ่ายไป 57-65 แต้ม เข้าไปเล่นรอบชิงอันดับ 3 โดยจะพบกับ จอร์แดน ขณะที่อินโดนีเซีย ทะลุชิงดวล อิหร่าน ในเกมรอบรองชนะเลิศ บาสเกตบอลหญิง ชิงแชมแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023" ดิวิชั่น บี

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023" ดิวิชั่น บี ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13-19 ส.ค.66 เพื่อเฟ้นหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวผ่านขึ้นสู่ดิวิชั่น เอ โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เกมในดิวิชั่น บี เดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ทัพบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทยสามารถทะลุเข้ามาดวลกับ อินโดนีเซีย  

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ไทย ประกอบด้วย อัมพวา ท้วมอ้น, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, ศศิพร วงศ์ตาผา, รัตติยากรณ์ อุดมสุข และ กนกวรรณ ประจวบสุข ขณะที่ อินโดนีเซีย ประกอบด้วย อกัสติน รีตอง, เดวา อยู คูซูมา, เฮนนี ซุตจิโอโนะ, คิม ปิแอร์-หลุยส์ และ คลาริตา อันโตนิโอ

อินโดนีเซียมีเซนเตอร์ที่สูงใหญ่ แข็งแกร่ง และทักษะดีอย่าง คิม ปิแอร์-หลุยส์ สร้างความลำบากให้แก่สาวไทยอย่างมากทั้งในการขึ้นเกมรับและการป้องกันตัวลูกครึ่งคนนี้ โดยในควอเตอร์แรกเป็นทางมาเลเซียที่ทำเกมรุกได้ลื่นไหลกว่าขณะที่ทีมไทยยังปืนฝืด สาวแดนอิเหนาออกนำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์แรก 18-12

เกมสูสีมากสำหรับคู่นี้ หลังจากไทยไปพลาดโดนนำห่างเยอะในควอเตอร์แรกจากนั้นทั้งสองทีมก็ผลัดกันทำคะแนนไปมา ในช่วงควอเตอร์สามสาวไทยมีโอกาสตีเสมอได้เป็นครั้งแรกของเกมที่ 40-40 แต่ก็ไปพลาดปล่อยคู่แข่งยิงหนีไปอีกที่ 48-44 เมื่อจบควอเตอร์

คะแนนที่ตามอยู่ประมาณอยู่หนึ่งจนเข้าควอเตอร์สี่ ปาริดา น่วมคง ไปพลาดตีฟาวล์ใส่ นาธาเนีย ออร์วิลล์ มือสามแต้มตัวสำรองของคู่แข่งในจังหวะที่สาวอิโดฯ ยิงสามคะแนนลงไป นาธาเนีย จึงได้โอกาสมายิงโทษลงไปเพิ่มอีกหนึ่งลูกส่งให้สาวไทยโดนทำโฟร์พอยนต์เพลย์ จากจังหวะนี้ทำให้อินโดฯ เริ่มทำช่องว่างหนีไทยไปกว่า 10 แต้ม 

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทยพยายามดันเกมรุกแต่ก็ไม่ได้ลื่นไหล เกมนี้ต้องชมวินัยและระบบการเล่นของอินโดนีเซียมากๆ พวกเธอไม่ได้บุ่มบ่ามในการบุก อาศัยจังหวะที่หาได้ และเมื่อลงมือทำก็หวังผลได้เกิน 50 เปอร์เซนต์ โดยจากในควอเตอร์แรกพวกเธอใช้ คิม ปิแอร์-หลุยส์ เซนเตอร์ยักษ์ใหญ่เป็นปัญหาให้แก่ไทย แต่ในอีกสามควอเตอร์ทั้งหมดต่างร่วมใจสร้างทีมเวิร์กอันแข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัดโดยไม่ต้องเพิ่งใครคนใดคนหนึ่ง 

ท้ายเกมสาวไทยพยายามยิงสามแต้มไล่ให้ทันจากกัปตันทีม "แป้ง" อัมพวา ท้วมอ้น แต่จนแล้วจนรอดก็ไล่ไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน อินโดนีเซีย ชนะ ไทย 65-57 สาวอิเหนาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเข้าไปพบกับ อิหร่าน ที่ชนะ จอร์แดน มาได้ 72-54 ส่วนสาวไทยหล่นลงไปแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 โดยจะพบกับ จอร์แดน ที่ไทยเคยพ่ายมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมจะมีขึ้นในวันถัดไป วันสุดท้ายของการแข่งขัน วันที่ 19 ส.ค.66 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เวลา 15.00 น. ส่วนคู่ชิงจะเริ่ม 17.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport