ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กับเกมแรกใน ไทยลีก

ภาพที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กลับมาลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการอีกครั้งคงจะทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ชื่นใจไม่น้อย เพราะนี่คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดและจะเป็นกำลังสำคัญของทัพช้างศึกในอนาคตข้างหน้าอีกหลายปีต่อจากนี้

   เป็นระยะเวลากว่า 17 เดือน จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ต่อด้วย เมืองทอง ยูไนเต็ด กับการฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง แม้ว่าเจ้าตัวจะยอมรับว่า ณ ตอนนี้ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ใกล้เคียงขึ้นเรื่อยๆ

   มันคือนิมิตหมายอันดี เพราะอย่างน้อยก็ได้เห็นมิดฟิลด์วัย 24 ปี โลดแล่นบนฟลอร์หญ้า ดีกว่าหมกตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพร้อมทีมแพทย์

   เกมแรกอย่างเป็นทางการของเขาภายใต้เสื้อ เมืองทอง โดยสกรีนหมายเลข 10 อันหมายถึง 'จอมทัพ' กิเลนผยอง ถือว่าน่าดูชมไม่น้อย

   ด้วยความที่คู่แข่งคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง ไทยลีก 2023-24 ที่มีแดนกลางดีกรีทีมชาติ ไล่ตั้งแต่ ปกเกล้า อนันต์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และสมาชิกใหม่ที่เพิ่งข้ามฟากไปหมาดๆ อย่าง วีระเทพ ป้อมพันธ์ อาจจะทำให้ ธนวัฒน์ ไม่สามารถฉายแสงได้เต็มที่ ทว่าสิ่งที่สะท้อนออกมาในสนามคือจังหวะการเล่นที่รวดเร็ว บวกกับสกิลลูกหนังอันเอกอุ เพราะมีช็อตลากตะลุยแหวกแนวรับบียูให้เห็นอยู่ 2-3 ครั้ง

   นี่คือการ 'ปล่อยของ' เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

   อย่าลืมว่าเขาหายหน้าหายตาจากเกมการแข่งขันไปตั้ง 17 เดือน หรือเกือบๆ จะ 2 ปี เลยทีเดียว ดังนั้นมันต้องใช้ระยะเวลาเรียกความคุ้นเคยเก่าๆ ให้กลับมา

   ด้วยองค์ประกอบของ เมืองทอง น่าจะทำให้ ธนวัฒน์ ฟื้นคืนสู่ฟอร์มเก่งได้ไม่ยาก โดยเฉพาะ พิชา อุทรา ซึ่งเป็นนักเตะเซ้นส์ฟุตบอลสูงคอยซัพพอร์ต และเมื่อใดที่ โคทาโระ โอโมริ ฟิตเต็มถัง รับประกันเลยว่าเกมในแดนกลางของกิเลนผยองก็ไม่เป็นสองรองใครในใต้หล้าเช่นกัน

   อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของการหักโหม หากเร่งเกินไป บางทีอาจจะส่งผลเสียก็เป็นได้ ซึ่งอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-17 เองก็ต้องการจะกลับมาเล่นให้ได้ดั่งใจนึกโดยพลัน จนลืมไปว่าเขายังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์

  จุดๆ นี้คือสิ่งเปราะบาง แต่ก็เชื่อว่าทีมแพทย์ของ เมืองทอง คงจะกำชับ ธนวัฒน์ ไปแล้ว ขึ้นอยู่ที่ว่าเจ้าตัวจะเผลอใจจนใช้ร่างกายเกินพละกำลังที่มีหรือเปล่าเท่านั้น

   จากโปรแกรมของกิเลนผยองที่จะต้องเจอศึกหนักอย่าง แบงค็อก ตามด้วย การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งผ่านไปแล้วหนึ่ง เหลืออีกสองที่โหดมหาหินทั้งนั้น

   มีโอกาสสูงทีเดียวที่อดีตแชมป์ ไทยลีก 4 สมัย จะไร้แต้มติดมือ แต่เมื่อมองในมุมบวก มันถือเป็นจังหวะที่ดีที่ ธนวัฒน์ จะได้ลับแข้งกับบรรดานักเตะชั้นนำของประเทศ 

   ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป แล้วอะไรๆ จะดีขึ้นเอง

   ธนวัฒน์ กับเกมแรกใน ไทยลีก ผ่านไปด้วยดี แต่ก็ยังต้องใช้เวลาอีกพอสมควรกว่าที่เขาจะกลับมาสมบูรณ์พร้อมอีกครั้ง แต่เมื่อถึงตอนนั้น รับประกันเลยว่าทั้ง เมืองทอง และทีมชาติจะได้ประโยชน์ไปเต็มๆ

ชิกกะด้าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport