"มาดามแป้ง" ยันปลดล็อคไม่มีขั้วไม่มีฝ่าย ถ้าได้นั่งนายกฯเร่งแก้เรื่องเงินสิทธิประโยชน์

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เผยอำลาประธานสโมสรการท่าเรือ25 ธ.ค.นี้ ยืนยันเซตนี้ไม่มีขั้ว ไม่มีฝ่าย ทุกคนพร้อมจะทำงานเพื่อฟุตบอลไทย ขณะที่ โค้ชทีมชาติให้อำนาจ อิชิอิ ส่วน ปิยะพงษ์-ดร.ชาญวิทย์ ทำงานแนวลึก ปัญหาแรกเตรียมสะสางแก้ไขปัญหาใหญ่เรื่องเงินสิทธิประโยชน์สโมสรไทยลีก1-3 ยืนยันว่าเงินสิทธิประโยชน์ต้องมาจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 2567  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

"แป้งดีใจมากที่คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตอบรับ ท่านจะมาดูแลและพัฒนาเรื่องทีมชาติไทยได้คู่กับ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน นอกจากนั้นก็มีตัวแทนจาก ที3 ซึ่งตัวแทนจากที3 ก็มีคุณเลิศศักดิ์ จากเมืองเลย , พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร จากราชประชา และเป็นครั้งแรกหลังจากที่แป้งเข้ามาอยู่ในวงการฟุตบอลเมื่อ 16 ปี สมัยท่านนายกสมาคมเป็นคุณวรวีร์ มะกูดี ซึ่งคุณวรวีร์ก็ไลน์มาให้กำลังใจแป้งอยู่ ต่อด้วยยุคของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ซึ่งอย่างที่หลายท่านทราบ ทั้งสองท่านอาจจะฟังว่ามีความขัดแย้งกันบ้าง แต่คิดว่ายามเมื่อเกิดวิกฤต แป้งเลยเอาตัวทีเซอร์เป็นเพลงสามัคคีชุมนุม จะเห็นว่าไม่มีขั้ว ไม่มีฝ่าย ทุกคนพร้อมจะทำงาน ซึ่งแป้งจะเดินทางไปสมัครในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ส่วนเรื่องเวลาขอดูฤกษ์ก่อน"

"ตอนนี้มี 60 กว่าสโมสรที่รับรองให้ แป้ง ลงสมัครนายกสมาคมฯ แต่หลังจากยื่นสมัครเสร็จแล้วจะเดินสายหาเสียงกับสโมสรที่เป็นโหวตเตอร์ รวมถึงสมาคมนักฟุตบอลอาชีพที่มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นนายกสมาคมฯ ด้วย ซึ่งจะใช้นโยบายหาเสียง"

"สโลแกนยังไม่ได้ลงลึกอะไร แต่ใช้คำว่า BETTER TOGETHER TEAM THAILAND ร่วมมือร่วมใจทุกฝ่าย แต่สิ่งที่จะทำของแป้งคือการที่แป้งยังเป็นประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซีอยู่ ซึ่งก็จะเรียนถึงพี่น้องสื่อและแฟนบอลท่าเรือ ว่าแป้งจะลงจากตำแหน่งประธานสโมสรในเกมที่การท่าเรือ เอฟซี ในเกมเปิดบ้านรับมือ ราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 25 ธ.ค.66 จริงๆแป้งมีความรักและผูกพันกับการท่าเรือมากๆ แต่จะขจัดข้อครหา แม้ว่าจะไม่มีกฏอะไรตายตัว และเพื่อให้ทุกฝ่ายมีความสบายใจ และแป้งขอเป็นกลาง เลยจะลงจากตำแหน่งประธานสโมสร จะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง"

"ส่วนตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะยังทำหน้าที่ต่อไปจนเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง เพราะคงไม่มีใครอยากมารับตำแหน่งแทนในตอนนี้ ซึ่งหากได้รับเลือกให้เป็นนายกฯ ก็จะลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทย เพื่อดูภาพรวมใหญ่ของฟุตบอลไทย"

"จะชนะเลือกตั้งหรือไม่ ก็ต้องรอดูวันเลือกตั้งวันที่ 8 ก.พ.67 ทุกคนมีความตั้งใจและก็จะทำให้ดีที่สุดถ้าได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่รับตำแหน่งบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล ในประวัติศาสตร์ยังไม่มีนายกผู้หญิง ด้วยหัวใจที่รักในฟุตบอลก็คงจะเป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่าแป้งก็มีความรัก,ผูกพัน และศรัทธากับวงการฟุตบอล ซึ่งแป้งเชื่อว่าฟุตบอลเป็นกีฬามหาชน"

มาดามแป้ง พูดถึง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ถึงประเด็นที่มีข่าวลือว่าท่านจะลงสมัครต่ออีกหรือไม่ คุณแป้งบอกว่า "เคยพูดคุยกับท่านแล้ว ไปกับคุณปวิณ ท่านก็บอกว่า ฝากด้วย ท่านก็สนับสนุน แต่วันนี้ยังไม่ได้พูดกับท่านเลย"

"ถามว่าอยากชนะเลือกไหม ก็อยากชนะ แต่ยังไม่มั่นใจ ต้องรอให้ถึงวันที่ 8 ก.พ. เป็นการเลือกตั้งที่มีโหวตเตอร์อยู่ 72 เสียง จะต้องไปพูดคุยกับโหวตเตอร์เรื่องนโยบายการทำงานเพื่อฟุตบอลไทยทั้งระบบ"

"เรื่องโค้ชทีมชาติไทย ก็เป็น มาซาทาดะ อิชิอิ ในช่วงนี้ก็คงเป็นอิชิอิไปก่อน ส่วนเรื่อง"พี่ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ถ้าทีมแป้งได้เข้าไปทำงานก็จะทำงานในแนวลึกต่อไป รวมถึงอาจารย์หรั่งเองก็มีแนวทางที่พัฒนาทีมชาติไทยต่อไป"

ผู้สื่อข่าวถามมาดามแป้งว่า จะมีการแก้ปัญหาเรื่องเงินสนันสนุนทีมไทยลีก1-3หรือไม่ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่มากๆเกี่ยวกับเรื่องปากท้องสโมสร "มาดามแป้ง" บอกว่า "เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเราพยายามปิดรอยรั่ว และคงจะมีการพูดคุยกันใหม่ เงินที่ผ่านมาคือเงินหลักที่มาจากการถ่ายทอดสด ถ้าแป้งได้เข้าไปจะแก้ไขปัญหานี้อย่างเร็วที่สุด เพราะปัญหานี้เป็นปัญหาหลักทั้งระบบ ไทยลีก1 , ไทยลีก2 และ ไทยลีก3"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport