เปิดตัวอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด สู้ศึกไทยลีก3วางเป้าติด 1ใน5โซนตะวันตก

"เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เปิดตัวสโมสรลุยศึกไทยลีก 3 อย่างเป็นทางการ ทุ่มงบประมาณ 6 ล้านบาท ตั้งเป้าขอติดท็อปไฟว์ ของโซนตะวันตกให้ได้ โดยทีมเน้นนโยบายสร้างเด็กดาวรุ่งเป็นตัวชูโรง หวังสร้างนักเตะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย และลุยลีกอาชีพที่แข็งแกร่งในอนาคต

 สโมสร "เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ชุดสู้ศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันตกฤดูกาล  2023-24 ได้การแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร ที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เมื่อวันอังคารที่ 10 ต.ค.66 โดยได้รับเกียรติจาก ภราดา ดร.ศักดา สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี พร้อมด้วย ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผอ.โครงการช้างเผือกโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี, สุชาติ อินทรลักษณ์ ผู้จัดการทีมสโมสรอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด รวมถึง โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พร้อมแขกผู้มีเกียรติและนักกีฬาร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ 

 ทาง "เสี่ยโต" ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผอ.โครงการช้างเผือกโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เปิดเผยว่า "วันนี้เป็นวันที่ทีมแถลงข่าวไทยลีก 3 เราทำเป็นประจำทุกปี ทีแรกผมจะใช้เด็กไทยอายุ 16-17-18 ปีลงแข่งในไทยลีก3 แล้วมีรุ่นพี่คอยประคอง จะเหนื่อยนิดนึง โดย 3 เกมแรกโดนบอลอาชีพไล่เตะ ปีนี้เลยเติมนักเตะเกาหลีใต้ 2 คน เข้ามาช่วย ตอนนี้อยู่อันดับ 2 ของตาราง ขอชื่นชมกับเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกมที่เราบุกชนะ หัวหิน 3-1 ขอขอบคุณทีมงานมาสเซอร์ธร สอระภูมิ ที่ช่วยกันทำผลงานได้ดี" 

 อยากจะเตือนผู้เล่น อย่าไปมีเรื่อง จบแล้วคือจบครับ เราภูมิใจที่เราเอาเด็กเล่น มีคนโทรมาหาผม กล้าเอาเด็กลงเล่น อายุยังน้อย ผมก็บอกแบบนี้ว่า ถ้าคิดจะสร้างเด็ก ก็ต้องทำ ต้องเรียนทางช้างด้วยครับว่า อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด คงจะต้องอยู่ไทยลีก3 ตลอด คงไม่ขึ้นไทยลีก2 เหตุผลเพราะว่า ค่าใช้จ่ายเยอะ ใช้เงินเยอะมาก เราทำไทยลีก3 ในปีนึงใช้ 6 ล้านบาท การเดินทางกินอยู่เบี้ยซ้อมเบี้ยแข่ง ถ้าขึ้นไทยลีก 2 คงต้องมีไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ถ้าเราคิดจะสร้างเด็กเรา คงจะมีจุดยืนที่ชัดเจน ถ้าจบเลกแรกด้วยการติด 1 ใน 5 เดี่ยวจบเลกแรกจะขอเลี้ยงใหญ่สักหนึ่งมื้อครับ ส่วนเป้าหมายทั้งฤดูกาลขอติด 1 ใน 5 เหมือนกันครับ"

 ภราดา ดร.ศักดา สกนธวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เปิดเผยว่า "โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ทีมฟุตบอลอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และ ไทยเบฟ เป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างยาวนาน เราได้ร่วมกันพัฒนาเยาวชนอย่างมีคุณภาพ ผลิตนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาประดับวงการอย่างมากมาย และครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่ไทยเบฟ เครื่องดื่มตราช้าง ได้มาร่วมพัฒนาโครงการช้างเผือกที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่มีคุณภาพเพื่อสร้างนักเตะไปสู่เวทีอาชีพและโอกาสที่จะก้าวไปสู่การเป็นทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport