ทรู แบงค็อกฯ สะดุด ทำโอกาสลุ้นแชมป์เปิดกว้างอีกครั้ง

โอกาสการลุ้นแชมป์ ไทยลีก 2023-24 เปิดกว้างอีกครั้ง หลังจากความพ่ายแพ้ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เปิด ทรู สเตเดี้ยม ปราชัยต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ในเกมนัดตกค้างเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

   ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้สถานการณ์ต่างๆ กลับมาสนุกเร้าใจแน่นอน เนื่องจากบียูที่เหมือนจะแบเบอร์ เก็บแต้มได้เรื่อยๆ ในขณะที่คู่แข่งต่างก็พากันสะดุดทีละนิด แต่พอทีมแข้งเทพไม่ชนะใครเลยใน 3 เกม หลังสุด มันส่งผลให้พวกเขาถูกไล่กวดมารดต้นคอพอสมควร

   ปัจจุบันอันดับในตารางมีดังนี้

   แบงค็อก 34 แต้ม

   บุรีรัมย์ 30 แต้ม

   การท่าเรือ เอฟซี 29 แต้ม

   บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 29 แต้ม

   คือห่างกันเพียง 5 คะแนน เท่านั้น สำหรับทีมที่เบียดแย่งลุ้นแชมป์กัน

   คิดในมุมกลับกัน หากว่าบียูสามารถเก็บ 3 แต้มจาก บุรีรัมย์ ได้สำเร็จ ช่วงที่เหลือของฤดูกาลคงจะง่ายกว่านี้อีกหลายเท่าตัว เพราะพวกเขาจะห่างจากกลุ่มลุ้นแชมป์อย่างน้อยๆ ก็ 8 แต้ม เลยทีเดียว

   เรียกง่ายๆ ว่าผลของความพ่ายแพ้ต่อปราสาทสายฟ้านั้นส่งผลแบบไป-กลับนั่นเอง

   เท่านั้นไม่พอ สิ่งที่น่าระวังที่สุดของ แบงค็อก คือการที่ผู้เล่นหลักของพวกเขาอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ปกเกล้า อนันต์ ดันได้รับบาดเจ็บไปพร้อมๆ กัน ไม่นับรวม วานแดร์ ลุยซ์ ที่พักยาวก่อนหน้า มันจึงทำให้ประสิทธิภาพของทีมลดลงอย่างชัดเจน หากไม่ได้แข้งใหม่มาเพิ่ม มีหวังความฝันที่รอคอยคงจะต้องรอต่อไปอีกไม่รู้เท่าไหร่

   นอกจากนี้ การต้องกรำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ร่างกายของนักเตะเหนื่อยล้ามากกว่าสโมสรอื่นๆ เพราะพวกเขาต้องแข่งมากกว่าเพื่อนอย่างน้อยๆ ก็ 6 เกม ซึ่งพอเข้ารอบน็อก-เอาต์ก็จะมีอีกแน่ๆ 2 แมตช์ 

   แต่ที่สำคัญที่สุดคือการที่ แบงค็อก มักสะดุดบ่อยๆ เมื่อเข้าถึงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ตัวอย่างชัดเจนคือการได้เพียงรองแชมป์ถึง 3 ซีซั่น (2016, 2018 และ 2022-23) 

   ดังนั้นนี่คือห้วงเวลาที่พวกเขาจะต้องผ่านไปให้ได้ หากไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ย้อนกลับมาซ้ำรอยอีกหน

   ยังดีที่มี เอเชียน คัพ 2023 มาคั่นกลาง ทำให้ ไทยลีก ต้องเว้นวรรคอยู่ราวๆ เดือนกว่าๆ ไม่เช่นนั้น แบงค็อก อาจจะออกอาการมากกว่านี้ก็เป็นได้

   ณ ตอนนี้ บุรีรัมย์ ที่ผลงานต่ำกว่ามาตรฐานในซีซั่น 2023-24 ก็กลับมาแล้ว ขณะที่ การท่าเรือ ซึ่งคุมทัพโดยรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นั้นกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ และรวมไปถึง บีจี ปทุม กับการเปลี่ยนมาใช้ มาโกโตะ เทกูระโมริ อีกครั้งก็น่าจะทำให้มีทรงฟุตบอลที่ดีกว่าเดิม แถมยังหวังในเรื่องผลการแข่งขันได้อีกต่างหาก

   อีก 15 เกม ที่เหลือต่อจากนี้ จะเป็นการแข่งขันที่ต้องจับจ้องมองแบบห้ามกะพริบตาในทุกๆ สัปดาห์เลยทีเดียว

   แฟนๆ แบงค็อก ที่เคยอุ่นใจว่าปีนี้เล่นแย่ยังไงก็แพ้ยาก เล่นไม่ดี แต่ก็ชนะ คงจะต้องตุ้มๆ ต่อมๆ กันบ้างเหมือนกัน เพราะคู่แข่งทำคะแนนจี้ขึ้นมาแล้ว แถมทีมตนเองก็ค่อยๆ แผ่วทีละนิด

   นี่แหละเสน่ห์ของฟุตบอล และฤดูกาล 2023-24 คงจะเป็นซีซั่นที่สู้กันสนุกที่สุดนับตั้งแต่เป็นลีกอาชีพอย่างเต็มตัว เพราะการขับเคี่ยวลุ้นความเป็นเบอร์หนึ่ง ส่อเค้าว่ามีโอกาสสูงทีเดียวที่จะไปจบยันนัดสุดท้าย

   แบงค็อก สะดุด ทำโอกาสลุ้นแชมป์เปิดกว้างอีกครั้ง

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport