การลุ้นอันดับ 3 สุดพลิกผัน

ผลพวงจากความที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ปราชัยต่อ เชียงราย ยูไนเต็ด คารังตัวเอง 1-2 และ การท่าเรือ เอฟซี บุกไปเฉือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 ส่งผลให้ศึกแย่งชิงอันดับ 3 ของ ไทยลีก 2022-23 สามารถออกได้หลายหน้าเหลือเกิน

   นอกเหนือไปจากการลุ้นหนีตกชั้น ก็พื้นที่อันดับ 3 นี่แหละที่แย่งกันสุดฤทธิ์สุดเดช เพราะมันหมายถึงตั๋ว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 ที่ทุกสโมสรต่างปรารถนาจะได้มาครอบครอง

   การได้เล่นถ้วยเอเชีย มีข้อเสียเพียงอย่างเดียวคืออาจจะสิ้นเปลืองสตางค์ เนื่องจากต้องไปแข่งที่ต่างประเทศ แต่นอกเหนือจากนั้น คือประโยชน์ล้วนๆ ที่ทุกทีมในสยามประเทศจะได้กลับมา

   ได้วัดแข้งกับทีมที่มาตรฐานสูงกว่า, ได้เพิ่มมูลค่าทางการตลาด, ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอ, ได้รู้ถึงข้อบกพร่อง เพื่อนำไปพัฒนาต่อ, ได้คอนเนกชั่น คือเรียกว่ามีแต่ได้กับได้นั่นเอง

   ดังนั้น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงเป็นถ้วยที่น่าถวิลหาเหลือเกิน

   เมืองทอง ครองอันดับ 3 อยู่ได้เพียงสัปดาห์เดียว และดูเหมือนว่าโมเมนตั้มจะอยู่ที่พวกเขา กับฟอร์มที่ร้อนแรง ชนะรวด 8 นัด ทำให้ผู้คนต่างมองว่ากิเลนผยองน่าจะได้ตั๋วท่องทวีปไปแบบไม่ยากนัก

   ทว่าความพ่ายแพ้ต่อ เชียงราย บวกกับ การท่าเรือ ซึ่งอยู่อันดับ 4 กลับไปชนะ บุรีรัมย์ ได้ถึง ช้าง อารีน่า นี่แหละที่ทำให้การขับเคี่ยวเข้มข้นทวีคูณ

   แถมไม่ได้มีแค่กิเลนผยองกับสิงห์เจ้าท่าเท่านั้น หากแต่ยังมี ชลบุรี เอฟซี อันดับ 5 ที่หวังได้เช่นกัน แม้จะยากหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหมดสิทธิ์เสียทีเดียว เนื่องจาก เฮด ทู เฮด (ณ ตอนนี้) ของพวกเขาดีกว่า การท่าเรือ และก็เท่ากับ เมืองทอง (ชนะและแพ้อย่างละ 1 เกม)

   ทว่าจะยากกว่าตรงที่ต้องภาวนาให้ทั้งสิงห์เจ้าท่าและกิเลนผยองแพ้รวดในอีก 2 นัด ที่เหลืออยู่ โดยที่ตนเองต้องเก็บ 6 แต้มเต็มด้วยเช่นกัน 

   ความสนุกมันอยู่ที่สัปดาห์หน้า (อาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม) ชลบุรี จะบุกไปเยือน การท่าเรือ ที่ แพท สเตเดี้ยม นี่แหละ 

   หากฉลามชลชนะ พวกเขาจะหยุดสิงห์เจ้าท่าให้คะแนนเท่าเดิม แถมยังเป็นการยืนยันว่าสถิติ เฮด ทู เฮด เหนือกว่า เพราะเท่ากับเก็บ 3 คะแนน ทั้งไปและกลับ

   ส่วนฝั่ง การท่าเรือ นั้นถือว่าเหนื่อยหนักพอสมควรกับโปรแกรมที่เหลืออยู่ใน 2 นัดสุดท้าย เพราะนอกจากจะต้องเผชิญหน้า ชลบุรี แล้ว พวกเขายังต้องบุกไปเยือน ลำพูน วอร์ริเออร์ส ในเกมปิดฤดูกาล

   ความยากมันอยู่ตรงที่ ณ ตอนนี้ ราชันโคขาว ต้องการแต้มเพื่ออยู่รอดในซีซั่นหน้า เพราะตอนนี้ยังไม่การันตี เนื่องจากต้องแข่งกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด, นครราชสีมา เอฟซี และ ประจวบ เอฟซี กับตั๋ว ไทยลีก 2 ที่ไม่มีใครต้องการ

   ขณะที่ เมืองทอง ก็สาหัสสากรรจ์ไม่แพ้กัน เริ่มจากแมตช์ต่อไปที่จะไปเยือน แบงค็อก และปิดฤดูกาลกับ ราชบุรี เอฟซี แต่ที่จะสบายกว่า การท่าเรือ นิดนึง ตรงที่คู่แข่งของพวกเขาไม่จำเป็นต้องทำอันดับอะไรแล้ว จึงไม่ตึงเครียดเท่าใดนัก

   เมื่อมองจากโปรแกรมที่เหลืออยู่ กิเลนผยองดูจะมีโอกาสมากที่สุด ตามต่อด้วย การท่าเรือ และปิดท้ายที่ ชลบุรี กับโควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ปรารถนา

   แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสโมสรว่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ เพราะสุดท้ายแล้ว ทุกคนก็เป็นผู้กำหนดชะตาของตัวเองทั้งนั้น 

   ไม่ว่า การท่าเรือ, เมืองทอง หรือ ชลบุรี - ทีมใดที่ได้อันดับ 3 ไป ต่างก็เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง เพราะพวกคุณสู้กันอย่างเต็มที่ในสมรภูมิ ไทยลีก ที่มาตรฐานสูงขึ้นทุกๆ ปี

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport