"เสี่ยฟลุ๊ค" หวังกรณีเปาคู่ราชบุรีจะเป็นบททดสอบชั้นดีของส.บอลฯชุดใหม่

"เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร นิติกาญจนา ยังคลางแคลงใจผู้ตัดสินมีเจตนาอย่างไร ยิงคำถามเหมาะสมผู้ตัดสินท่านนี้ควรทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ เผยสิ่งที่นำเสนอออกไปหวังช่วยยกระดับฟุตบอลไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 หลังจากที่ "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสร ราชบุรี เอฟซี  อารมณ์เดือดหลังจบเกมที่นำลูกทีมบุกพ่ายสุโขทัย เอฟซี 0-1 ในศึกไทยลีกสุดสัปดาห์ผ่านมา โดยมีการโพสต์ผ่านโซเชียลส่วนตัวด้วยคำกล่าวที่รุนแรงว่า "อัปยศ-เลวร้าย" พร้อมทั้งประกาศถ้ายังทำหน้าที่ในไทยลีก จะขอลาออกจากสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 ล่าสุดวันที่ 1 เม.ย. 2567ได้มีการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยก่อนการประชุม "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร นิติกาญจนา  ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "เรื่องผู้ตัดสิน ได้คุยกันมาตลอด ประชุมครั้งนี้คงมีประเด็นให้พูดถึงกัน พร้อมกล่าวต่อว่า ได้คุยกันทุกครั้ง ถึงการให้โอกาสผู้ตัดสินหน้าใหม่ ที่ไม่เคยเป่าในไทยลีก 1 ความผิดพลาดเกิดได้ด้วยแรงกดดัน แต่ในข้อผิดพลาด สามารถมองเห็นถึงเจตนาในการตัดสิน ที่ผ่านมาผู้ตัดสินชื่อเสียงไม่ดี  ถูกกำจัดไปแล้ว ตอนนี้มีวิวัฒนาการ ผู้ตัดสินมีตัวช่วย ความผิดพลาดต้องน้อยลง แต่เหตุเกมล่าสุด ตนมองว่า เป็นเจตนาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าผู้ตัดสินยังไม่เป่า แล้วไปดูวีเออาร์ เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุแบบนี้"

  เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงที่โพสต์ว่าหากผู้ตัดสินคนนี้ยังทำหน้าที่อยู่  จะลาออกจากสภาบอลไทย เสี่ยฟลุ๊คกล่าวว่า "การมาทำหน้าที่ของสมาคมฯ ชุดนี้ ทุกคนคาดหวังสิ่งที่ดีขึ้น อาจไม่สมบูรณ์แบบ แต่ต้องยกระดับ ถ้าสิ่งที่เสนอไป ไม่สามารถยกระดับมากพอ แสดงว่าไม่มีศักยภาพพอจะยกระดับวงการ  แฟนบอลหวังเห็นวงการดีขึ้นตั้งแต่วันเลือกตั้งแล้ว ข้อผิดพลาด มีทั้งผิดพลาดโดยเจตนาและไม่เจตนา โอเคอาจไม่มีหลักฐาน แต่ภาพที่ออกไป เราค่อนข้างคลางแคลงใจ เป็นที่มาถึงต้องทำเรื่องให้ดูว่าผู้ตัดสินท่านนี้ มีเจตนาอย่างไร"

  " ทั้ง 2 ทีม สุโขทัย เอฟซี กับ ราชบุรี เอฟซี ตั้งใจทำบอล มีความสัมพันธ์ที่ดี มีแต่ผู้ตัดสินท่านเดียว ทำให้ทุกอย่างออกมาเป็นภาพแบบนั้น ต้องดูว่าผู้ตัดสินท่านนี้เหมาะสมจะทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ มีความสามารถมากพอไหม หรือมีเจตนาอะไรหรือไม่"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport