อดีตเปาคอมเมนต์เดือดหลังมีคลิป "สันติภาพ จันทร์หง่อม" สบถด่ากรรมการแรง

กรรมการเดือด ถามหาความถูกต้องจาก สันติภาพ จันทร์หง่อม ปราการหลังบีจีปทุม ยูไนเต็ด กรณีสบทหลังเกมบุกเจ๊า ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-1 ระบุ ผู้ตัดสินที3 โดนความผิด เรื่องพูด "ไอดำ" ทั้งๆที่ไม่มีหลักฐานชัดเจนโดนแบนตลอดชีวิต แล้วนี่มีคลิปชัดเจนจะมีบทลงโทษอย่างไร ด้าน "ณัฐดนัย แพ่งสุภา" อดีตผู้ตัดสินชั้นนำคอมเมนต์ระบุ "ก็ให้พ่อมึงมาเป่าดู"

ควันหลงจากเกมไทยลีก2023-24 ที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ 16 ธ.ค.66 โดยหลังจบเกม มีคลิปตีแผ่ในสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับคำพูดของ สันติภาพ จันทร์หง่อม ฟูลแบ็ก บีจี ปทุม ที่ถูกกล้องจับภาพตอนพูดพอดีว่า "HERE สันดานเสีย ให้พ่องมึงเป่านะแบบนี้" ซึ่งประโยคนี้ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการผู้ตัดสินที่แสดงความเห็นผ่านโซเชียลถึงคำพูดของนักเตะบีจี ปทุม จะสร้างความไม่พอใจให้แวดวงกรรมการเป็นอย่างมาก 

คอมเมนต์ในโซเชียลที่วงการผู้ตัดสินเริ่มปลุกระดมถึงพฤติกรรมคำพูดของผู้เล่น บีจี ปทุม บอกว่า "ผู้ตัดสินเรียกดำแบนตลอดชีวิต นักกีฬาด่าบรรพบุรุษจะโดนลงโทษไหม ชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน" , "วันนี้อยู่ดีๆผมก็คิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาครับ กับเราเค้าแบนตลอดชีวิต ดูเค้าทำกับเรา ปานลูกบ่มีพ่อมีแม่ ปานไปฆ่าไผตาย ด่าโพดด่าโพ แล้วบอกว่าเป็นเรื่องปกติ ทนไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ ผมล่ะงึด ตาสิแตก" , กรณี"ดำ"ยังไม่ชัดเจนขนาดนี้ รอดูว่าจะดำเนินการยังไง 

ขณะที่ ณัฐดนัย แพ่งสุภา อดีตผู้ตัดสินแถวหน้าของวงการผู้ตัดสินไทยได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลระบุว่า "ก็ให้พ่อมึงมาเป่าดู"

เคสนี้ถูกเปรียบเทียบกับกรณีที่ผู้ตัดสินไทยลีก3 "สมศักดิ์ ภูสมนึก" ที่ถูกกล่าวหาว่าพูดคำว่า "ไอดำ" ใส่ผู้เล่นปราจีนบุรี ซิตี้ แต่ไม่มีคลิปมีเพียงบทสัมภาษณ์ของตัวผู้ตัดสินที่ยอมรับว่าพูดจริงแต่ไม่ได้มีเจตนาเหยียดผิว ที่เรียกแบบนั้น เพราะไม่รู้จักชื่อ สุดท้ายมีบทลงโทษแบนตลอดชีวิต ขณะที่กรณีนี้มีคลิปพูดชัดเจน ต้องติดตามว่าจะมีบทลงโทษอย่างไรตามมาหรือไม่


ที่มาของภาพ : เพจ BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport