70 ปียังแจ๋ว "โค้ชเฮง-วิทยา" ขึ้นแท่นกุนซืออาวุโสสุดไทยลีก

หลังจาก ชลบุรี เอฟซี ตัดสินใจมอบหมายกุนซือใหญ่ให้กับ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของทีม ทำหน้าที่ ทำผลงานได้ดี ใน 2 เกมหลังที่ ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 , เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-0 และเข้ารอบ 16 ทีม ถ้วย เอฟเอคัพ ด้วยการชนะ จุดโทษ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  

 ทำให้ "โค้ชเฮง" ขึ้นแท่นเป็นโค้ชในลีกสูงสุดของไทย ไทยลีก 1 ที่มีอายุมากสุด คือ 70 ปี โดย อันดับ 2 เป็น ซูกาโอะ คัมเบะ ของ สุโขทัย เอฟซี อายุ 62 ปี  

 โดย"โค้ชเฮง" เกิดเมื่อ 1 ก.พ. 2497 โดย 1 ก.พ. 2567 นี้ กุนซือมากประสบการณ์ ที่เคยค้าแข้ง กับ ทีม แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ,ซาบรู๊คเค่น ในเยอรมัน และ มัตซึชิตะ (กัมบะ โอซาก้า ) ในปัจจุบัน มาแล้ว จะอายุครบ 70 ปี 

 สำหรับกุนซือ 15 ทีมที่เหลือ มีดังนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ( ธชตะวัน ศรีปาน ) 52 ปี  , การท่าเรือ เอฟซี (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ) 44 ปี , บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ( มาโกโตะ เทกุระโมริ  ) 56 ปี  ,บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ( อาเธอร์ ปาปาส ) 43 ปี  , สิงห์ เชียงราย  ยูไนเต็ด ( กาเบรียล มากัลไยส์ ) 40 ปี  , ลำพูน วอริเออร์ ( อเล็กซานเดร กาม่า ) 56 ปี  , นครปฐม ยูไนเต็ด ( อัคบาร์ นาบาส ) 60 ปี ,โปลิศ เทโร เอฟซี ( วรวุธ ศรีมะฆะ ) 52 ปี  , สุโขทัย เอฟซี (ซูกาโอะ คัมเบะ)  62 ปี  , เมืองทอง ยูไนเต็ด ( อุทัย บุญเหมาะ )  45 ปี , อุทัยธานี เอฟซี ( มิกาเอล สตาเรห์) 48 ปี ,  ราชบุรี เอฟซี (คาร์ลอส เปนญ่า ) 40 ปี  , ขอนแก่น ยูไนเต็ด (เอกลักษณ์ ทองอ่ำ) 40 ปี  , ตราด เอฟซี (สันติ ไชยเผือก ) 45 ปี , พีที ประจวบ เอฟซี (ดุสิต เฉลิมแสน ) 53 ปี  

 "บิ๊กจี" จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายการตลาดและสื่อ ออกมากล่าวถึง การที่บอร์ดบริหารทีมเลือก"โค้ชเฮง" ทำทีมว่า " ก่อนหน้านี้มีชื่อของโค้ชหลายรายที่อยู่ในลิสต์ที่ทีมจะเลือกมาใช้งานแต่หลังจากที่ "โค้ชเฮง" ลงมาทำทีมเต็มตัวผลงานดีขึ้นตามลำดับ เรียกว่า เปลี่ยนจากหน้าเป็นหลังมือ และนักเตะไม่ว่าจะเป็นไทยหรือต่างชาติให้ใจทุ่มเทให้กับ "โค้ชเฮง" ที่พวกเขาเคารพรักเชื่อมั่นในฝีมือ เมื่อเป็นเช่นนี้ บอร์ดบริหารทีมจึงเห็นตรงกันว่าให้ "โค้ชเฮง" ทำหน้าที่กุนซือใหญ่ในเลกสอง เพื่อภารกิจเป้าหมายแรก ขอแค่ไม่ตกชั้นเป็นพอ


ที่มาของภาพ : Chonburi Football Club
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport