ผลบอล : ฉลองแชมป์ชื่นมื่น! บุรีรัมย์ ถล่ม ขอนแก่น "ศุภชัย" แฮตทริกแซงรับดาวซัลโว

บุรีรัมย์ ถล่ม ขอนแก่น 8-2 ฉลองแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 9 ที่ ช้าง อารีน่า แบบชื่นมื่น ขณะที่แฮตทริกในเกมนี้ของ "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด ยังส่งผลให้เจ้าตัวแซงคว้าตำแหน่งดาวซัลโวฤดูกาลนี้ไปครองด้วยผลงาน 21 ประตู

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24 เลกสอง 

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 8-2 ขอนแก่น ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 30 ประจำวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ที่สนามช้างอารีน่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตาราง 29 นัดมี 66 คะแนน เปิดบ้านพบกับทีม "จงอางผยอง" ขอนแก่น  ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตาราง 29 นัดมี 35 คะแนน  โดยเกมนี้ทางเจ้าบ้านนั้นการันตีการเป็นแชมป์ไลีกไปก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว

 รายชื่อคณะกรรมการ: ผู้ตัดสิน : วินัต โพธิ์พัฒน์, ผช.ผู้ตัดสินที่1 สุรียา หลีอินทร์ , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ราเชนทร์ ศรีชัย, ผู้ตัดสินที่ 4 ฐาปกรณ์ ทองก้อน, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 ไม่มี , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2  ไม่มี ,ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุระ ศรีอาจ , ผู้ควบคุมการแข่งขัน ศรีพิทยา นวลนิรันดน์

 เริ่มเกม น.14 เจ้าบ้านออกนำ เมื่อธีราทร บุญมาทัน ได้บอลก่อนเข้าเขตโทษทางซ้ายตัดบอลให้ ดิออน คูลส์ ในเขตโทษทางขวาจับบอลลง 1 จังหวะล็อกหลบ จักรกริช พาละพล  ก่อนยิงนิ่มๆ ให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 

  น.18 บุรีรัมย์ หนีไปอีกประตูเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลในกรอบเขตโทษทางซ้ายกระชากเกือบสุดเส้นหลังจี้เข้าหาเสาแรกและซัดมุมแคบเข้าไปอย่างเหนือให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 2-0 และเป็นประตูที่ 19 ของเขาในซีซั่นพร้อมขึ้นนำดาวซัลโวร่วมทันที

 น.27 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้างเมื่อภานุพงษ์ หาญสุรีย์ ได้ซัดนอกกรอบแต่ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดออกหลังทัน จังหวะต่อเนื่องเตะมุมทางขวา บอลเปิดมาอยู่ที่ ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์ ทางซ้ายเปิดเข้าเขตโทษเข้าหัวของ เบรนเนอร์ อัลเวซ โหม่งสะกิดเปลี่ยนทางไปเข้าเสาสองให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไล่มา 1-2 

 เกมเปิดแลกกันสนุก น.39 เจ้าบ้านมาได้ประตูอีกครั้งเมื่อ เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส ตัดบอลที่กำลังจะออกเส้นหลังทางซ้ายในเขตโทษเข้ากลางประตูให้ กิลเยร์เม บิสโซลี โหม่งตุงตาข่ายให้ บุรีรัมย์ ขยับเป็น 3-1  เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 3 นาทีสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกมครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-1

กลับมาเล่นกันต่อเจ้าบ้านบัานยังเดินหน้าลุย ต่อเนื่อง น.55 กองเชียร์เจ้าบ้านได้เฮอีกครั้งเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลเข้าเขตโทษทางซ้ายและยิงมุมแคบเข้าไปอย่างสวยงามให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 4-1 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ 

 น.62 เจ้าถิ่นที่ยังเพลาเกมยังบุกต่อเนื่องและมาได้ประตูอีกครั้งเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลกลางประตูในเขตโทษจ่ายออกทางขวาให้ กิลเยร์เม บิสโซลี คัมโปส แปนิ่มๆ เข้าไปให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 5-1 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย 

 น.69 เจ้าบ้านตัดเกมได้กลางสนามที่ ศุภชัย ใจเด็ด กระชากพาขึ้นมาก่อนไหลให้ ธีราทร บุญมาทัน กระชากเข้าเขตโทษ และซัดเข้าไปให้บุรีรัมย์ หนีเป็น 6-1

 น.85 เจ้าบ้านได้จุดโทษบ้างเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด โดนทาง ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์ ทำฟาวล์ในเขตโทษ และ ศุภชัย รับที่ยิงที่เองไม่พลาดเข้าไปให้บุรีรัมย์ หนีเป็น 7-1 และประตูนี้เป็นแอตทริก ของเขาและเป็นประตูที่ 21 ในฤดูกาลนี้อีกด้วย  

 เข้าสู่ช่วงทดเจ็ย 4 นาที น.90+2  ทีมเยือนได้ประตูตีตี้นจาก ถวิล บุตรสมบัติ ให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไล่มาห่างๆ 2-7  จากนั้น น.90+3 ธนกฤต โชติเมืองปัก แข้งดาวรุ่งที่เพิ่งเปลียนตัวลงไปของเจ้าบ้านยิงให้ทีมขยับเป็น 8-2 เวลาที่เหลือสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบการแข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 8-2  พร้อมกับการคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ไปครอง 

 รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน , ชิติพัทธ์ แทนกลาง (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม) ,ศศลักษณ์ ไหประโคน (รัตนากร ใหม่คามิ),ธีราทร บุญมาทัน ,กิลเยร์เม บิสโซลี คัมโปส (สยาม แยปป์) ,ศุภชัย ใจเด็ด, ลูคัส คริสปิม (ธนกฤต โชติเมืองปัก), ดิออน คูลส์, เคนเน็ต วิลเลี่ยม ดูกอล, เจฟเฟอร์สัน ทาปินาส ,เสกสรรรค์ ราตรี (พีรดลย์ ฉ่ำรัศมี)

 ขอนแก่น ยูไนเต็ด : จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ,ชุนยะ  ซูกานูมะ , อลงกรณ์ จรนาทอง ,จักรกริช พาละพล ,สตีเว่น ลองจิล (ถวิล บุตรสมบัติ),ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์ (ชิษณุพงษ์ โชติ) ,ภาณุพงษ์ หาญสุรีย์ (พลากร วอกลาง),พงศภัค ตั้งทรัพย์ ,เบรนเนอร์ อัลเวซ (ธนวรรธื เอื้อไพศาล),ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์ ,ดาวิด คูเอว่า 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport