เดาใจ อิชิอิ! จัดทัพ "ทีมชาติไทย" ลุย 2 นัดคัดบอลโลกชี้ชะตา

 เดาใจ อิชิอิ! จัดทัพ "ทีมชาติไทย" ลุย 2 นัดคัดบอลโลกชี้ชะตา
โทษฐานที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เรียก 27 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ต่อด้วยสิงคโปร์ ในวันที่ 11 เดือนมิถุนายน ทั้งสองเกม ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขันอาสามาเดาใจโค้ช 'จัดทีม' ในระบบ 4-3-3 มาให้คุณผู้อ่านได้พิจารณาไปพร้อมๆ กัน!!

ผู้รักษาประตู

นักเตะที่เรียกติดทีม: ปฏิวัติ คำไหม (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สรานนท์ อนุอินทร์ (เชียงราย ยูไนเต็ด), สมพร ยศ (การท่าเรือ เอฟซี) 

   กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังเรียกผู้เล่นในตำแหน่งนี้มา 3 ราย โดยมี ปฏิวัติ คำไหม กับ สรานนท์ อนุอินทร์ เป็นขาประจำ ซึ่งถือว่าต่อเนื่องมาตั้งแต่ เอเชียน คัพ 2023 โดยมี สมพร ยศ ที่คัมแบ็กมาแทนที่ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม จอมหนึบ อุทัยธานี เอฟซี ที่ครั้งนี้หลุดโผ

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ อิชิอิ เป็นเฮดโค้ชที่เน้นความเข้าใจระบบที่ตนเองวางไว้ ดังนั้นมือหนึ่งก็น่าจะเป็น ปฏิวัติ ที่แทบจะจองตัวจริงในห้วง 1-2 ปี หลังสุด ขณะที่ สรานนท์ ก็จะเป็นตัวเลือกรองลงมา

ตัวจริงที่คาด: ปฎิวัติ คำไหม

เซนเตอร์ฮาล์ฟ 

นักเตะที่เรียกติดทีม: เอเลียส ดอเลาะ (บาหลี ยูไนเต็ด), กฤษดา กาแมน (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), สุพรรณ ทองสงค์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), เฉลิมศักดิ์ อักขี (การท่าเรือ เอฟซี), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (การท่าเรือ เอฟซี)

   ด้วยความที่ พรรษา เหมวิบูลย์ และ มานูเอล ทอม บีร์ห สองเซนเตอร์ฮาล์ฟมากประสบการณ์นั้นหลุดจากทัพช้างศึก เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ทำให้ อิชิอิ จำเป็นต้องเฟ้นหาผู้มาแทนที่ ซึ่งก็ถือว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่ เฉลิมศักดิ์ อักขี กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ติดโผมาด้วย

   อย่างไรก็ตาม สองปราการหลังของ การท่าเรือ เอฟซี น่าจะไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง เนื่องจาก อดีตเฮดโค้ช คาชิมะ แอนท์เลอร์ส น่าจะให้ เอเลียส ดอเลาะ จับคู่ สุพรรณ ทองสงค์ มากกว่า เพื่อความต่อเนื่องในเรื่องของแท็กติก

   ทั้งนี้ ในรายของ ธนบูรณ์ รวมไปถึง กฤษดา กาแมน นั้นสามารถขยับไปเล่นกองกลางได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นตำแหน่งธรรมชาติของทั้งสองคน

   ที่น่าสนใจคือการไร้ชื่อของ โจนาธาร เข็มดี เซนเตอร์ฮาล์ฟอนาคตไกลที่กำลังฟอร์มเด่นกับ ราชบุรี เอฟซี ซึ่งต้องรอดูในโอกาสต่อๆ ไปว่าหมอนี่จะมีโอกาสคัมแบ็กสู่ทัพช้างศึกอีกครั้งเมื่อใด

ตัวจริงที่คาด: เอเลียส ดอเลาะ กับ สุพรรณ ทองสงค์

ฟูลแบ็ก

นักเตะที่เรียกติดทีม: ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (การท่าเรือ เอฟซี), สันติภาพ จันทร์หง่อม (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

   ด้วยความที่ นิโคลัส มิคเคลสัน แบ็กขวาเบอร์หนึ่งคนปัจจุบันนั้นได้รับบาดเจ็บจนต้องพักราวๆ 1 เดือน ส่งผลกระทบต่อพื้นที่นี้โดยตรง ทว่า ศุภนันท์ บุรีรัตน์ กับ สันติภาพ จันทร์หง่อม ที่อยู่ในทีมของ อิชิอิ มาตั้งแต่ เอเชียน คัพ 2023 ก็พร้อมทดแทน

   ตำแหน่งนี้น่าเสียดายที่ ทริสต็อง โด และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม สองกองหลังมากประสบการณ์ไม่อยู่ในรายชื่อ เพราะทั้งคู่กำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด แต่การที่กุนซือชาวญี่ปุ่น ไม่เรียกตัว น่าจะมาจากเหตุผลเรื่องความต่อเนื่องทางด้านแท็กติกนั่นเอง

   ส่วนฟากซ้าย ธีราทร บุญมาทัน จองพื้นที่แน่นอน โดยมี ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่คัมแบ็กสู่ทีม หลังจากหายหน้าไปนานนับปี เป็นตัวเลือกรองลงมา

ตัวจริงที่คาด: ศุภนันท์ บุรีรัตน์ กับ ธีราทร บุญมาทัน

กองกลาง

นักเตะที่เรียกติดทีม: วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สารัช อยู่เย็น (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), อิรฟาน ดอเลาะ (อุทัยธานี เอฟซี), อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ (ลำพูน วอริเออร์)

   พื้นที่แดนกลางของทีมชาติไทย มีนักเตะชั้นยอดมากมาย แต่ที่น่าจะออกสตาร์ตเป็นตัวจริงคงหนีไม่พ้น สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

   ในรายของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ซึ่งถือเป็นนักเตะที่ อิชิอิ ชื่นชอบนั้นน่าจะออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรอง เนื่องจากระยะหลังไม่ค่อยได้เล่นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยที่ ธีราทร บุญมาทัน, กฤษดา กาแมน และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ก็สามารถขยับมายืนบนแผงมิดฟิลด์ได้เช่นกัน

   ที่น่าสนใจในตำแหน่งนี้คือชื่อของ อิรฟาน ดอเลาะ กับ อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ สองหน้าใหม่ใสกริ๊งของทัพช้างศึก โดยรายแรกกำลังเจิดจรัสที่ อุทัยธานี เอฟซี ขณะที่อีกคนจาก ลำพูน วอร์ริเออร์ส ทำไปแล้ว 9 ประตู ใน ไทยลีก ทั้งๆ ที่เล่นกองกลาง 

ตัวจริงที่คาด: สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์

ปีก

นักเตะที่เรียกติดทีม: เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด), อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอริเออร์), บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี), สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร)

   นี่คืออีกหนึ่งตำแหน่งที่ยังยึดผู้เล่นจากชุด เอเชียน คัพ 2023 ต่อเนื่องถึงฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เมื่อเดือนมีนาคม เพราะมีทั้ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, บดินทร์ ผาลา และ สุภโชค สารชาติ ที่เป็นตัวหลัก จะขาดเพียง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ที่หลุดจากทีม โดยคนที่มาแทนคือ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ดาวรุ่งจาก ลำพูน วอร์ริเออร์ส

   อย่างไรก็ตาม ณ วินาทีนี้ ฝั่งขวา เจริญศักดิ์ จองพื้นที่แน่นอน ด้วยฟอร์มอันเจิดจรัสกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกทั้ง อิชิอิ เองก็ชื่นชอบแนวรุกจากกิเลนผยองเป็นพิเศษ ส่วนฟากซ้าย สุภโชค ก็คงจะเดินเกมเช่นเคย 

   นอกจากนี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็สามารถขยับมายืนริมเส้นได้เช่นกัน และก็มักจะทำได้ดีเสียด้วย เพราะกองหน้าของ โอเอช ลูเวิน มีสัญชาตญาณเพชฌฆาตเมื่อเข้าถึงกรอบ 18 หลา

ตัวจริงที่คาด: เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ กับ สุภโชค สารชาติ

กองหน้าตัวเป้า

นักเตะที่เรียกติดทีม: ธีรศิลป์ แดงดา (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ปรเมศย์ อาจวิไล (เมืองทอง ยูไนเต็ด), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี), ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (โอเอช ลูเวิน)

   เชื่อเหลือเกินว่า อิชิอิ คงจะปวดหัวกับการเลือกศูนย์หน้าตัวเป้าใน 2 เกมนี้แน่ๆ เนื่องจากแต่ละรายล้วนกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีทั้งนั้น

   หากร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อย ยังไง ธีรศิลป์ แดงดา ก็คือหัวหอกเบอร์หนึ่งของประเทศ แต่อดีตดาวยิง เมืองทอง ยูไนเต็ด แทบไม่ได้เล่นเต็ม 90 นาที เลยนับตั้งแต่หายบาดเจ็บกลับมาลงสนามเมื่อปลายเดือนมีนาคม

   ศุภชัย ใจเด็ด ยังรักษามาตรฐานของตนเองยามโลดแล่นในสีเสื้อ บุรีรัมย์ กับการกระหน่ำไป 18 ประตู โดยไร้ซึ่งจุดโทษใน ไทยลีก 2023-24 ทว่ากับทีมชาติ ยังมีเครื่องหมายคำถามอยู่ตัวเบ้อเริ่มถึงฟอร์มที่ยังไม่สามารถยกระดับเหมือนกับตอนเล่นให้ปราสาทสายฟ้า

   ปรเมศย์ อาจวิไล คือคนที่กำลังไฉไลขึ้นเรื่อยๆ เก็บบอลก็ได้, ไปเองก็ดี มีส่วนร่วมกับเกมอยู่ตลอด ฤดูกาลนี้ซัดไป 11 แถมยังแอสซิสต์อีก 9 ถือเป็นซีซั่นที่เขาเฉิดฉายและพัฒนาตนเองไปอีกขั้นแล้ว

   ธีรศักดิ์ เผยพิมาย อาจจะไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงบ่อยครั้งนัก แต่เมื่อใดที่ได้โอกาส เขาก็คว้ามันได้เสมอ การยิงไป 13 ประตู ถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจทีเดียวสำหรับเด็กหนุ่มอายุเพียง 21 ปี

   ส่วนรายสุดท้าย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นั้นเก่งกาจอยู่แล้ว แม้ว่าปัจจุบันจะอยู่ในช่วงปรับตัวกับ โอเอช ลูเวิน แต่เขาก็พร้อมสอดแทรกในทีมชาติเช่นกัน

   อย่างไรก็ตาม เมื่อมองปัจจัยโดยรวม คนที่น่าจะได้โอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงมากที่สุดน่าจะเป็น ปรเมศย์ ด้วยผลงานที่เด่นสง่ามาตลอดในช่วง 2-3 เดือนหลังสุด โดยมี ธีรศิลป์ เป็นทีเด็ดเมื่อเกมรุกตีบตัน

ตัวจริงที่คาด: ปรเมศย์ อาจวิไล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport