ทำไม จอห์น บาจโจ้ คือคนที่ใช่ สาวกสุโขทัยถึงรักเขา

การคัมแบ็คกลับมาไทยหนนี้ของ จอห์น บาจโจ้ แข้งดีกรีอดีตทีมชาติ มาดากัสการ์ ของ สุโขทัย เอฟซี นั้น แรกๆ เหมือนจะมีเสียงค่อนขอดมาว่า หมอไม่เหมือนเก่า จะไปจ้างมาทำไมอีก 

แต่แล้ว จอห์น บาจโจ้ คนโตตัวเล็ก นักเตะที่ พณ ฯ สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี รักเหมือนลูก และ บาจโจ้ เองก็รัก ประธานที่ปรึกษาสโมสร เหมือนพ่อ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า  

"เขายังคงมีพิษสงอยู่" 

มีหลายต่อหลายทีม นายทวาร กองหลัง หลายคนที่เสียท่าให้ บาจโจ้ แนวรุก ร่างเล็กมาแล้ว ใครจะเชื่อว่า นักเตะอย่าง บาจโจ้ ที่ตัวเล็ก จะทำประตูจากลูกโขกได้

ไทยลีก 1 ฤดุกาล 2023-2024 ที่บดแข้งกันอยู่ขณะนี้ ผ่านไป 13 เกม บาจโจ้ นำเป็นดาวซัลโว ของทัพ "ค้างคาวไฟ" ไปแล้ว เมื่อซัดไป 6 ประตู รั้งอันดับ 4 ชาร์ต ดาวซัลโว ทำได้เท่ากับ บาร์ลอส ทาร์เดลี่ ( การท่าเรือฯ) , วิลเลี่ยน ลิร่า ( ชลบุรีฯ ) ตามหลัง 2 ผู้นำดาวซัลโว อย่าง วูกึนยอง ( โปลิศเทโรฯ ) , เอ็นจีว่า ( ราชบุรีฯ ) แค่ 3 ประตู 

6 ประตู บาจโจ้ มาจาก เกม ชนะ  ลำพูนฯ 2-1 (ย )  ,เสมอ นครปฐม ยูฯ 2-2 (ย )  นัดละ 1 ประตู ,นัด ชนะ ชลบุรีฯ 3-2 (ห)  และ ชนะ  พีที ประจวบฯ 2-0 (ห) ทำไปนัดละ 2 ประตู  

ที่สำคัญ ค่าเหนื่อยของ บาจโจ้ เอง ก็ไม่ได้แพงอย่างที่หลายคนคิดซะด้วย

การคืนสู่ถิ่นเก่า เหมือนคืนสู่เหย้า หนนี้ของ บาจโจ้ แข้ง มาดากัสการ์ มาด้วยใจ ที่มีให้ชาว สุโขทัยฯ ล้วนๆ 

เขาคือ เทพเจ้า แห่งทัพ”ค้างคาวไฟ” และเป็นฮีโร่ ในใจของ คนสุโขทัย อย่างแท้จริง

ยังเหลืออีกหลายเกมในซีซั่นนี้ เชื่อเถอะว่า ยอดการทำประตูของ บาจโจ้ จะไม่หยุดอยู่แค่ที่ 6 ประตู แน่นอน และไม่ใช่แค่ ฝีเท้าที่ดี ทั้งที่เป็นนักเตะร่างเล็ก แต่นิสัยใจคอของเขายังน่ารักเป็นกันเองกับแฟนบอล อีกด้วย  จึงไม่แปลกใจว่า ว่าทำไม แฟนบอล และ คน สุโขทัย ถึงรักเขา 

"คนชายคลอง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport