ประมวลภาพบรรยากาศงาน “โคราชลอยฟ้า มาราธอน ครั้งที่ 12”

นักวิ่งหลายพันคน วิ่งรับลมหนาวท่ามกลางวิวสวยงามอ่างพักน้ำโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  (กฟผ.) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดการแข่งขันวิ่งโคราชลอยฟ้า มาราธอน ครั้งที่ 12 ต้อนรับนักวิ่งเกือบ 4,000 คน วิ่งรับลมหนาว ท่ามกลางวิวสวยงามของอ่างพักน้ำตอนบนและทุ่งกังหันลมโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองกีฬานครราชสีมา ที่ได้รับการประกาศเป็น Sports City ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนรอบพื้นที่และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย ใส่ใจสุขภาพ

 

ตลอดเส้นทางการแข่งขันนักวิ่งและนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศความสวยงามของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานธรณีโคราช หรือ Korat Geo Park ที่นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานสะอาดของ กฟผ. อีกด้วย 

การแข่งขันโคราชลอยฟ้า มาราธอน จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 จนถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 นับเป็นความสำเร็จอย่างยั่งยืน ทั้งด้านการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน การท่องเที่ยวชุมชน จนได้รับการยกระดับพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็น Unseen New Series 1 ใน 5 ของภาคอีสานที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมกิจกรรมมากมาย 

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร โดยผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท 2) มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ 3) ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งการแข่งขันแต่ละประเภทมีการแบ่งกลุ่มอายุ (Age Group Winner) ทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งมีผู้ได้รับรางวัล ดังนี้

ประเภท ฮาล์ฟมาราธอน

- ประเภทรุ่นทั่วไป (Overall) ชาย ชนะเลิศ ได้แก่ คุณชุติเดช ถนอมทรัพย์ สถิติ 1 ชั่วโมง 19 นาที 12 วินาที

- ประเภทรุ่นทั่วไป (Overall) หญิง ชนะเลิศ ได้แก่ คุณนุชนาท เอ่งฉ้วน สถิติ 1 ชั่วโมง 39 นาที 37 วินาที

ประเภท มินิมาราธอน

- ประเภทรุ่นทั่วไป (Overall) ชาย ชนะเลิศ ได้แก่ คุณสดใส ดวงแก้ว สถิติ 36 นาที 08 วินาที

- ประเภทรุ่นทั่วไป (Overall) หญิง ชนะเลิศ ได้แก่ คุณอาภัสรา ปราสาทหินพิมาย สถิติ 43 นาที 12 วินาที

ประเภทฟันรัน

- ประเภทรุ่นทั่วไป (Overall) ชาย ชนะเลิศ ได้แก่ คุณสนธญา บุญประสาทสุข 

- ประเภทรุ่นทั่วไป (Overall) หญิง ชนะเลิศ ได้แก่ คุณบงกชศมณ ไกรการ

ทั้งนี้ ยังมีรางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภทแต่งกายแฟนซีในคอนเซ็ปต์ "Colorful Day" จำนวน 5 รางวัล เป็นเงินสด ลำดับที่ 1 จำนวน 3,000 บาท ลำดับที่ 2 จำนวน 2,000 บาท ลำดับที่ 3 - 5 จำนวน 1,000 บาท

นอกจากจะมีการแข่งขันวิ่งแล้ว ยังจัดกิจกรรม “เทศกาลสีคิ้วมีแต่ของดี๊ดี” ที่นำสินค้าชุมชนหลากหลายร้านค้ามาให้นักท่องเที่ยวและนักวิ่ง ได้ชอป ชิม อย่างจุใจ อาทิ ผลิตภัณฑ์เกษตรปลอดสารพิษ อาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารดี อำเภอสีคิ้ว เช่น ผัดหมี่โคราช น่ำตั๊บหมู สเต็กเนื้อวากิว ข้าวเกรียบปากหม้อ ก๋วยจั๊บ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ใครที่ชอบออกกำลังกาย สูดอากาศสดชื่น เก็บบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามของอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และยังได้ชมวิวทิวทัศน์ของโรงไฟฟ้ากังหันลมทั้ง 14 ต้น เตรียมร่างการรอสำหรับกิจกรรมในปีหน้าได้เลย 

ติดตามข่าวสาร “โคราชลอยฟ้า มาราธอน” ของปีหน้า ได้ที่เพจ https://www.facebook.com/KORATHALFMarathonLoifaa



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport