กระแสมาแน่ พัทลุง รับทีมดัง บางกอก ชปล.ในบ้านรอบ 12 ปี

หลังจากคว้ารองแชมป์ไทยลีก 3 โซนใต้ มาครอง ผ่านมาถึงรอบแชมเปี้ยนส์ลีก "อีแอ่นเหินฟ้า" พัทลุง เอฟซี ยังสะกดคำว่าแพ้และชนะไม่เป็น ในการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีก โดยเสมอ นอร์ทกรุงเทพ 2-2 และ เสมอ สงขลา เอฟซี 0-0 เก็บได้ 2 แต้ม ตามหลัง "จ่าฝูง" บางกอก เอฟซี 4 แต้ม และสงขลา 2 แต้ม

เกมในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ พัทลุง เอฟซี จะได้เล่นในบ้านนัดแรกในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งพวกเขารอคอยมาถึง 12 ปี โดยมีโปรแกรมที่จะรับมือทีม "จ่าฝูง" อย่าง บางกอก เอฟซี ถือเป็นแมตช์สำคัญสุด ๆ ที่จะกำหนดอนาคตของ พัทลุง ว่าจะได้ลุ้นเลื่อนชั้นหรือได้แค่เข้าร่วมเท่านั้น

"โค้ชโอม" ธีรธาดา จำรัส กุนซือพัทลุง เอฟซี ผู้มากด้วยประสบการณ์ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ออกมาเผยถึงกระแสแฟนบอลว่า นัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านนัดแรก แถมเจอทีมแกร่งอย่าง บางกอก เอฟซี ที่เป็นจ่าฝูงและมีฟอร์มการเล่นในบอลถ้วยเอาชนะบุรีรัมย์ มาได้ เชื่อว่าน่าจะเป็นการเรียกกระแสแฟนบอลพัทลุงเข้ามาเต็มสนาม อบจ.พัทลุง ได้แน่นอน

"อีกอย่างตอนนี้เรายังอยู่ในเส้นทางที่ยังมีความหวังอยู่ แม้เราจะเสมอมา 2 นัด แต่นัดนี้ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ถ้ายังอยากอยู่ในเส้นทาง หากเราแพ้หรือเสมอ ก็แทบจะหมดหวัง เพราะคงโดนทิ้งไปไกล จึงเชื่อว่านัดนี้แฟนบอลน่าจะเข้ามาให้กำลังใจกันแน่นสนาม ประกอบกับวีกนี้ สงขลา ออกไปเยือนอ่างทอง มีทีมจากแดนใต้ทีมเดียวคือเราที่ลงเตะในบ้าน แฟนสงขลาก็น่าจะเข้ามาดูกันด้วย เพราะแมตช์ต่อไปพวกเขาต้องไปเยือนบางกอก"

กุนซือ "อีแอ่นเหินฟ้า" ยังกล่าวอีกว่า "ถึงตอนนี้ยอมรับว่า โอกาสเป็นแชมป์กลุ่มอาจจะดูยากหน่อย เพราะเชื่อว่าสงขลาน่าจะไม่พลาดในโปรแกรมที่เหลือแม้จะไปเยือนบางกอกด้วยก็ตาม แต่พัทลุงยังหวังลุ้นเป็นรองแชมป์เพื่อไปเพลย์ออฟ ด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์จึงเชื่อว่าน่าจะได้ลุ้น อย่างไรก็ดี 2 แมตช์ในบ้านต่อจากนี้ทั้งเจอ บางกอก เอฟซี และม.ปทุมธานี เราต้องเก็บ 6 แต้มเพื่ออยู่ในเส้นทางให้ได้"

"ผมทำการบ้านอย่างหนักกับเกมที่จะต้องรับมือ บางกอก เอฟซี มีการศึกษาเกมของพวกเขา จุดอ่อน จุดแข็ง ในหลายๆ นัด รวมถึงเชฟการยืนของคู่แข่งว่าพลาดอย่างไรถึงโดนเขาโจมตีได้ และเชื่อว่าบางกอก มานัดนี้คงไม่เปิดเกมบุกใส่เราแน่ ขอแค่เขามีแต้ม เชื่อว่าเขาน่าจะพอใจแล้วไปวัดกับสงขลาในบ้านพวกเขาอีกที เราวางแผนมาอย่างดี และเชื่อว่าน่าจะทำได้ ขอเพียงให้จบสกอร์ให้คมกว่า 2 นัดที่ผ่านมาเท่านั้น"

ภาพจาก : Phatthalung FC


ที่มาของภาพ : Phatthalung FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport