สานฝัน!ประธาน ยูเอฟซี ยันเจรจาผู้ใหญ่ในอิตาลีใช้โคลอสเซียมจัดศึก มัสค์ vs มาร์ค

ดานา ไวท์ ประธาน อัลติเมต ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิพ (ยูเอฟซี) เผยตนได้เริ่มดำเนินการเจรจากับผู้บริหารระดับสูงในประเทศอิตาลี เพื่อที่จะขอใช้สนามกีฬาโคลอสเซียม ในกรุงโรม เป็นสังเวียนฟาดปากระหว่าง อีลอน มัสค์ ซีอีโอ เทสล่า, สเปซเอ็กซ์ และเจ้าของทวิตเตอร์ ปะทะ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก

สองอภิมหาเศรษฐีแห่งวงการสื่อสังคมออนไลน์ ประกาศขึ้นเวทีตะบันหน้ากันโดยใช้กีฬามวยกรง (เอ็มเอ็มเอ) อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดวัน และสถานที่จัดไฟต์หยุดโลกครั้งนี้ซะที

ก่อนหน้านี้ มัสค์ เคยออกมาประกาศว่าอยากจะจัดไฟต์นี้ที่สนามกีฬาประวัติศาสตร์โลกในประเทศอิตาลี ขณะที่ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) เมตา ก็เห็นดีเห็นงามด้วย โดยเรื่องนี้มีความเป็นไปได้แล้วเนื่องจาก ไวท์ ได้เปิดฉากพูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ในดินแดนมะกะโรนี เพื่อจะขอไฟเขียวจัดศึกไฟต์คลับที่ โคลอสเซียม

บิ๊กบอสยูเอฟซี ซึ่งคาดการณ์ว่าไฟต์นี้น่าจะสามารถสร้างรายได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ (ราว 36,000 ล้านบาท)  กล่าวในรายการพอดแคสต์ของ ไมค์ ไทสัน ตำนานแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่ เวท ว่า "มันเป็นความจริงเรื่องที่พวกเขาอยากสู้กัน เราได้พูดคุยเรื่องการใช้ โคลอสเซียม เพื่อจัดไฟต์นี้"

"ผมได้นัดพูดคุยกับทีมงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของอิตาลีแล้ว เพื่อที่จะขอจัดไฟต์นี้ที่โคลอสเซียม ถ้ามันเกิดขึ้นจริง มันจะเป็นการสู้แบบเอ็มเอ็มเอ เรากำลังคุยกันอยู่ ไม่มีการใช้สเตียรอยด์ พวกเขาต้องถูกตรวจหาสารเสพติดด้วย" 

"ซัคเคอร์เบิร์ก โคตรจริงจังกับเรื่องนี้มากๆ เขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ยูเอฟซี เขาซ้อมมาตลอด เขาเป็นแฟนเอ็มเอ็มเอด้วย ส่วน อีลอน เติบโตมากับการฝึกยูโด เขาเป็นนักยูโดที่เก่งมาก นี่คือหนึ่งในสุดยอดไฟต์ถ้าเราสามารถทำสิ่งนี้ได้ โดยจะมีไฟต์เจ๋งๆ มากมาย และพวกเขาเป็นไฟต์หลักของการแข่งขัน" ไวท์ ระบุ



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport