เส้นทางของ นครปฐม ยูไนเต็ด สู่แชมป์ไทยลีก 2 ที่รอคอย

นครปฐม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022-23 เป็นสโมสรที่ผ่านเรื่องราวมากมายมาในช่วงหลายปีกับการทำทีมของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี กุนซือ "เสือป่าราชา" ที่เข้ามารับงานคุมทัพตั้งแต่ปี 2560

โดย ทีมนครปฐม ยูไนเต็ด ไต่เต้าจากสโมสรในระดับที 4 จนก้าวขึ้นมาผงาดแชมป์ไทยลีก 2 ได้สำเร็จนั่น หนึ่งในปัจจัยสำคัญมาจากการทำทีมของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่นำทัพ "เสือป่าราชา" คว้าแชมป์มาตั้งแต่ที 4 เลื่อนชั้น, คว้าแชมป์ที 3 เลื่อนชั้น, และล่าสุดก็ยังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ในระดับไทยลีก 2 และได้เลื่อนชั้นมาเล่นบนลีกสูงสุด ไทยลีก 1 ได้สำเร็จ

เส้นทางของ นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมที่ไม่เคยขึ้นไปรั้งจ่าฝูงไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022-23 เลยแม้แต่ครั้งเดียว จนมาถึงเกมสุดท้าย นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ขยับขึ้นไปอยู่บนหัวตาราง และการเป็นจ่าฝูงนัดสุดท้ายก็แปลได้ว่า พวกเขาคือแชมป์

สถิติของ "เสือป่าราชา" จากการแข่ง 34 นัด พวกเขาชนะ 16 เสมอ 12 แพ้ 6 เก็บได้ 60 คะแนนเท่า ตราด เอฟซี แต่ H2H ดีกว่า 

34 เกม ของ นครปฐม ยูไนเต็ด ยิงได้ 32 ประตู เป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของลีกรองจาก 3 ทีมตกชั้นอย่าง ราชประชา, ระนอง ยูไนเต็ด และ อุดรธานี เพียงเท่านั้นแต่พวกเขากลับคว้าแชมป์ได้

พวกเขาเสียประตูเพียง 20 ประตูเท่านั้น เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก ซึ่งในจำนวนเกมที่ชนะ 16 เกม มีถึง 10 เกมที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งไปได้ 1-0 นั้นเป็น 30 แต้มสำคัญเลยก็ว่าได้ และยังเก็บคลีนชีตถึง 17 เกม อีกด้วย 

นาทีที่ นครปฐม ได้ประตูส่วนใหญ่จะมาจากในช่วงท้ายเกม ในช่วงนาที 75-90 ถึง 40% จากประตูทั้งหมด นั้นคือสไตล์ของพวกเขาจริงๆ ที่ยิงไม่ต้องเยอะ เสียประตูน้อย เน้นเก็บ 3 แต้ม 

แต่ถ้ามองในอีกแง่ ถ้าพวกเขามีตัวยิงทีเด็ด อาจจะได้ประตูเป็นกอบเป็นกำเลยก็ว่าได้ เพราะนักเตะในทีมไม่มีใครที่ยิงถึง 10 ประตู แม้แต่คนเดียว โดยเป็นทาง ปีเตอร์ เนอร์การ์ด ที่เป็นดาวซัลโวของทีม ซึ่งยิงไปเพียง 7 ประตูเท่านั้น

ปอนด์โพนี่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport