"พอลลีน งามพริ้ง" พร้อมสู้เต็มที่ชิงนายกบอลไทย-มีผู้สมัครซุ่มเงียบอีก 2 ราย

พยุริน หรือ พอลลีน งามพริ้ง พร้อมทีมงานเดินทางลงสมัครนายกส.บอลสมัยหน้า พร้อมชูนโยบายหลักเพิ่มรายได้ให้กับสโมสร และความโปร่งใส เพื่อให้เกิดความแตกต่างพัฒนาที่ดีกว่าเดิม ยืนยันไม่หวั่นว่าจะได้กี่คะแนนเสียงแต่พร้อมสู้เต็มที่ ขณะเดียวกันยังมีอีก 2 ผู้สมัครที่ซุ่มเงียบมายืนลงสมัครรายแรกคือ "บิ๊กตุ๋ย" นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯคนปัจจุบัน ที่ให้ตัวแทนมายื่น และอีกรายคือนายสุรชัย นิวาสพันธุ์ อดีตนักเตะ และโค้ชหลายทีม เช่น ราชวิถี ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งปัจจุบันทำอาชีพทนายความ ทำให้รายชื่อผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกส.บอลรวมแล้วมีผู้สมัครรวม 5 ราย โดยเหลืออีกเพียง 1 วันจะปิดรับสมัคร

พอลลีน หรือ พยุริน งามพริ้ง อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทย เพาเวอร์ พร้อมด้วยทีมงาน 8 ราย อาทิเช่น อดีตสองนักเตะระดับดาราเอเชีย "โค้ชหนุ่ย"เฉลิมวุฒิ สง่าพล และ "หลอเรดาร์" พิชัย คงศรี , "แชมป์ จัดไป" พีรพล เอื้ออารียกูล พิธีกรรายการทีวี เดินทางมาสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ณ ที่ทำการสมาคม เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.66 โดยมีบรรดาสื่อมวลชนให้ความสนใจร่วมเกาะติดตามรายงานข่าวอย่างหนาตา

โดยทาง พยุริน หรือ พอลลีน ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นต่างๆถึงการมาลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในครั้งนี้ว่า "เนื่องจากต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของวงการฟุตบอลไทย ที่จะต้องลงมือทำให้เป็นรูปธรรมที่ใกล้เคียงกับการก้าวไปยืนอยู่แถวหน้าระดับเอเชียให้มากกว่าที่เป็นอยุ่ในตอนนี้ โดยที่มีนโยบายหลักๆ คือการเพิ่มรายได้ให้กับสโมสรต่างๆ โดยเฉพาะลีกล่าง รวมไปถึงการพัฒนาเยาวชนที่จะต้องทำให้มีแบบแผนชัดเจน เช่นเดียวฟุตบอลหญิงและฟุตบอลในประเภทอื่นๆ ซึ่งทีมงานทุกคนที่อยู่ในทีมพร้อมที่จะทำหน้าที่ตรงนี้อยู่แล้ว"

"อีกทั้งอยากจะเน้นในเรื่องของการขยายการตลาด ทั้งทางออนไลน์ เพื่อให้สโมสรมีความตื่นตัวสามารถที่จะสร้างรายได้ด้วยตัวเองเพิ่มขึ้น ไม่ใช่รอพึ่งผู้มีบารมีหรือสปอนเซอร์ที่ต้องไปร้องขอแบบเดือนต่อเดือน ปีต่อปี ที่สำคัญการบริหารต้องมีความเป็นกลาง มีความสุจริต ความเที่ยงธรรม มองถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญก่อน เชื่อว่าว่าทีมงานของเรานั้นมีความเป็นกลางได้ดีกว่า พร้อมทำงานจริง ไม่ใช่รอเข้าประชุมเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่รอแต่ดูแลแต่ผลประโยชน์สโมสรของตัวเอง"

"เราคิดว่าถ้าเราใช้วิธีเดิมๆ ในการคัดสรรคนมาบริหาร ผลลัพธ์ก็ออกมาแบบเดิมเหมือนทุกครังที่ผ่านมา เหมือนกับว่าเราพายเรือวนอยู่ในอ่าง หรือขับรถในสนามเดิมๆ เมื่อเราหันกลับมามองว่าแท้จริงแล้วควรจะเปลี่ยนรถหรือควรจะเปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งท้ายที่สุดเราควรจะเปลี่ยนเส้นทาง และทีมเราพร้อมที่เปลี่ยนเส้นทางให้ดีกว่าเดิม"

เมื่อถูกสื่อสอบถามว่า เมื่อครั้ง "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนปัจจุบัน เคยกล่าวเอาไว้ส่วนตัวเห็นว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ลงสมัครชิงตำแหน่งเช่นกันเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุด เกี่ยวกับประเด็นนี้ทาง พอลลีน ให้สัมภาษณ์ตอบว่า "ไม่เห็นด้วย คงพูดได้สั้นๆ แค่นี้ เพราะว่าในเมืองไทยมีคนที่มีความรู้ความสามารถอีกเยอะ ขึ้นอยู่กับว่าจะมองคุณสมบัติไหน ถ้าคุณมองแค่คุณสมบัติของการมีสตางค์อาจจะพูดแบบนั้นได้ แต่ถ้าคุณมองคุณสมบัติของความรู้ ความสามารถ ความรัก ความตั้งใจ ความเป็นกลาง พอลลีนไม่เห็นด้วย"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเสียงสนับสนุนในการลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในครั้งนี้ ทาง พอลลีน ได้กล่าว่า "ทีมเราเคารพทุกเสียงของสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียง ไม่อยากบอกว่ามีเสียงสนับสนุนกี่สโมสร แต่แน่นอนว่าเราก็มีสโมสรสนับสนุนอยู่เหมือนกัน แต่กว่าจะถึงวันเลือกซึ่งมีเวลาอีก 2 เดือนกว่า เพราะฉะนั้นทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เมื่อถึงวันเลือกตั้ง แม้จะไม่ได้สักคะแนนเดียว เราต้องยอมรับการตัดสินใจของสโมสร พอลลีนขอย้ำว่า แม้เราจะเป็นทางเลือกที่วงการฟุตบอลไม่เคยมีมาก่อน เพราะที่ผ่านมาทุกคนหัวหด ไม่กล้าออกมาสู้ ออกมาเปลี่ยนแปลง พอออกตัวก็ถูกสบประมาท ถูกบล็อก ถูกกีดกันทุกวิถีทาง"

"ตอนนี้ทีมงานของเราถอนตัวออกไปจากที่เคยประกาศแล้ว 2 ราย คือโค้ชธร สรภูมิ และ ผศ.พงศธร เพิ่มพานิช แต่ไม่เป็นไรเราจะหาคนที่มีความสามารถและเหมาะสมมาทดแทน อย่างไรพอลลีนเชื่อว่าอย่างน้อยต้องมี 10 คะแนนขึ้นไป หรือแม้สุดท้ายเราจะไม่ได้เลย เราถือว่าไม่แพ้ และไม่ยอมแพ้ เราจะทำงานด้านฟุตบอลต่อไป"

ทั้งนี้ในช่วงของการลงสมัครอยู่นั้น "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนปัจจุบันได้เดินทางมาถึงที่ทำการสมาคม ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ถึงการลงสมัครของ พยุริน หรือพอลลีน งามพริ้ง ในครั้งนี้ว่า  "ขอให้โชคดี ได้รับเลือกตั้ง เพราะว่าคุณพอลลีนเอง อยู่ในแวดวงฟุตบอลยาวนาน มีประสบการณ์ที่ดี ก็ถือว่าเป็นการช่วยกัน ผมเชื่อว่าแฟนบอลหรือสื่อจะเป็นตัวช่วยผลักดัน ให้ใครก็ตามที่จะมาเป็นนายกจะต้องมีทิศทางนโยบายในการพัฒนาที่ดีต่อไป " 

ขณะเดียวกันหลังจากทีมงานผู้สมัครของพยุริน หรือ พอลลีน งามพริ้ง เดินทางกลับ ได้มี "โค้ชอาร์ท" สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยเป็นตัวแทนของ "บิ๊กตุ๋ย" นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯคนปัจจุบัน ที่ประกาศก่อนหน้าจะลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่ด้วยนั้น เดินทางมาเป็นตัวแทนมาของ "บิ๊กตุ๋ย" มายื่นใบสมัครด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันยังมีทางทนายสุรชัย นิวาสพันธุ์  อดีตนักเตะ และโค้ชหลายทีม เช่น ราชวิถี ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งปัจจุบันทำอาชีพทนายความ มาลงสมัครนายกสมาบอลด้วยเช่นกัน 

ทำให้ล่าสุดนั้นในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 66 - วันที่ 8 ธ.ค. 66 มีผู้ลงสมัครแล้วทั้งหมด 5 รายด้วยกันประกอบด้วย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ , วรงค์ ทิวทัศน์ , พยุริน งามพริ้ง , ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ สุรชัย นิวาสพันธุ์ โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 9 ธ.ค. 66



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport