ใช้ผลงานตัดสิน! "มาดามแป้ง" ทำสัญญาใจพร้อมให้ "อิชิอิ" คุมทีมชาติไทยยาว

เบื้องต้น 366 วัน! "มาดามแป้ง" ผจก.ทีมชาติไทย ทำสัญญาใจพร้อมให้สัญญา "มาซาทาดะ อิชิอิ" คุมทัพ "ช้างศึก" ยาว ๆ แต่เบื้องต้นลองคุมก่อน 1 ปีแล้วมาดูผลงานอีกครั้ง มั่นใจทีมชาติไทยแกร่งขึ้นกว่าเดิมด้วยสไตล์โค้ชชาวญี่ปุ่น ชี้หากเสมอเกาหลีใต้ในคัดบอลโลกเดือนมีนาคมได้คุณเป็นฮีโร่แฟนบอลไทยทันที

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และแคนดิเดตการเลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ THE STANDARD NOW โดยมี "อ๊อฟ" ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ เป็นพิธีกร ถึงสัญญาของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่เข้ามารับตำแหน่งกุนซือทัพ "ช้างศึก" อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมปีที่ผ่านมา

"มาดามแป้ง" กล่าวว่า "จริง ๆ ถ้าด้วยความแฟร์ต่ออิชิอิแล้ว แป้งคิดว่าเขาควรได้สัญญายาวกว่านี้ ก็ได้มีการพูดคุย แล้วก็ทำสัญญาใจกับอิชิอิเรียบร้อยแล้ว แป้งว่าต้องให้เวลาเพราะเราเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่าในเอเชียนคัพ เชื่อว่าเขาน่าจะทำได้ สำหรับแป้ง แป้งคิดว่าต้องให้เขามีเวลาอย่างน้อยลองคุมทีมก่อน 1 ปี"

"ตอนที่เราติดต่อเขาไปให้มาคุมทีมชาติไทย แป้งเชื่อว่าอิชิอิลึก ๆ เขามีความผูกพันกับฟุตบอลไทยมาก เขาอยากทำทีมชาติไทยมาก เขายังมีความอยากนั้นอยู่ ประกอบกับว่ามีการติดต่อกันอยู่ตลอดเวลา จริง ๆ แป้งเชื่อว่าทุกคนที่มาอยู่ในตำแหน่งโค้ชทีมชาติ อยากได้ชัยชนะทั้งนั้น"

พิธีกรถามว่า มีการพูดถึงเป้าหมายระยะสั้นระยะยาวกับ "โค้ชอิชิอิ" หรือไม่ ทางด้าน "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "แป้งบอกว่าถ้าคุณทำให้เสมอเกาหลีใต้ได้ในคัดบอลโลก จะทำให้คนกรี๊ดทั้งประเทศ คุณเป็นฮีโร่เลยนะ มองใกล้ ๆ ก่อน มองรอบคัดเลือกบอลโลกนี่สำคัญมาก เพราะทุกคนอยากไปมากในโควตา 8 ทีมครึ่ง ซึ่งยากมากแป้งบอกเลย"

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.2567 โดยโปรแกรมทัพ "ช้างศึก" ประกอบด้วย วันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น., วันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน เวลา 21.30 น. และวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 22.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport