เคยทำแต่ไม่สำเร็จ!อดีตรักษาการ CEO ไทยลีก ลั่นถึงเวลารื้อระบบ ผู้ตัดสินไทย

"บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีตรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ออกมาโพสต์ข้อความระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างเกมฟุตบอลไทยลีก 1 2023/2024 ในเกมที่สุโขทัย เอฟซี เอาชนะ ราชบุรี เอฟซี 1-0 ทำให้มีเหตุการณ์ดราม่าเกิดขึ้น ภายหลัง "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี ออกมาสับเดือดถึงขั้นเดิมพันตำแหน่งสภากรรมการส.บอล

อดีตรักษาการไทยลีก ระบุว่า "#ผู้ตัดสินบอลไทย ถึงเวลารื้อระบบใหม่หรือยัง?

"ติดตามข่าวของคุณฟลุ๊ค ราชบุรี เหตุการณ์ความผิดพลาดของผตส.ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะของคนในวงการเห็นใจและเข้าใจความรู้สึก และคิดว่าการที่ผู้บริหารสโมสรและผู้บริหารสมาคมออกมาแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมา ดุเดือด เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการ ผตส.

"แต่วิธีการแก้มันไม่ควรไปมองแค่ #ปลาเน่าแค่ตัวเดียว แต่อยากเห็นการแก้ปัญหาให้ #ปลาทั้งเข่ง เพราะถ้าปลาเน่ามันไม่ดีแค่ตัวเดียว หยิบเอาปลาตัวนี้ออกมันก็ยังเหม็นอยู่ดี"

"อยากเสนอสมาคมให้ตั้งคณะทำงานสักชุดเพื่อมารื้อระบบและวางระบบของฝ่ายผู้ตัดสินใหม่ (ยอมรับครับว่ายากและสมัยที่แล้ว ผมก็เคยเสนอเรื่องกับท่านนายกและเคยทำแต่มันไม่สำเร็จ ฝ่าย ผตส.จึงเป็นเหมือนดินแดนสนธยาสำหรับผม"

"เลิกระบบช่วยเหลือกัน ลูบหน้าปะจมูก ระบบเด็กคนนั้นลูกศิษย์อาจารย์คนนี้ ประเมินการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินกันเสียใหม่ ไม่ใช่มีแต่ ดี ดีเยี่ยม จากผู้ประเมิน ฯลฯ"

"ไม่อยากเห็นการเอาตำแหน่งมาเดิมพันกับผตส.แค่คนเดียว ไม่คุ้มหรอกครับ เอาความสามารถ ประสบการณ์ อำนาจในการบริหารมาทำให้ #ปลาในเข่งนี้มันไม่มีปลาเน่า จะคุ้มค่ากว่า

ยาก ใช้เวลา แต่ทำได้แน่นอนครับ ฝ่าย ผตส.มีบุคลากรชั้นยอดระดับทวีปเอเชีย ระดับฟีฟ่า เอาคนรุ่นใหม่ๆ เอาระบบใหม่ๆ มารื้อระบบผู้ตัดสิน 

เอาใจช่วย เอาฝ่ายผู้ตัดสินออกจากแดนสนธยาให้ได้ในยุคนี้นะครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport