ทีมไทยลีก3 ร่วมหาทางออกส.บอลฯเรื่องสิทธิประโยชน์ซีซั่นใหม่

สโมสรไทยลีก 3 หารือวุ่น ต้องเลือกตัวแทน 2 สโมสรจากทั้ง 6 โซน รวมเป็น 12 ทีม มาเป็นคณะกรรมการร่วมพิจารณาหาทางออกเรื่องสิทธิประโยชน์ฤดูกาลใหม่ 2023-24 แจ้งจาก ส.บอลฯ เงินหนุนงวด 4 ฤดูกาลที่แล้ว ยังไม่รับปากว่าจะให้เมื่อไหร่ แต่จะจ่ายให้แน่ อีกเกือบๆทีมละ 200,000 บาท ส่วนเงินสนับสนุนของงวดซีซั่นใหม่ ยังไม่การันตีว่าจะได้ยังไง ได้เท่าไหร่

 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการประชุมออนไลน์กับ ทุกๆ สโมสรในไทยลีก3 เพื่อหารือถึงทางออกเกี่ยวกับปัญหาลิขสิทธิ์และสิทธิประโยชน์ของทุกๆสโมสรที่จะได้รับในการแข่งขันฤดูกาล 2023-24  โดยที่ประชุมมีการหารือว่า 

 1.เรื่องเงินสนับสนุนงวดที่ 4 ที่ยังค้างอยู่ในฤดูกาล 2022-23 ทาง ส.บอลฯ จะพยายามจะหาเงินให้ได้ตามสัญญา คือ 50 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมที่ได้ทีมละ 1 ล้านบาท ให้เหลือทีมละ 500,000 บาท โดยงวดที่ 4 จะอยู่ที่เรตเกือบๆ 200,000 บาท หลังจากที่ 3 งวดได้มาแล้วทีมละ 300,000 บาท งวดสุดท้ายจะให้ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ให้ได้ แต่ยังไม่มีการรับปากว่าจะเป็นช่วงไหน  

 2.เงินงวดใหม่ในฤดูกาล 2023-24 ทาง ส.บอลฯ ยืนยันว่าจะให้แน่นอน แต่ไม่การันตีว่าจะให้ตอนไหน 

 3.แต่งตั้งตัวแทน โซนละ 2 ทีม ทั้ง 6 โซนจะมีตัวแทนรวม 12 ทีม เพื่อนำมาเป็นคณะกรรมการเพื่อประชุมหาข้อสรุปต่างๆที่จะเกิดขึ้นนับจากนี้

 4.เสียงสะท้อนจากสโมสรสมาชิก ต้องการให้ ส.บอลฯ ลดค่าใช้จ่ายต่างๆเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องการลดค่าปรับ , ลดค่าใช้จ่ายที่เป็นมาตรการในการเป็นเจ้าบ้าน ลดรถแอมบูแลนซ์, ลดจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ลดจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยประเด็นเหล่านี้ยังไม่ได้มีการตกผลึก 

 5.โซนภาคเหนือต้องการที่จะนำไปถ่ายทอดสดเอง หารายได้และสิทธิประโยชน์แบบเดียวกับไทยลีก 1 ส่วน โซนภาคใต้ ต้องการให้มีการพักเบรกช่วง เดือนรอมฎอน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport