เกรียนคีย์บอร์ดก่อนแลกหมัด! ซัคเคอร์เบิร์ก ขิงใส่ มัสค์ ก่อนดวลมวยกรง

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความตอบโต้แบบแทงใจดำ อีลอน มัสค์ ผู้ก่อตั้ง เทสล่า และ สเปซเอ็กซ์ ที่ต้องการให้สตรีมสดบนแพลตฟอร์ม "X" หรือทวิตเตอร์เดิม และมอบรายได้ทั้งหมดให้กับการกุศล

สองเจ้าพ่อแห่งวงการสื่อสังคมออนไลน์ กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่ มัสค์ ประกาศท้าดวลฟาดปากแบบ "มวยกรง" กับผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค  

แม้ว่าไฟต์หยุดโลกครั้งนี้ยังไม่มีการกำหนดวันชกก็ตาม แต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มัสค์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่าการชกจะมีการสตรีมสดผ่านแพลตฟอร์ม "X" และจะนำรายได้ทั้งหมดเข้ามูลนิธิการกุศล "การต่อสู้ระหว่าง ซัค ปะทะ มัสค์ จะมีการสตรีมสดบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกนำเข้าสู่มูลนิธิทหารผ่านศึก"

งานนี้ ซัคเคอร์เบิร์ก ไม่ยอมอยู่เฉย โดยจัดการสวนกลับ มัสค์ ผ่านบัญชีแพลตฟอร์ม "เธรดส์" ของเขาว่า "เราควรใช้แพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้มากกว่านี้ ซึ่งสามารถระดมทุนเข้ามูลนิธิการกุศลได้จริงดีไหม ?"

ส่วนเรื่องการฟิตซ้อมร่างกายนั้น มัสค์ โพสต์ข้อความคุยโวว่าตอนนี้ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อไฟต์สำคัญนี้ "ผมยกเวทตลอดทั้งวันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับไฟต์นี้ ผมไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายเลย ก็เลยต้องเอามาเล่นตอนทำงาน"

ซัคเคอร์เบิร์ก จัดการขิงใส่ทันทีว่าตนพร้อมที่จะสู้กับ มัสค์ มาตลอด และอยากจัดไฟต์นี้ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมด้วยซ้ำ "วันนี้ผมพร้อมแล้ว ผมเคยแนะนำให้จัดวันที่ 26 สิงหาคมครั้งแรกตอนที่เขาท้าผม แต่เขายังไม่ยอมยืนยัน ฉะนั้นอย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ผมรักกีฬานี้ และจะฝึกซ้อมต่อไป โดยไม่สนว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม"

ทั้งนี้ ดานา ไวท์ ประธาน อัลติเมต ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิพ (ยูเอฟซี) เชื่อว่าแมตช์ดวลระหว่าง ซัคเคอร์เบิร์ก กับ มัสค์ แม้จะเป็นการต่อสู้แบบไม่จริงจังเน้นสร้างความบันเทิงก็ตาม แต่มีโอกาสที่จะเป็นศึกที่ทำลายสถิติการจ่ายเงินเข้าชมแบบ เพย์-เพอร์-วิว (pay-per-view) และน่าจะเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport