"โค้ชแบน" คาใจกรรมการจังหวะโหม่ง เอเวอร์ตัน ไม่ได้ประตู

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช แบงค็อก ยูไนเต็ด สุดงง นักเตะมาบอก กรรมการไม่ให้ประตูเพราะเอเวอร์ตันไปเตะคู่แข่ง แต่มาดูภาพช้าไม่มีเตะสักแอะ ชี้กรรมการก็เอาดุลยพินิจมาอ้างอยู่เรื่อย

ควันหลงจากเกมตกค้างนัดสุดท้ายเลกแรกไทยลีก2023-24 ที่ ทรู แบงค็อก แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันเสาร์ 6 ม.ค.67 มีช็อตสำคัญที่ทรู แบงค็อก ชวดได้ประตูขึ้นนำใน น.54 จังหวะที่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก เปิดมาเข้าหัว เอฟเวอร์ตัน ที่โถมโขกเต็มศรีษะส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ ศรายุทธ จักรเงิน ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู มองว่า เอเวอร์ตัน ไปขึ้นฟาวล์ใส่ คิม มิน ฮยอก ก่อน

ประเด็นนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่เป็นครั้งแรก ที่ผ่านมาผมไม่เคยมีปัญหาหรือพูดอะไรกับผู้ตัดสินมาเลย แต่มันหลายๆจังหวะ หรือตั้งแต่เกมที่แล้วที่เราได้แฮนด์บอลจะๆ ซึ่งมันไม่มีคำอธิบายว่าทำไมถึงไม่ไปดู VAR เพราะเป็นจังหวะแฮนด์บอลชัดเจน ซึ่งเราไม่ได้เมื่อแมตซ์ก่อน ก็งงเหมือนกันในสถานการณ์นั้น แล้วก็มาเจอกับสถานการณ์ในเกมนี้อีก ลูกที่ เอฟเวอร์ตัน โผเข้าโหม่ง ซึ่งมันเป็นประตูที่เคลียร์ มันไม่ได้เกิดจากการฟาวล์ แต่พอหลังเกมผมมาได้ยินจากเอเวอร์ตันเองหรือนิติพงษ์เอง เขาบอกว่า กรรมการให้เหตุผลว่า เอเวอร์ตันไปเตะก่อนที่จะเข้าโหม่ง ซึ่งพอมาดูภาพช้ากลายเป็นว่าไม่มีจังหวะนั้นเกิดขึ้นเลย"

"แต่ถ้าไปดูภาพช้าแล้วผมเห็นว่ามีการเตะกันจริงอย่างที่ผู้ตัดสินบอก อันนี้ผมจะยอมรับว่าเอเวอร์ตันฟาวล์ ซึ่งก็มาบอกว่าเป็นดุลยพินิจของกรรมการอยู่เรื่อย ผมก็ยอมรับในความพ่ายแพ้อยู่แล้วนะ แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นมันก็โหดร้ายเกิดไปสำหรับคนที่ทำงานโค้ช รวมถึงคนที่ลงทุนทำทีม เขาก็อยากได้ชัยชนะเหมือนกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งถ้าผมจะตกงานด้วยความพ่ายแพ้ของตัวเองผมก็ยอมรับอยู่แล้ว มันก็เลยเกิดอารมณ์ แต่ก็ไม่ได้ไปด่าคำหยาบคายกับกรรมการ แค่อยากทราบว่าทำไมมันเป็นสถานการณ์แบบนั้น"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport