เมื่อแนวรุกไทย ขยันใส่สกอร์!!

ซีซั่น 2023-24 ถือเป็นฤดูกาลที่ 'แนวรุก' สัญชาติไทย ทำผลงานได้โดดเด่นมาก เนื่องจากปีที่ผ่านๆ มา ชื่อบนสกอร์บอร์ด รวมไปถึงชาร์ตดาวซัลโวไม่ค่อยจะมีนักเตะสยามประเทศติดโผเข้ามามากนัก แต่การที่แข้งเหล่านี้ทำประตูได้ต่อเนื่อง ถือเป็นนิมิตอันดีต่อวงการลูกหนังในอนาคต ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอรวบรวมผลงานของพวกเขามาให้คุณได้อ่านกัน!!

*** สถิตินับถึงวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2024 ***

[ 1 ] ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (11 ประตู)

อายุ: 21

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

   หัวหอกฟอร์มร้อนแรงที่อาจจะไม่ได้ออกสตาร์ตตัวจริงกับ การท่าเรือ เอฟซี แต่เมื่อใดก็ตามที่ถูกส่งลงสนาม เขาจะซัลโวได้เกือบทุกเกม โดยเวลานี้ศูนย์หน้าวัย 21 ปี ซัดไปแล้ว 11 ประตู เป็นรองเพียง เชือง อู-กึน (12 ประตู) คนเดียวเท่านั้น และที่สำคัญคือไม่มีจุดโทษเลยสักลูกเดียว

   ธีรศักดิ์ เป็นศูนย์หน้าที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด เพราะเมื่อ 2-3 ซีซั่นก่อนยังเล่นในระดับ ไทยลีก 3 อยู่เลย กระทั่งมาเร่งฝีเท้าตอนย้ายสู่ แพท สเตเดี้ยม ซึ่งถ้ารักษามาตรฐานและต่อยอดผลงานแบบต่อเนื่อง เขาจะเป็นความหวังใหม่ของทีมชาติในอนาคต

[ 2 ] ศุภชัย ใจเด็ด (11 ประตู)

อายุ: 25

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

   เจ้าของรางวัล 'ดาวซัลโว' ไทยลีก 2022-23 ซึ่งถือเป็นรอบสิบกว่าปีที่กองหน้าสยามประเทศสามารถคว้าตำแหน่งนี้ได้สำเร็จ ทว่าในช่วง 10 เกมแรกของฤดูกาลปัจจุบัน ศุภชัย ฟอร์มฝืดไปหน่อย เพราะยิงไปเพียง 2 ประตู เท่านั้น กระทั่งมาเร่งในช่วงหลัง จนกดไปแล้ว 11 ลูก พร้อมพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง

   มาตรฐานของหัวหอกชาวปัตตานี ค่อนข้างสูง นับตั้งแต่ซีซั่น 2021-22 เป็นต้นมา เขาไม่เคยผลิตสกอร์ต่ำกว่า 14 ประตูเลย และขณะนี้ก็ยังยิงได้ต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าถ้ายังรักษาผลงานได้เรื่อยๆ ดีไม่ดี พี่แกอาจจะคว้ารองเท้าทองคำ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

[ 3 ] ปรเมศย์ อาจวิไล (6 ประตู)

อายุ: 25

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

   จากการได้ลงสนามบ่อยครั้งขึ้น ทำให้ ปรเมศย์ ดีดตัวเองขึ้นมากมาย และกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่มีชื่อติดโผทีมชาติไทย อย่างสม่ำเสมอ กับผลงาน 6 ประตู บวกด้วย 4 แอสซิสต์ ในซีซั่น 2023-24 

   ดาวยิงวัย 25 ปี มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยเยาวชน แต่ด้วยความที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด นิยมใช้หัวหอกต่างชาติ มันส่งผลให้โอกาสของเขาถูกลดทอนลงไป แต่พอวันเวลาผันผ่าน เจ้าตัวก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความเก่งกาจจนก้าวไปยืนอยู่ในแถวหน้าของเมืองไทย ในปัจจุบัน

[ 4 ] ถวิล บุตรสมบัติ (6 ประตู)

อายุ: 36

สโมสร: ขอนแก่น ยูไนเต็ด

   นักเตะมากประสบการณ์ ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นบนวัย 36 ปี ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าแก่เกินไป ทว่า ถวิล ยังไว้ลายความเจนจัด พี่แกไม่เพียงแต่ทำไปแล้ว 6 ประตู แต่ยังเป็นคนคอยพักบอลเพื่อเปิดทางให้เพื่อนร่วมทีมได้อีกต่างหาก

   แม้จะอายุเยอะแล้ว แต่มันสมองของเขาสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เกมรุกจงอางผยองได้เสมอ กองหน้าชาวชัยภูมิ อาจจะมีสปีดที่ว่องไว ทว่าเมื่อใดที่บอลอยู่ในเท้า รับประกันเลยว่าคู่แข่งเตรียมพบความสยดสยองได้เลย

[ 5 ] บดินทร์ ผาลา (6 ประตู)

อายุ: 29

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

   ปีกทีมชาติไทย ที่อาจจะฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างมากนักกับทัพช้างศึก แต่ถ้าในระดับสโมสร หมอนี่คือคีย์แมนคนสำคัญที่ การท่าเรือ เอฟซี จะขาดเสียมิได้ ด้วยผลงาน 6 ประตู และอีก 4 แอสซิสต์ นั้นบ่งบอกถึงความเก่งกาจได้เป็นอย่างดี

   บดินทร์ คือแนวรุกที่คล่องแคล่วและสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ด้วยบอลจังหวะเดียว แต่สิ่งที่เขามีเหนือผู้เลนคนอื่นๆ ในตำแหน่งเดียวกันคือการที่เป็นนักเตะที่มักจะหาพื้นที่ในการทำสกอร์ได้ถูกที่ถูกเวลาอยู่เสมอนั่นเอง

[ 6 ] อาทิตย์ เบิร์ก (5 ประตู)

อายุ: 26

สโมสร: นครปฐม ยูไนเต็ด

   แนวรุกผลงานแจ่มของ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่กดไปแล้ว 5 ประตู ในฤดูกาลปัจจุบัน แม้ผลงานการทำสกอร์จะถดถอย แต่เมื่อมองถึงประโยชน์โดยรวม หมอนี่ถือว่าสร้างความแตกต่างได้มากทีเดียว

   ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในเลกแรก ทำให้ อาทิตย์ ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย ซึ่งก็ได้สำแดงเดชให้ทัพช้างศึกไป 2 เกม และถ้ายังรักษามาตรฐานไว้ได้ยาวๆ ยังไงเสีย มาซาทาดะ อิชิอิ ก็พร้อมต้อนรับเสมอ


[ 7 ] ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว (5 ประตู)

อายุ: 22

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

   ในวัยเพียง 22 ปี - เขาได้กลายเป็นนักเตะที่ ชลบุรี เอฟซี จะขาดไม่ได้เป็นอันขาด แถมเจ้าตัวยังติดทีมชาติไทย แบบสม่ำเสมอ แม้ผลงานของต้นสังกัดจะไม่สู้ดีนัก แต่ผลงานของเจ้าตัวในซีซั่น 2023-24 นั้นเจิดจรัสกับการซัดไปแล้ว 5 ประตู บวกด้วย 4 แอสซิสต์ 

   ชาญณรงค์ คือแนวรุกที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และจินตนาการ เซ้นส์ฟุตบอลของหมอนี่ร้ายกาจจนไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะบันดาลความมหัศจรรย์ในวินาทีใดในสนาม ซึ่งถ้ายังพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ เช่นนี้ บางทีฤดูกาลหน้าเสื้อหมายเลข 7 ของฉลามชลอาจจะเป็นเบอร์ที่จำเป็นต้องว่างเว้นก็เป็นได้

[ 8 ] อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ (6 ประตู)

อายุ: 28

สโมสร: ลำพูน วอริเออร์

   ถือเป็นปีสุดเซอร์ไพรส์ของทั้ง ลำพูน วอริเออร์ และ อัครพงศ์ กับผลงานลอยลิ่วติดลมบน ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการที่เขาทำไปแล้ว 6 ประตู นั่นเอง

   จริงๆ แล้ว หมอนี่เล่นในตำแหน่งกองกลาง แถมออกจะเป็นเชิงรับเสียด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่เจ้าตัวมีจุดเด่นในเรื่องการสอดไปหาพื้นที่ว่างในกรอบเขตโทษ โดย 5 จาก 6 ลูก ที่เขาทำได้คืออยู่ในกรอบ 18 หลา ทั้งนั้น มันจึงทำให้เขามักจะมีชื่อไปโผล่บนสกอร์บอร์ดบ่อยๆ 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport