เลสลี่ย์ อะโบลร์ห 'ฟันเฟืองสำคัญเสือป่าราชา'

ก่อนที่ฤดูกาล 2023-24 จะเปิดฉาก นครปฐม ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะหล่นสู่ลีกรองอีกครั้ง แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นมาในฐานะแชมป์ ไทยลีก 2 ก็ตาม

  เหตุผลหลักที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญลูกหนังสยามประเทศวิเคราะห์นั้นมีหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ยังน้อยนิด บวกกับศักยภาพผู้เล่นที่ส่วนใหญ่ยังใหม่สำหรับการฟัดกับบรรดาแข้งดังบนเวทีสูงสุด และที่สำคัญคือเรื่องงบประมาณที่ดูจะเป็นรองอยู่บานตะไท

   ทว่าจากสถานการณ์ปัจจุบันที่อาจจะยังไม่การันตีร้อยเปอร์เซ็นต์กับการอยู่รอด แถมสองเกมสุดท้ายยังต้องเผชิญหน้ากับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รวมถึง การท่าเรือ เอฟซี อีกต่างหาก แต่เหลี่ยมมุมไหน เสือป่าราชาก็น่าจะได้ไปต่อในซีซั่น 2024-25

   28 นัด กับการมี 33 คะแนน ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจไม่น้อยสำหรับฤดูกาลแรกในลีกสูงสุด นับตั้งแต่เลื่อนชั้นกลับมาอีกครั้ง 

   เครดิตใหญ่ต้องยกให้บอร์ดบริหารที่เชื่อมั่นในทีมเวิร์ก อีกทั้งยังเลือกกุนซืออย่าง อัคบาร์ นาวาส เข้ามาแทนที่ ธงชัย สุขโกกี ได้แบบลงตัว เพราะเฮดโค้ชชาวสิงคโปร์ สามารถวางแท็กติกต่อกรกับทุกทีมได้ ชนิดที่ต้องซูฮกในความปราดเปรื่องเรื่องกลยุทธ์

   นักเตะเด่นของ นครปฐม ในซีซั่นนี้คงหนีไม่พ้น อาทิตย์ เบิร์ก กองหน้าเชื้อสายไทย-นอร์เวย์ ผู้โดดเด่นจนก้าวไปติดทัพช้างศึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ร่วมด้วย ทาคุ อิโตะ แนวรุกชาวญี่ปุ่น ที่สร้างความปั่นป่วนให้ฝั่งตรงข้ามทุกวินาที

   แต่ยังมีอีกหนึ่งรายที่สำคัญต่อทีมมากๆ นั่นคือ เลสลี่ย์ อะโบลร์ห มิดฟิลด์ตัวรับที่เสือป่าราชาจะขาดเสียมิได้

   กองกลางวัย 35 ปี ถือเป็นฟันเฟืองที่ทำให้เกมรับและรุกของ นครปฐม มีความสมดุลอย่างชัดเจน ด้วยพละกำลัง บวกกับระเบียบวินัยในการเล่น ส่งผลให้คนรอบกายที่รายล้อมมีความมั่นใจเพิ่มพูนเมื่อมีเขาอยู่ในสนาม

   10 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ คือสถิติที่การันตีได้เป็นอย่างดีว่าหมอนี่มีความหมายต่อทีมมากเพียงใด

   ด้วยความที่มาค้าแข้งในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2013 ทำให้ อะโบลร์ห รู้ซึ้งถึงการเล่นของวงการลูกหนังดินแดนขวานทองทุกซอกหลืบ ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่าตอนที่โยกไปค้าแข้งกับ โปลิศ เทโร เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2022-23 เขาก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มังกรโล่เงินแล่นฉิวลิ่วลอยลมในตารางคะแนน

   พอกลับมาเล่นให้ นครปฐม อีกครั้ง มันจึงแทบไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรมาก เพราะประสบการณ์ที่โชกโชนของพี่แกสามารถประคับประคองทีมได้อย่างเลอเลิศจริงๆ

   เกมรับเหนียวแน่น, เข้าสกัดหนักหน่วง, ร่างกายกำยำ, ยืนตำแหน่งไม่มีหลุด, จ่ายบอลแม่น, ซ้อนเพื่อนได้ทุกจังหวะ และที่สำคัญคือมักจะสอดเข้าไปลุ้นประตูได้บ่อยๆ โดยเฉพาะลูกตั้งเตะที่เป็นเป้าหมายได้เสมอ

   ชื่อเสียงของเขาอาจจะไม่เด่นดัง, ค่าเหนื่อยของเขาอาจจะไม่มากมายเท่ากับโควตาต่างชาติคนอื่นๆ แต่ ประโยชน์ของ อะโบลร์ห ที่มีต่อทีมนั้นมหาศาลชะมัดยาด

   ฤดูกาล 2023-24 กัปตันทีมคนนี้ยังรักษามาตรฐานการเล่นในระดับสูงอย่างสม่ำเสมอ และมันสะท้อนต่อถึงผลงานในสนามของ นครปฐม แบบชัดเจน 

    เลสลี่ย์ อะโบลร์ห ฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้เสือป่าราชาได้โลดแล่นต่อใน ไทยลีก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport