ลุ้นโค้งท้าย! 10 ทีมไทยลีก2ลุ้นสุดมันส์ชิงตั๋วลุยลีกสูงสุด

ตอนนี้ฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022/23 เดินทางผ่านมา 29 นัด ถ้าไปดูตารางคะแนนของทีมจาก ที 2 จะเห็นได้ชัดเลยว่า มีการเปลี่ยนแปลงจ่าฝูงกันบ่อยมากแต่ละทีม คะแนน ตามกันมาติดๆ อันดับ 1 ที่มี 50 คะแนน อย่างตราด เอฟซี กับอันดับที่ 6 อย่าง นครศรี ยูไนเต็ด ที่มีอยู่ 47 มองแล้วมันห่างกันเพียง 3 แต้มเท่านั้น หมายความว่าตอนนี้มีทีมที่ลุ้นแชมป์ไทยลีก 2 ได้มากกว่า 6 ทีมเป็นแน่ๆ หลังจากนี้อีก 5 เกมจะเป็นการตัดสินแชมป์ รองแชมป์ เพื่อตั๋วขึ้นไทยลีก 1 และโควต้าเพลย์ออฟ อีก 1 ใบ

 สถานการณ์จ่าฝูงในเวลานี้ ตราดเอฟซี ที่ก่อนจะเบรกทีมชาติ ฟอร์มแรงสุดๆ ชนะมาติดต่อกัน 6 เกมติด แซงขึ้นมายืนเป็นอันดับที่ 1 ของตาราง  ดูจากสถานการณ์ของทีมที่มีความมั่นใจอย่างนี้ถ้าไม่ไปสะดุดเสียก่อนบอกเลยว่านี่จะกลายเป็นทีมม้ามืดที่แซงขึ้นมาเอาแชมป์ และโควต้าไทยลีกไปอย่างไม่เขอะเขิน จากประสบการณ์ทีม ชื่อชั้นที่เคยขึ้นไทยลีกมาแล้ว มีความเป็นไปได้ที่ตราด เอฟซี จะรักษาฟอร์มของตัวเองและไปถึงแชมป์ได้ เพราะทุกอย่างอยู่ในกำมือของเขาแล้ว

 อันดับที่ 2 สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สะดุดแพ้มา 2 นัดติดก่อนปิดเบรกทำให้เขาหล่นลงมาอยู่อันดับที่ 2  ตอนนี้มีแต้มถึง 49 คะแนน การที่พวกเขายืนอยู่สูงขนาดนี้เชื่อว่าพวกเขาจะพยามสุดๆเพื่อแชมป์เป็นแน่ และมีโอกาสที่เป็นไปได้ไม่น้อยเหมือนกัน  สุพรรณบุรี เป็นทีมที่เสมอน้อยเป็นอันดับที่ 2 ของลีก เสมอไปเพียง 4 นัด หมายความว่า ทีมนี้พร้อมจะแลก กล้าได้กล้าเสียเพื่อ 3 แต้มอยู่แน่ๆ เหลือแค่รอจังหวะที่จะให้ ตราด เอฟซี พลาดจะสามารถแย่งอันดับ 1 ได้ไม่ยาก

 อันดับที่ 3 และ 4 อย่าง นครปฐม ยูไนเต็ด และเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่มี 48 แต้มเท่ากัน และยืนอยู่ในโซนพื้นที่เพลย์ออฟ และตามจ่าฝูงเพียง 2 คะแนนเท่านั้น   นครปฐม เป็นทีมที่เกาะกลุ่มผู้ตามมาตลอด และดูแล้วน่าจะเกาะอันดับคะแนนไปเรื่อยๆ ไม่แน่ อาจจะมีเซอร์ไพรส์สำหรับทีมนี้ ส่วนทางเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มก็มาสะดุด 2 นัดหลังทำให้หล่นมาอยู่ที่ 4 แต่ถ้ามองที่โอกาสของพวกเขาก็ยังมีสิทธิ์กลับขึ้นไปยืนสูงกว่าเดิมได้เช่นกัน

 อันดับที่ 5 และ 6 อย่างอุทัยธานี เอฟซี และ นครศรี ยูไนเต็ด  มีอยู่ 57 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงก็เพียง 3 แต้มเท่านั้น แต่ถ้าจะมองถึงแชมป์มันมีความเป็นไปได้ แต่ต้องให้ 4 ทีมข้างบนสะดุดกันให้หมด อาจจะยากเหมือนกัน อย่าง นครศรี ยูไนเต็ด ที่ช่วงเลกแรกฟอร์มแรงสุดๆแต่กลับมาเลกที่ 2 สถานการณ์เปลี่ยนไป ทำให้หล่นลงมาแต่ถ้าจะหวังขึ้นที 1 มันยังมีพื้นที่เพลย์ออฟและอันดับที่ 2 อยู่ ก็ไม่สามารถตัด 2 ทีมนี้ไปได้อีกอยู่ดี

 อันดับ 7 และ 8 อย่าง ระยอง เอฟซี และ คัสตอม ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้ตามพื้นที่โซนเพลย์ออฟอันดับที่ 6 อยู่เพียง 1 คะแนน และตามหลังจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน จะให้มองง่ายๆ คะแนนมันไม่ขาดทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ถ้าพวกเขาเก็บ 3 แต้มรัวๆได้หลังจากนี้ทีมอื่นๆข้างบนก็ต้องเป็นกังวลแน่ๆ

 อันดับที่ 9 และ 10 อยุธยา ยูไนเต็ด มีอยู่ 44 แต้ม และ แพร่ ยูไนเต็ด มีอยู่ 42 แต้ม ถ้าจะให้มองง่ายๆพื้นที่เพลย์ออฟก็ไม่ยากเกินไปในการที่ตามขึ้นไปลุ้นขึ้นไทยลีก 1 แม้อยุธยาจะตามเพียง 3 แต้มแพร่ จะตามอยู่ 6 แต้ม มันยังมีความเป็นไปได้สูงถ้า 5 นัดที่เหลือ ไม่พลาดสะเองพวกเขามีลุ้นได้ตั๋วไปเพลย์ออฟ แต่ถ้าจะมองสูงกว่านั้นคงจะเป็นงานที่ยากเพราะทีมข้างบนคงไม่ต้องการที่พลาดทุกทีมอีกเช่นกัน

 สถานการณ์เวลานี้ยังการันตีแชมป์ ,รองแชมป์ และทีมจะได้ตั๋วเพลย์ออฟ ไม่ได้ว่าจะเป็นทีมไหนกันแน่ แต่ใน 10 ทีมนี้ จะมี 2 ทีมแรกที่ได้ตั๋วขึ้นไปเลย กับอีก 4 ทีมอันดับ 4-6 ที่ต้องมาเพลย์ออฟ แย่งกันอีกครั้ง มันคงสนุกสุดๆแน่ๆใน 5 นัดสุดท้ายของฤดูกาลคงไม่มีใครยอมใครใส่กันเกิน 100 เพื่อที่จะขึ้นลีกสูงสุดของประเทศ ต้องติดตามกันเกมต่อเกมกันเลย 

 ตารางคะแนนไทยลีก 2 หลังจบ ไป 29 นัด

1. ตราด เอฟซี   50 คะแนน 

2. สุพรรณบุรี เอฟซี    49 คะแนน  

3. นครปฐม ยูไนเต็ด    48 คะแนน  

4. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  48 คะแนน 

5. อุทัยธานี เอฟซี   47 คะแนน 

6. นครศรี ยูไนเต็ด   47 คะแนน 

7. ระยอง เอฟซี    46  คะแนน 

8. คัสตอม ยูไนเต็ด    46 คะแนน 

9. อยุธยา ยูไนเต็ด   44 คะแนน 

10. แพร่ ยูไนเต็ด   42 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport