ผลบอล : บีจี ปทุม บุกทุบ นครปฐม ธีรศิลป์ ซัดปิดทดเจ็บ ยึดที่ 4

ธีรศิลป์ แดงดา ซัดปิดกล่องช่วงทดเจ็บ พา บีจี ปทุม บุกอัด นครปฐม 3-1 ทำให้ "เดอะ แรบบิท" คว้าชัย 3 นัดติด ยึดที่ 4 ส่วน "เสือป่าราชา" อยู่ที่ 11 ของตาราง

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24 เลกสอง 

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567

นครปฐม ยูไนเต็ด 1-3 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 29 สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม เป็นเกมนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล 2023/24 ระหว่างทีม "เสือป่าราชา" นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตาราง 28 นัดมี 34 คะแนน เปิดบ้านพบกับ ทีม"แรบบิท" บีจี ปทุม  ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตาราง 28 นัดมี 49 คะแนน 

รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน  นิวัฒน์ อินสอาด, ผช.ผู้ตัดสินที่1 อภิชิต โนพวน , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ตูแวยูโซะ กูจิ , ผู้ตัดสินที่ 4 ไพโรจน์ บุญกำเนิด , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 กชภูมิ มีศรีเดชา, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 วัฒนา ขนชนะกุล , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุระ ศรีอาจ, ผู้ควบคุมการแข่งขัน เจตนิพัทธ์ พงษ์กีรติกุลทร 

เริ่มการแข่งขันเจ้าบ้านพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทันที แต่ไม่สามารถทำอะไรผู้มาเยือนได้ ขณะที่ทีมเยือนเองก็ไม่เร่งเกมมากตัดบอลได้ ใช้ความแน่นอนเซตบอลสั้นกดดันใส่เช่นกัน ผลัดกันรุกรับอย่างสูสี แต่ก็แทบจะหาโอกาสเข้าไปส่งในพื้นที่อันตรายไม่ได้ทั้งคู่

น.33 ก็มีประตูแรกเกิดขึ้น เมื่อทาง เฟร็ดดี อัลเวส ได้บอลก่อนเข้าเขตโทษทางขวา ลากตัดเข้าในจนเข้าเขตโทษกลางประตูและซัดด้วยซ้ายบอลเสียบเสาประตูเข้าไปให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำ 1-0 

หลังเสียประตูเจ้าบ้านพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่แน่นอน มักจะมาเสียบอลก่อนเข้าพื้นที่สุดท้าย และเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 2 นาที เสือปาราชา ก็ยังพยายามที่จะเปิดเกมรุกแต่ก็ทำอะไรผู้มาเยือนไม่ได้ จบการแข่งขัน ครึ่งแรก นครปฐม ยูไนเต็ด ตาม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เจ้าบ้านมีการปรับทัพและทำได้ดีขึ้น น.55 ก็มีโอกาสดีที่จะทวงประตูคืน เมื่อ เลสลี่ย์ อับโบห์ ได้บอลจ่ายเข้าเขตโทษทางขวาหลุดเข้าไปซัดไปเสาไกล บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นเจ้าบ้านเดินหน้าเปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่องเป็นระลอก น.68 เจ้าบ้านได้จังหวะโต้กลับขึ้นมา 3 คน ขณะที่แนวรับบีจี ปทุมฯเหลือแค่ 2 คนบอลอยู่ที่ อาทิตย์ เบิร์ก จ่ายออกทางซ้ายให้ อีอัลโด้ เปาลิสต้า ในกรอบเขตโทษทางซ้ายซัดโล่งๆ แต่ดันยิงออกไปอย่างน่าเชื่อ

น.72 เจ้าบ้านส่งบอลได้สู่ก้นตาข่ายแล้ว แต่มีการเช็กวีเออาร์ ปรากฎว่า จังหวะยิงของ เลสลี่ย์ อับโบห์ ล้ำหน้าไปก่อนทำให้ยังไม่ได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

น.78 กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮอีกครั้ง เมื่อ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ได้บอลจากมาจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ บริเวณหัวกระโหลกพยายามแต่งบอลจนได้จังหวะและซัดเข้าไปอย่างสวยงามให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำ 2-0 

เจ้าบ้านไม่ท้อ พยายามบุก จนเข้าสู้ทดเจ็บ 6 นาที และ น.90+2 เจนณรงค์ ภูผา ก็ซัดให้ทีมตีไข่แตกให้เจ้าบ้านไล่มา 1-2 จากนั้นเจ้าถิ่นยังบุกหนัก ทว่า น.90+5 ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหลุดข้าเขตโทษและซัดให้ บีจี ปทุม ฯ หนีไปอีก 3-1

เวลาที่เหลือสองทีมยิงกันอีกไม่ได้ จบเกม นครปฐม ยูไนเต็ด พ่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-3

วาทะโค้ช

อัคบาร์ นาบาส กุนซือ นครปฐม ยูไนเต็ด : ทุกคนพยายมเต็มที่แล้ว เราเองก็มีโอกาสนะ แต่จบไม่คมเองก็เสียดาย ขอบคุณกับกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน ผลงานปีนี้ก็ถือว่าโอเคตามเป้าหมาย 

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือ บีจี  ปทุม ยูไนเต็ด : เราพยายามทำงานหนัก และได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ เราจะทำให้ดีที่สุดในอีกเกมเพื่อจบด้วยอันดับที่ดีที่สุด และในฟุตบอลถ้วยเราก็หวังว่าจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้ต่อไป

รายชื่อนักเตะสองทีม

นครปฐม ยูไนเต็ด : วัฒนชัย สระทองจันทร์ ,อมิลารี่ เชชินี่ ,ทาคุ อินโตะ ,ก้องนทีชัย บุญมา , เลสลี่ย์ อับโบห์ ,นัทที น้อยวิไล ,ปริญญา อู่ตะเภา (สัจพร ตุ้นสุวรรณ์ ),ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล (อนุกรณ์ สางรัมย์ ) ,  ณัฐนันท์ เบี้ยสัมฤทธิ์  (อาทิตย์ เบิร์ก ), สัญชัย ชาวเลาขวัญ ( เจนณรงค์ ภูผา ),นพเก้า ประจวบกลาง (เอวัลโด้ เปาลิสต้า )

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด :  พิศาล ดอกไม้แก้ว , ชินภัทร ลีเอาะ , สารัช อยู่เย็น ,ดานิโล่ อัลเวส  (อิคซาน ฟารดี้ ), เฟร็ดดี้  อันวาเรซ (  ธีรศิลป์ แดงดา) ,อิรฟาน ฟานดี้ (ชนภัช บัวพันธุ์) ,ชนานันท์ ป้อมบุปผา, สันติภาพ จันทร์หง่อม ,เดนนิส บุชน์ยา (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ,วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร (อภิสิทธิ์ โสรฎา), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport