ทรู แบงค็อกฯ ยึดฝูงเหนียว "วิลเล่น โมต้า"แฮตทริก ถล่มขอนแก่น ยูฯ

วิลเล่น โมต้า ซัดแฮตทริก นำชัย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0 คว้าชัย 2 นัดติด มีเพิ่มเป็น 29 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงไทยลีกต่อไป พร้อมทำ "จงอางผยอง" พ่ายแรกในรอบ 5 เกม มี 12 คะแนน จมโซนแดง อยู่ที่ 14

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24

วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-0 ขอนแก่น ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 ที่สนามทรู สเตเดี้ยม ( มธ.รังสิต ) "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงที่มีผลงานลงสนาม 10 นัด เก็บได้ 26 คะแนน พบกับทีมอันดับ14 ของตาราง "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ลงสนามไปแล้ว 12 นัด มี 12 คะแนน โดยก่อนเกมเริ่มทาง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้มีการมอบเสื้อเกียรติยศเล่นครบ 200 นัดให้กับ ปกเกล้า อนันต์ ที่จะลงเล่นเกมนี้เป็นเกมที่ 200 นัดให้กับทีม "แข้งเทพ" อีกด้วย

รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน : วิวรรธน์ จำปาอ่อน, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ไชยยา ศรีภักดิ์, ผู้ตัดสินที่ 4 ไพศาล เบ็ญเด็มอะหลี, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 อนุสรณ์ หนูแก้ว, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 คมสันต์ คำแผ่น, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว, ผู้ควบคุมการแข่งขัน นาวาเอก(พิเศษ )บุญธรรม พันธ์นุช

เริ่มการแข่งขันเป็นทางเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าครองบอลเปิดเกมรุกใส่ผู้มาเยือนทันที จนต้องลงไปรับทั้งทีม น.12 เจ้าบ้านมีโอกาสแรกที่น่าได้ประตู เมื่อ วันชัย จารุนงคราญ ได้บอลจากริมเส้นซ้าย กระชากบอลจี้เข้าเขตโทษหาเสาแรก และตัดสินใจซัดเองมุมแคบ แต่บอลไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย 

น.21 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง เมื่อ จักรกริช พาละพล ได้บอลโต้กลับสวนขึ้นมาจากกลางสนาม ลากบอลเจี้เข้ากรอบเขตโทษกลางประตูและซัดทันทีแต่บอลหลุดกรอบออกไป จากนั้นเกมของทีมเยือนก็เริ่มทำได้ดีขึ้น จนกลับมาเล่นได้อย่างสูสีกับเจ้าบ้าน น.29 ก็ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย สตีเฟ่น ลองจิล เปิดบอลเข้าไปกลางประตูในเขตโทษเข้าหัวของ จุง ฮาน โซล ได้โหม่งเต็มๆ แต่ยังข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.38 อมาดู ซูคูน่า ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายจี้หาเสาแรกและซัดบอลชนเสาเด้งออกมาและบอลไปเข้าทางของ วิลเล่น โมต้า ที่กลางประตู แต่บอลหาจังหวะได้และซัดตูมเดียวตุงตาข่ายให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำ 1-0 

น.41เจ้าบ้านก็ได้เฮอีกครั้ง เมื่อ อมาดู ซูคูน่า ได้บอลเข้าเขตโทษทางกระชากสุดเส้นหลังเปิดเข้ามากลางประตู วิลเล่น โมต้า ข้ามหลอกบอลไปถึง บาสเซล จราดี้ ได้ซัดกลางประตูตุงตาข่ายให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 2-0

จากนั้นเม็ดที่สามของเจ้าบ้านก็ตามมาติดๆ น.43 วันชัย จารุนงคราญ ได้บอลทางกราบซ้ายทำชิ่งกับ วิลเล่น โมต้า หลุดเข้าเขตโทษ และจังหวะสุดท้ายบอลอยู่ที่ โมต้า ได้ซัดกลางประตูเข้าไปให้ทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 3-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย จากนั้นทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบครึ่งแรก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-0

กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลัง ทัพจงอางผยอง พยายามที่จะเปิดเกมรุกแลก น.55 ทีมเยือนพลาดโอกาสตีไข่แตก เมื่อ ปกเกล้า อนันต์ ที่ยืนอยู่ตัวสุดท้ายพลาดโดนทาง เบรนเนอร์ อัลเวส เบียดแย่งบอลไปได้ และพาบอลเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ปฎิวัติ คำไหม นายด่านเจ้าบ้านในเขตโทษ แต่เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟของ ปฎิวัติ ก่อนโดนเคลียร์ออกไปได้ ทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด พลาดได้ประตูนี้อย่างน่าเสียดาย

น.65 ทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ ได้ตั้งป้อมซัดกลางประตูบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ทาง ปฎิวัติ คำไหม นายด่านเจ้าถิ่นไม่เผลอ ทุบออกไปทัน น.73 เจ้าบ้านโต้กลับขึ้นมาทางขวาที่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก กระชากจี้เข้าเขตโทษและตัดเข้าในก่อนซัดไปเสาสองบอลโค้งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

น.84 เจ้าบ้านก็ได้เฮอีกครั้ง เมื่อ อมาดู ซูคูน่า ได้บอลริมเส้นทางซ้ายเปิดเข้ากลางประตูให้ วิลเล่น โมต้า สอดเข้ามาแปตุงตาข่ายให้ทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 4-0 และประตูนี้ก็เป็นแฮตทริกของ โมต้า อีกด้วย จากนั้นเกมเข้าสู่ทดเจ็บ 4 นาที สองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0

รายชื่อนักเตะสองทีม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ปฎิวัติ คำไหม, วันชัย จารุนงคราญ, เอเวอร์ตัน กอนคาเวซ (มานูเอล ทอม เบียร์), สุพรรณ ทองสงค์, นิติพงษ์ เสลานนท์ (บุญทวี เทพวงค์), บาสเซล จราดี้ (วิศรุต อิ่มอุระ), รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, วิลเล่น โมต้า, ปกเกล้า อนันต์ (ชยธร เทพสุวรรณวร), อมาดู ซูคูน่า 

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : จิรวัฒน์ วังทะพันธ์, ทินกร อสุรินทร์, ปาณเดชา เงินประเสริฐ (พงศภัค ตั้งทรัพย์), ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, จักรกริช พาละพล (ถวิล บุตรสมบัติ), สตีเฟ่น ลองจิล (วรฤทธิ์ มุงคุณ), ภาณุพงศ์ หาญสุรีย์ (สัมพันธ์ เกษี), เบรนเนอร์ อัลเวส, ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์, จุง ฮาน โซล, วรนาถ ทองเครือ (ฉัตรชัย เจียกกลาง)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport