อาดิดาส อัปเกรดสตั๊ด F50 คัมแบ็กเปิดตัวยกระดับความเร็ว

อาดิดาส นำ F50 รองเท้าฟุตบอลยอดนิยมของทุกคนกลับมาอีกครั้งในคอลเลคชัน ‘Advancement Pack’ โดยมีให้เลือกทั้งหมดถึง 3 แบบ ซึ่งล้วนได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อพลิกโฉมการแข่งขันโดยเฉพาะ
รองเท้าฟุตบอล F50 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งได้ฝากผลงานและสร้างโมเมนต์ที่น่าจดจำไว้ร่วมกับนักฟุตบอลระดับตำนานหลายคน โดยหลังจากที่ยุติการผลิตไปเมื่อ 9 ปีก่อน ในที่สุด รองเท้าฟุตบอล F50 ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้นักฟุตบอลในปัจจุบันใช้ความเร็วอย่างมีอิสระจากรูปแบบการเล่นที่ตายตัวและสัมผัสประสบการณ์การเล่นที่น่าตื่นเต้นด้วยตัวเอง


รองเท้าฟุตบอล F50 ทั้ง 3 รุ่นในคอลเลคชันนี้ประกอบด้วย F50+ FG, F50 Elite Laced และ F50 Elite Laceless มีการใช้พื้นรองเท้า Sprintframe 360 ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อมอบความมั่นคงและการยึดเกาะสูงสุดโดยเฉพาะ ส่วนบริเวณที่หุ้มส้นท้าและพื้นรองเท้าก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการจัดเรียงปุ่มสตั๊ดทรงกลมและทรงใบมีดเพื่อให้เกิดความมั่นคงในจังหวะออกตัว โดยทุกส่วนประกอบสามารถทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถใช้ความเร็วในการเคลื่อนที่หลากหลายทิศทาง รวมถึงการเร่งความเร็วสูงสุดอีกด้วย


ตัวรองเท้า Fibertouch ที่อยู่ในรองเท้าทั้ง 2 แบบนั้นเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่มีน้ำหนักเบาถูกออกแบบมาเพื่อให้เกิดความกระชับในการห่อหุ้มรูปเท้าเพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงในยามที่ต้องการ และยังมีการเสริมด้วยเทคโนโลยี Sprintweb ที่มีพื้นผิวสัมผัสแบบ 3 มิติ ในบริเวณที่มีการสัมผัสกับลูกฟุตบอลมากที่สุด เพื่อให้สามารถควบคุมลูกฟุตบอลได้ดีขึ้นในขณะที่เลี้ยงบอลด้วยความเร็วสูง


สำหรับรองเท้าฟุตบอล F50 ที่มีเชือกรองเท้า มีการออกแบบลิ้นรองเท้าแบบ Compression-fit tunnel tongue ทำให้ผู้สวมใส่สามารถปรับลิ้นรองเท้าได้เพื่อเสริมความมั่นคงในจุดที่ต้องการเป็นพิเศษและความกระชับที่เพิ่มมากขึ้นในบริเวณหน้าเท้าและกลางเท้า ขณะที่แบบไม่มีเชือกรองเท้าจะมาพร้อมกับชิ้นส่วนหุ้มข้อเท้าที่ทำจากวัสดุ Primeknit ที่ช่วยโอบรูปเท้าของผู้สวมใส่เพื่อให้เกิดความสบายสูงสุด


เฉดสีของรองเท้าฟุตบอล F50 มีการใช้สีขาวเพื่อแสดงถึงน้ำหนักเบาของรองเท้า ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีแดง (Solar Red) และสีน้ำเงิน (Lucid Blue) ที่บริเวณกลางเท้าและด้านข้าง เพื่อให้เกิดภาพที่มีเอฟเฟคท์เหมือนกับแสงแฟลชในขณะที่ผู้สวมใส่ใช้ความเร็ว


แซม แฮนดี รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และการออกแบบของอาดิดาส กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่จะเปิดเผยองค์ประกอบต่าง ๆ ที่อยู่ในรองเท้าฟุตบอลแห่งความเร็วนี้ เรานำรองเท้าฟุตบอลที่ทุกคนชื่นชอบกลับมาในจังหวะที่การแข่งขันในปัจจุบันมีความเร็วมากกว่าเมื่อก่อน ดังนั้นเราจึงต้องศึกษาการเคลื่อนไหวของผู้เล่นอย่างละเอียด เพื่อพัฒนารองเท้าฟุตบอล F50 ให้สามารถมอบความเร็วที่เหนือกว่าความคาดหวังของนักฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการเร่งความเร็ว การเปลี่ยนทิศทาง หรือในขณะที่เลี้ยงลูกฟุตบอลด้วยความเร็วสูง รองเท้าฟุตบอล F50 รุ่นใหม่จึงต้องมีการออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้เล่นทุกตำแหน่งสามารถใช้ความเร็วในพลิกเกมและโชว์ฟอร์มการเล่นในแบบของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยในการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งสองรายการใหญ่ที่กำลังจะเริ่มต้นในเดือนนี้ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเริ่มต้นยุคใหม่อันน่าตื่นเต้นของรองเท้าฟุตบอล F50 คู่นี้เป็นอย่างยิ่ง”


รองเท้าฟุตบอลในคอลเลคชัน Advancement pack จะประเดิมสนามแข่งขันเป็นครั้งแรกในการแข่งขันยูฟา แชมป์เปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ และจะถูกใช้งานโดยเหล่านักเตะที่ดีที่สุดในโลก เช่น ลิโอเนล เมสซี, ราฟาเอล เลเอา, ซน ฮึง-มิน, ลินดา ไคเซโด, ทรินิตี ร็อดแมน, ลามีน ยามาล และ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์
   
 
รองเท้าฟุตบอล F50 ทั้ง 3 รุ่นในคอลเลคชัน Advancement pack วางจำหน่ายแล้ววันนี้ รองเท้าฟุตบอล F50+ FG วางจำหน่ายในราคา 10,500 บาท รองเท้าฟุตบอล F50 Elite Laced, F50 Elite Laceless วางจำหน่ายในราคา 9,500 บาท และรองเท้าฟุตบอล F50 Elite Laced วางจำหน่ายในราคา 8,500 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th  LINE: @adidasthailand ร้านอาริ ฟุตบอล และตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ที่ ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศที่ร่วมรายการ


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุค www.facebook.com/adidasTH และอินสตาแกรม @adidasthailand และ @adidasfootball หรือที่แฮชแท็ก #adidasfootball และ #adidasThailand
ที่มาของภาพ : adidas
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport