ศูนย์หน้ายุคใหม่แห่งทัพ "ช้างศึก" ชุดใหญ่

หลังจากมีการประกาศรายชื่อนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลทีมชาติตามปฎิทินฟีฟ่า เดย์ 2 นัด ระหว่างวันที่ 25-28 มี.ค 66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทีมชาติไทยมีคิวอุ่นเครื่องกับทีมชาติซีเรีย และ ทีมชาติยูเออี

โดยรายชื่อที่ประกาศออกมา ในตำแหน่งกองหน้า มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ตัดสินใจเรียก 3 กองหน้าสายเลือดใหม่อย่าง ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , ปรเมศย์ อาจวิไล (เมืองทอง ยูไนเต็ด) และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) โดยไร้ชื่อ "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจอมเก๋าวัย 34 ปี รวมทั้ง อดิศักดิ์ ไกรษร หัวหัอกวัย 32 ที่เพิ่งย้ายไปเล่นในลีกมาเลเซีย

สำหรับ 3 รายที่ติดเข้ามาในชุดนี้ล้วนทำผลงานได้ดีกับสโมสร และก้าวมาเป็นตัวหลักให้กับสโมสรอย่างเต็มตัว โดยในราย ศุภชัย ใจเด็ด ดาวยิงวัย 24 ชั่วโมงนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "เจ้าอาร์ม" จะเป็นศูนย์หน้าอันดับ 1 ของเมืองไทย ในไทยลีก 2022/23 เมื่อไล่ถล่มตาข่ายคู่ต่อสู้ไปแล้ว 14 ประตู นำดาวซัลโวเดี่ยวอยู่ในตอนนี้ และก่อนจะพักเบรคทีมชาติ เจ้าตัวซัดประตูให้ บุรีรัมย์ ในลีกเพื่อเรียกความมั่นใจให้กับตัวเองมาก่อนอีกด้วย

ส่วน ปรเมศย์ อาจวิไล หัวหอกวัย 24 แห่งทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ในฤดูกาล 2022/23 สามารถไต่ระดับตัวเองขึ้นมาได้ ขึ้นมาเป็นตัวหลักในแดนหน้าให้กับ เมืองทอง และเพิ่งจะยิงประตูแรกในนามทีมชาติมาหมาดๆในรายการชิงแชมป์อาเซียน ยิ่งในเลกที่สองยิ่งเห็นได้ชัดว่า "เจ้าฟรองซ์" มีความมั่นใจมากขึ้น โดยในฤดูกาลนี้ในลีก ยิงไปแล้ว 5 ประตู ทำให้เข้าตา มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เรียกมาติดธงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่น้องเล็กสุดวัย 20 ปีอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เห็นได้ชัดว่าพัฒนาตัวเองได้อย่างก้าวกระโดด ทั้งความแข็งแกร่งของร่างกาย และทักษะการเล่นที่เหนือกว่าผู้เล่นในวัยเดียวกัน โดยไทยลีก 2022/23 "เจ้าแบงค์" ยิงได้ 8 ประตู และทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดอยู่ที่ 9 ครั้ง

โดยค่าเฉลี่ยนอายุของทั้ง 3 คนที่ได้กล่าวมา มีค่าเฉลี่ยเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้นโดยในการอุ่นเครื่องครั้งนี้ ทั้ง 3 คนจะได้พิสูจน์สัญชาตญาณกองหน้าไปในตัว ว่าจะสามารถขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ได้หรือไม่ หากทำได้ ทีมชาติไทยจะมีตัวเลือกในกองหน้าได้สักที หลังจากต้องใช้งาน "เจ้ามุ้ย" มาอย่างยาวนาน 

เชื่อว่าทั้ง 3 หอกรุ่นใหม่นี้ พร้อมที่จะตั้งใจทำผลงานในนามทีมชาติให้เต็มที่ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นความหวังของกองหน้าทีมชาติไทยยุคใหม่ได้อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport