อาดิดาสชวนนักวิ่งสัมผัสประสบการณ์วิ่งสบาย ไปกับรองเท้า SUPERNOVA งาน ADIDAS RUNNERS BANGKOK CITY RUN

อาดิดาสจัดงาน ADIDAS RUNNERS BANGKOK CITY RUN ชวนเหล่านักวิ่งมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การวิ่งสบายขั้นสุดไปกับรองเท้าวิ่ง SUPERNOVA ที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อยกระดับความสบาย มอบความเพลิดเพลินไปกับการวิ่งได้ในทุกๆ วัน พร้อมเชิญโค้ชระดับมืออาชีพจาก adidas Runners Bangkok มามอบความรู้ด้านการวิ่งให้กับเหล่านักวิ่งมือใหม่ ผ่านคลาสการฝึกฝนทักษะอย่างเข้มข้น ปิดท้ายด้วยการท้าพิสูจน์ความวิ่งสนุกไปกับรองเท้า SUPERNOVA ผ่านกิจกรรม CITY RUN ณ UTK Stadium มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพฯ

กิจกรรม ADIDAS RUNNERS BANGKOK CITY RUN ในครั้งนี้เริ่มด้วยเซสชันการอบอุ่นร่างกายให้เหล่านักวิ่งทุกคนได้พร้อมตะลุยความสนุกได้อย่างเต็มที่ นำโดย นายณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ หรือโค้ชเหรียง โค้ชระดับมืออาชีพของ adidas Runners Bangkok Community ที่จะพาทุกคนไปทดสอบความสบายของรองเท้า SUPERNOVA ผ่าน 2 กิจกรรม อย่าง Running Training เพื่อมอบความรู้และทักษะการวิ่งให้กับเหล่านักวิ่งระดับเริ่มต้น (Beginner) และกิจกรรม CITY RUN สำหรับเหล่าผู้รักในการวิ่งที่พร้อมจะสนุกไปกับกิจกรรมระหว่างทาง

A person standing in front of a whiteboard

Description automatically generatedA group of people on a field

Description automatically generated

สำหรับเซสชัน Running Training นั้นเริ่มต้นด้วยการให้ความรู้ในด้านการวิ่งระดับพื้นฐาน ทั้งข้อมูลด้านฝึกซ้อมซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเหล่านักวิ่ง เนื่องจากนักวิ่งที่ดีจะต้องมีตารางฝึกซ้อมที่มีระเบียบและเหมาะสมกับตนเอง โดยการฝึกซ้อมในแต่ละวันจะต้องมีการซ้อมวิ่งใน Pace ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อฝึกฝนให้ร่างกายสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์

นอกจากการวิ่งแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเหล่านักวิ่งและเป็นสิ่งที่นักวิ่งมือใหม่ควรรู้คือการฝึกซ้อมที่เรียกว่า Support Running ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการวิ่งในทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมความแข็งแกร่งของร่างกาย (Strength Training) การฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย (Flexibility) การฝึกฝนทักษะต่างๆ (Skill) เช่นการดริลล์ หรือการเล่นกีฬาประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากการวิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น การว่ายน้ำ หรือการเตะฟุตบอล โดยการฝึกซ้อมในรูปแบบนี้จะถูกเรียกว่าการฝึกซ้อมแบบ Cross Training

นอกจากความรู้ในเชิงทฤษฎีแล้ว โค้ชเหรียงยังได้ให้เหล่านักวิ่งมือใหม่ได้ลองปฏิบัติการฝึกซ้อมแบบ Strength Training ซึ่งช่วยในด้านความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย โดยเหล่านักวิ่งระดับเริ่มต้นจะได้ฝึกซ้อมความแข็งแกร่งของทั้งร่างกายส่วนบน (Upper Body) และร่างกายส่วนล่าง (Lower Body) ผ่านการเวทเทรนนิงด้วยท่าทางต่างๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่งได้เป็นอย่างดี

“สิ่งที่พึงระวังเลยสำหรับเหล่านักวิ่งมือใหม่ คือเมื่อเห็นว่านักวิ่งท่านอื่นๆ วิ่งเก่ง จึงมีความรู้สึกอยากเก่งเหมือนเขาบ้าง เลยไปลอกโปรแกรมการฝึกซ้อมของเขามา แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะการใช้ตารางการฝึกซ้อมที่ไม่เหมาะกับตนเองจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บตามมาได้ เพราะฉะนั้นเราต้องประเมินตัวเองก่อนว่าเราเป็นนักวิ่งในระดับไหน อยากวิ่งมาราธอน หรืออยากวิ่งออกกำลังกายสบายๆ และสร้างโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เหมาะสมกับตัวเองขึ้นมาครับ” โค้ชเหรียง กล่าว

โดยนอกจากการฝึกซ้อมที่เคร่งครัดแล้ว โค้ชเหรียงยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การรับประทานอาหารที่ดี การพักฟื้นร่างกาย และการเตรียมจิตใจให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับการวิ่งของทุกคนได้เช่นเดียวกัน

นางสาว ชุติกาญจน์ เสียงจินดารัตน์ หรือ เกรซ นักวิ่งมือใหม่ที่เพิ่งเคยทดลองสวมใส่รองเท้า SUPERNOVA เป็นครั้งแรก ได้เผยความประทับใจที่มีต่อรองเท้า SUPERNOVA ว่า “อย่างแรกเลยตอนเปิดกล่องดูคือสีสวยมาก และพอลองสวมใส่ก็รู้สึกว่าใส่กระชับและพอดีกับเท้ามากๆ ตอนใส่วิ่งคือให้ความรู้สึกนุ่มสบาย ซัพพอร์ตเท้าเราในระหว่างการวิ่งได้ดี ยิ่งเราเป็นนักวิ่งระดับ Beginner ก็ยิ่งรู้สึกว่าการเลือกรองเท้าวิ่งดีๆ ซักคู่ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากจริงๆ ค่ะ เพราะถ้าเราสวมใส่รองเท้าวิ่งที่ไม่สบายก็จะทำให้เราบาดเจ็บได้ พอบาดเจ็บก็วิ่งไม่สนุกแล้ว ซึ่ง SUPERNOVA ตอบโจทย์ทุกข้อและเป็นรองเท้าวิ่งที่สามารถสวมใส่วิ่งได้ทุกวันเลยค่ะ”

อาดิดาสประเทศไทยยังได้จัดกิจกรรม CITY RUN โดยแบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดออกเป็นกลุ่มละ 5 คน ให้เหล่าผู้รักในการวิ่งได้ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมตามฐานต่างๆ ที่จุด Check Point ทั่วมหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 12 จุดเพื่อเก็บสะสมคะแนน โดยกลุ่มที่สามารถทำคะแนนและเวลาได้ดีที่สุดจะได้รับรองเท้า SUPERNOVA RISE เป็นของรางวัล

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้เหล่านักวิ่งได้ร่วมสนุกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Lucky Draw แจกของที่ระลึกมากมาย และกิจกรรมแจกรองเท้า SUPERNOVA สุดเซอร์ไพรส์และแสนเอ็กซ์คลูซีฟจาก อาดิดาส ประเทศไทย ให้นักวิ่งผู้โชคดีได้สัมผัสประสบการณ์การวิ่งสบายไปกับรองเท้า SUPERNOVA ที่บ้านได้ทุกวัน

รองเท้าวิ่งรุ่น SUPERNOVA RISE และ SUPERNOVA SOLUTION วางจำหน่ายแล้วในราคา 4,700 บาท ในขณะที่รองเท้ารุ่น SUPERNOVA STRIDE วางจำหน่ายในราคา 3,600 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand,  ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand และ @adidasrunning เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH หรือแฮชแท็ก #createdwithadidas #adidassupernova #adidasrunning #adidasThailand

# # # # #

เกี่ยวกับอาดิดาส

อาดิดาส ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอุปกรณ์กีฬา สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแฮร์ทโซเกินเนารัค ประเทศเยอรมัน และมีพนักงานกว่า 59,000 คนทั่วโลก โดยสามารถทำรายได้อยู่ที่ 22.5 พันล้านยูโรในปี 2022

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

โกลิน

รุ่งนภา (รุ่ง) โทร. 081-4948131 และ ศศิวมล (หญิง) โทร. 092-8075893


ที่มาของภาพ : adidas
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport