ปล่อยไว้นานจะแก้ไม่ได้! "สินทวีชัย" นำแข้ง โปลิศเทโร ยื่นหนังสือถึงส.บอลหลังไม่ได้เงิน5เดือน

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ในฐานะนายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ นำเพื่อนร่วมทีม "มังกรโล่เงิน" ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมหลังถูกค้างเงินเดือนมาแล้ว 5 เดือน

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66 เวลา 11.00น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี พร้อมด้วยนักเตะโปลิศ เทโร เอฟซี เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมหลังถูกค้างเงินเดือนมาแล้ว 5 เดือนด้วยกัน ซึ่งนักเตะได้ลงนามหนังสือ 2 ฉบับ ประกอบไปด้วยหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และอีกหนึ่งฉบับถึง บ.ไทยลีก จำกัด โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ส่งผู้แทนรับมอบหนังสือดังกล่าว

สินทวีชัย กล่าวว่า "ในเคสนี้น่าจะมีทางออกที่ดีให้กับนักเตะได้ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายทีม ในกรณีที่สโมสรไม่ทำต่อ หรือไม่จ่ายเงินอยู่ ให้น้องได้มีรายได้ในเลกที่สอง เพราะว่านักฟุตบอลอาชีพ อาชีพของเขาเขาสามารถย้ายทีมได้แค่สองครั้ง เป็น window ตอนเปิดฤดูกาล กับช่วงพักครึ่งฤดูกาล ซึ่งจะเปิดโอกาสของพวกเขาในเลกที่สอง"

"แต่เราไม่รู้ว่าปัจจุบันผู้บริหารคือใครหรือกลุ่มไหน ทำให้เราไม่สามารถคุยปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้บริหารตัวจริงได้"

เมื่อถูกถามถึงนักเตะว่าจะลงเล่นต่อไปหรือไม่ สินทวชัย ระบุว่า "มันไม่ใช่ว่าไม่อยากเล่น เราอยากเล่นทุกเกม เราแสดงว่าเราเล่นทุกเกมกันมาตลอด แม้ว่าจะเจออุปสรรคเยอะแยะ ซึ่งไม่ได้เป็นนิสัยของเราอยู่แล้ว เรามาซ้อมกันตลอด แต่ว่าความเป็นจริง ชีวิตจริง เราจะเป็นต้องกินต้องใช้ ต้องเดินทาง ตอนนี้ต้องใช้คำว่ามันหนักมากครับ ก็เลยอยากจะมายื่นหนังสือที่ สมาคมฟุตบอล และ บริษัทไทยลีก ให้เป็นสื่อกลาง ในการหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับพวกเราเอง สโมสรเอง และวงการฟุตบอลไทยด้วย"

เมื่อถูกถามถึงสถานการณ์ปัจจุบัน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมก็ไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน เราพยายามประคับประคอง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เท่าที่เราจะทำได้ แล้วก็ทำสุดความสามารถ ใช้คำว่าเยียวยา ผลักดันซึ่งกันและกันมาตลอด ณ ตอนนี้ทุกคนพร้อมที่จะเผชิญทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น คือขอแค่มาคุยกัน ออกมาแสดงความชัดเจนว่า ใครคือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสโมสรแห่งนี้ และมีอำนาจที่จะตัดสินใจว่า สโมสรจะเดินหน้าต่อไป หรือลดขนาดองค์กร หรือไม่ส่งแข่งขันแล้ว เพราะทุกคนผลักดันซึ่งกันและกันจนสุดความสามารถแล้ว และผมคิดว่าปล่อยไว้นานกว่านี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นจะแก้ไม่ได้" สินทวึชัย กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport