เมืองทองฯ เตรียมยื่นฟ้องผู้ตัดสินเกมเสมอ นครปฐม 2-2

ยังคงเป็นประเด็นเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แม้จะมีการสุ่มจับสลากสุ่มผู้ตัดสินและการนั่งทำหน้าที่วีเออาร์ไปแล้วก็ตามในสัปดาห์การแข่งขันนัดที่ 19 โดยล่าสุด มีรายงานจากบอร์ดบริหารของสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่าได้เตรียมยื่นฟ้องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมไทยลีก1 ล่าสุด ที่บุกไปเสมอกับทีมนครปฐม ยูไนเต็ด 2-2 เป็นที่เรียบร้อย

 โดยในเกมดังกล่าวทางสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด มีมติในที่ประชุมหลังจบการแข่งขัน ทำหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ของ ปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสินในเกมที่บุกไปเสมอกับ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-2 ในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 19 ในประเด็นที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรกจังหวะที่ คคนะ คำยก แข้งเมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามเข้าไปแย่งบอลเบียดกับ เรืองชัย ชูธงชัย ผู้เล่นนครปฐม ยูไนเต็ด บริเวณก่อนเส้นออกหลังประตูของทีมนครปฐม ยูไนเต็ดจนล้ม ก่อนที่ คคนะ จะฉกบอลแล้วเปิดเข้าไปให้ ปรเมศย์ อาจวิไล ทำประตูเข้าไป ซึ่งหากได้ประตูจากจังหวะนี้จะทำให้เมืองทอง ยูไนเต็ดที่ตามอยู่ 0-2 ไล่ตามมา 1-2 ทันที 

 จังหวะดังกล่าวทางผู้ตัดสิน ปวราย์ ศรีจันทร์ ได้ตัดสินให้ประตูไปแล้ว ทว่าทางห้อง VAR มีการแจ้งให้เจ้าตัวไปดูภาพที่หน้าจอ ก่อนที่จะกลับมาเปลี่ยนคำตัดสินว่าเป็นฟาวล์ของ คคนะ คำยก จึงยกเลิกปฎิเสธที่จะให้ประตูนั้น

 ด้านจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด มองว่าเหตุการณ์นั้นไม่เป็นการทำฟาวล์เพราะ เรืองชัย ชูธงชัย ตั้งใจทิ้งตัวล้มลงไปเอง จึงตัดสินใจที่จะทำหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว

 สำหรับคณะผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวประกอบไปด้วย ปวราย์ ศรีจันทร์ (ผู้ตัดสินในสนาม) , พูนสวัสดิ์ สำราญสุข (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1) , โชติระวีย์ ทองดวง (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) , ซาปูดิง กาหลง (ผู้ตัดสินที่ 4) , อนุสรณ์ หนูแก้ว (ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR ที่ 1) และ สุริยา หลีอินทร์ (ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR ที่ 2)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport